Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì 2 triệu Euro, Ronaldo và Messi đã không thể thi đấu cùng nhau

Thứ Sáu 02/12/2016 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chúng ta vẫn luôn tưởng tượng một đội bóng có sự phục vụ của cả Ronaldo và Messi sẽ như thế nào. Đáng nhẽ ra điều đó đã xảy ra trong quá khứ, nếu như Barcelona chịu bỏ ra thêm 2 triệu Euro vào thời điểm năm 2003.

Trước thềm trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2016/17, cựu chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta, đã tiết lộ rằng đội bóng của ông từng có cơ hội sở hữu Ronaldo vào năm 2003. Đó là thời điểm mà CR7 khi đó mới đang là một cầu thủ trẻ chỉ 18 tuổi của Sporting Lisbon, nhưng đã nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Vi 2 trieu Euro, Ronaldo va Messi da khong the thi dau cung nhau hinh anh goc
Ronaldo và Messi là hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại

Dẫu vậy, Ronaldo khi ấy vẫn chưa hề nổi tiếng bằng Quaresma và anh không được Barcelona biết tới. “Ở thời điểm đó, chúng tôi đã ký hợp đồng với Quaresma, Rafael Marquez và Ronaldinho. Nhưng vì đang trong quá trình tái thiết và xây dựng, chúng tôi vẫn muốn chiêu mộ thêm Deco. Ở thời điểm ấy, người đại diện của Ronaldo, vốn cũng là của Marquez và Quaresma, đã khẳng định rằng chúng tôi sẽ khó chiêu mộ được Deco và thay vào đó, ông ấy giới thiệu về Cristiano Ronaldo, một cầu thủ trẻ rất có tiềm năng.”

“Chúng tôi đã nói rằng chúng tôi không hề biết gì về Ronaldo. Tuy vậy, sau đó Barca vẫn quyết định trả cho Sporting số tiền 17 triệu Euro, nhưng lại ít hơn 2 triệu so với con số mà Manchester United đã trả, vì thế mà Ronaldo đã thuộc về M.U.” Rõ ràng bóng đá đã thay đổi khá nhiều so với 13 năm trước, khi mà Barcelona còn không biết Cristiano là ai, cho dù anh là cầu thủ trẻ đã thể hiện được khả năng. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, các đội bóng luôn nắm rõ được sự phát triển của hàng trăm, hàng nghìn cầu thủ trẻ triển vọng.

Chính Sir Alex Ferguson là người đã phát hiện ra tài năng của Ronaldo khi hai đội đối đầu nhau ở trận giao hữu hè năm 2013. Nhận thấy rõ tiềm năng rất lớn của cầu thủ 18 tuổi này, HLV huyền thoại của M.U đã quyết định dốc hầu bao để đưa Ronaldo về bằng mọi giá.

Điểm lại những lần Messi đá hỏng 11m đáng quên

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X