Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Valencia vs Barca (21h15 ngày 22/10): Ai cản nổi Messi?

Thứ Bảy 22/10/2016 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp cơn khủng hoảng nơi hàng thủ, sự trở lại của Messi khiến đội bóng xứ Catalan lấy lại sức mạnh khủng khiếp của mình. Và đội khách sẽ tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng đến Mestalla trong trận Valencia vs Barca vào đêm nay.

Loạt trận thi đấu của ĐTQG hồi đầu tháng tưởng như sẽ khiến Barca lao đao vì “Virus FIFA”. Bởi trước đó, họ đã mất Umtiti và nhất là đầu tàu Messi vì chấn thương. Hậu quả là thất bại 3-4 trên sân của Celta Vigo. Nhưng thật may, 2 tuần nghỉ đó giúp những cầu thủ chấn thương của Blaugrana không phải phục vụ ĐTQG và nhanh chóng phục hồi. Tiêu biểu nhất là trường hợp của El Pulga. Rồi thì chỉ cần sự trở lại của siêu sao người Argentina là quá đủ để đội bóng xứ Catalan tìm lại đúng hình ảnh mạnh mẽ của mình. 2 chiến thắng đều như vắt chanh cùng tỷ số 4-0 trước Deportivo La Coruna và nhất là trước Man City là minh chứng cho điều ấy.

Thật ra, “Virus FIFA” vẫn đang ảnh hưởng mạnh tới Barca nhưng là hàng thủ. Sergi Roberto mới tập luyện trở lại vào hôm qua sau khi tập trung cùng đội tuyển TBN. Ở trận gặp Man City mới đây, cả Alba và Pique đều cho thấy rõ sự quá tải. Họ chấn thương và rời sân ngay trong hiệp 1, số 18 thì chẳng va chạm với ai, trung vệ số 3 không thể tiếp tục thi đấu sau va chạm nhẹ với David Silva. Hôm nay, Barca sẽ tới Mestalla với hàng thủ thủng lỗ chỗ. Họ chỉ còn đúng 4 cầu thủ lành lặn là Mascherano, Umtiti, Mathieu và Digne. Gần như đây cũng sẽ là những người đá phía trước Stegen vào đêm nay. Tuyển thủ người Argentina nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải đá vị trí hậu vệ phải như trận gặp Man City.

Valencia vs Barca (21h15 ngay 2210) Ai can noi Messi hinh anh goc
Valencia - Barcelona

Tuy nhiên như đã nói ở trên, Barca chỉ gặp vấn đề về hàng thủ nhưng dù sao 4 cái tên kể trên cũng ít nhiều đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Điều quan trọng là hàng tiền vệ và tiền đạo của đội khách lại đang sung sức hơn lúc nào hết. Busquets đã trở lại với phong độ tốt nhất sau chấn thương để trở thành điểm tựa quan trọng của cả đội bóng. Lão tướng Iniesta bắt đầu có trạng thái thể lực tốt nhất sau khi không phải thi đấu quá nhiều kể từ đầu mùa. Neymar cũng đang hưng phấn cao độ sau chấn thương nhẹ khi trở về ĐT Brazil. Nhưng quan trọng nhất vẫn phải là sự trở lại của siêu sao Messi.

Messi đi vào lịch sử với cú hattrick vùi dập Man City
Với 50 bàn thắng, siêu sao Lionel Messi đã trở thành chân sút có được số lần lập công trên sân nhà nhiều nhất trong lịch sử Champions League.

El Pulga bắt đầu tái xuất ở hiệp 2 trận đấu với Deportivo, anh chỉ cần 4 phút trên sân để chọc thủng lưới đối phương. Cách đây 3 ngày, cả thế giới phải nghiêng mình với màn trình diễn của Messi trước Man City. Cú hat-trick quá đẳng cấp vẫn còn là ít so với đóng góp thật sự của số 10. Bàn còn lại của Neymar cũng là do tiền đạo người Argentina kiến tạo. Thậm chí nếu không nhường quả phạt đền cho “tiểu Pele” thì anh còn có thể ghi nhiều hơn 3 bàn thắng vào lưới đại gia Premier League. Tóm lại, Messi vẫn là linh hồn trong lối chơi của Blaugrana, thậm chí rất nhiều người tin El Pulga nắm quá nửa sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalan. Thời gian qua đã chứng minh Barca không Messi và Barca có Messi là 2 thế giới hoàn toàn khác biệt.

Valencia vs Barca (21h15 ngay 2210) Ai can noi Messi hinh anh
Quá khó để cản Messi vào lúc này

Khi Messi thăng hoa thì Barca cũng thăng hoa, khó có đội bóng nào cản được. Điều này cũng có thể được giải thích ở góc độ chuyên môn. Khi số 10 có mặt, anh gây ra sự thu hút của toàn bộ hàng thủ đối phương. Với khả năng di chuyển khó lường và trên diện tích rộng thì việc kèm El Pulga là điều không hề đơn giản. Chưa kể nếu số 10 bị phong tỏa thì anh sẽ sắm vai trò kiến tạo, thậm chí là tổ chức lối chơi cho Barca. Đương nhiên, khi Messi có mặt trên sân thì Neymar và Suarez sẽ có nhiều khoảng trống hơn, ít bị hậu vệ đối phương chú ý hơn, có nhiều lựa chọn tốt hơn để phối hợp, họ có cũng nhiều cơ hội ngon ăn hơn do chính Messi kiến tạo… Tóm lại, tiền đạo người Argentina không chỉ là “điểm nổ” trong cách chơi của Barca như chúng ta vẫn biết, mà giờ đây anh còn là “bệ phóng” cho hai đối tác xuất sắc còn lại trên hàng công.

Người Man City thừa nhận thua Barca là do Messi quá giỏi
Tiền vệ Nolito đã dành những lời ngợi khen cho siêu sao Lionel Messi và tin anh là sự khác biệt của Barcelona ở chiến thắng 4-0 trước Man City tại Champions...

Thật không may cho Valencia khi phải chạm trán với một Barca đang sung sức nhất. Bất chấp “Bầy dơi” vừa trải qua 3/4 trận thắng gần đây thì họ vẫn bị coi là chưa ổn định. Thực tế, trận thắng Gijon tuần trước mới là lần đầu HLV Cesare Prandelli lên nắm quyền. Chưa biết tài xoay sở của cựu thuyền trưởng ĐT Italia đến đâu nhưng rất khó để ông có thể đưa đội bóng áo trắng nhanh chóng trở lại hình ảnh đại gia của La Liga như trước đây chỉ trong một sớm, một chiều. Thậm chí, chiến lược gia 59 tuổi có thể mất vài mùa giải để cải tổ lại đội hình toàn “hàng thải” tại Mestalla. Những trụ cột của họ như Nani, Rodrigo, Pajero, Mario Suarez, Mangala, Garay, Montoya đều chẳng thể trụ lại đội bóng cũ thì mới “dạt” đến Valencia. Vì thế, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu đội chủ nhà trở thành nạn nhân tiếp theo của Barca và Messi ở vòng 9 La Liga 2016/2017.

Đội hình dự kiến

Valencia vs Barca (21h15 ngay 2210) Ai can noi Messi hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 0-3

Trần Đức

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thao và dự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X