Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 1-1 (1-8) Barcelona: "Bầy dơi" bó tay trước "Barca B"

Thứ Tư 10/02/2016 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù gã khổng lồ xứ Catalan chỉ sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị do đã nắm chắc tấm vé dự trận chung kết cúp Nhà vua TBN trong tay nhưng chủ nhà Valencia vẫn không làm sao có được thắng lợi để chia tay giải đấu. Thật ra, Los Che đã bị gỡ hòa vào cuối trận song nếu họ thi đấu tốt hơn thì đương nhiên sẽ không thể rơi vào hoàn cảnh đó.

► Theo dõi KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha sau lượt trận mới diễn ra

 

Trong quá khứ, Valencia từng là đối thủ khó chịu với cả hai “ông lớn” của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid ở đấu trường quốc nội. Ở trận lượt đi La Liga mùa này, khi tiếp Barca ở sân nhà Mestalla, “Bầy dơi” cũng đã thi đấu kiên cường và cầm chân được “Gã khổng lồ xứ Catalunya” với tỉ số 1-1.

Nhưng ở cuộc đối đầu tại Nou Camp trong khuôn khổ bán kết lượt đi cúp Nhà Vua ở Nou Camp, đội bóng của HLV Luis Enrique với sức mạnh áp đảo cộng thêm lợi thế hơn người ở hiệp 2 đã dễ dàng “nghiền nát” Valencia với tỉ số 7-0. Thắng lợi với cách biệt quá lớn đó giúp Barca gần như chắc chắn đặt cả hai chân vào chung kết và trận lượt về xem như chỉ mang tính chất thủ tục mà thôi.

Trước trận đấu, HLV Luis Enrique đã phát biểu rằng ông và các học trò sẽ đến Mestalla chơi thật sự nghiêm túc bất chấp kết quả ở trận lượt đi, nhưng đó rõ ràng chỉ là “đòn gió”. Bởi lẽ, phía trước Barca sẽ là lịch thi đấu khá nặng khi họ phải đá 3 trận ở La Liga trong 6 ngày, gặp lần lượt các đối thủ Celta Vigo (sân nhà, 15/2), Sporting Gijon (sân khách, 18/2) và Las Palmas (sân khách, 20/2) trước khi hành quân đến London làm khách của Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Valencia 1-1 (1-8) Barcelona Bay doi bo tay truoc Barca B hinh anh
Dù chỉ xài đội B nhưng Barca vẫn không thua

 

Qủa thật, việc Barca "nghiêm túc" ra sao ở bán kết lượt về được thể hiện ngay ở cách bố trí đội hình thi đấu khi gần như lực lượng tốt nhất (Bravo, Dani Alves, Pique, Mascherano, Alba, Busquets, bộ ba M-S-N thần thánh) thậm chí được ... ở lại xứ Catalan chứ không phải hành quân đến Mestalla. Chỉ có tiền vệ trung tâm Ivan Rakitic, tài năng dán mác La Masia trưởng thành vượt bậc mùa này Sergio Roberto và cùng lắm có thêm tân binh chất lượng cao Aleix Vidal là "hàng xịn" có mặt trong danh sách tham dự. Cả ba được ra sân từ đầu kết hợp cùng số "chuyên gia dự bị" như Stegen, Bartra, Mathieu, Vermaelen, Adriano, Munir, Sandro hay Samper để đối đầu với chủ nhà Valencia cũng không tung ra sân đội hình tốt nhất vì HLV Gary Neville thừa hiểu khả năng làm nên điều kỳ diệu gần như bằng không.

Thay vào đó, Los Che nên tập trung sức lực cho mặt trận La Liga còn hơn nhất là khi chiếc ghế mà huyền thoại M.U mới ngồi ở sân Mestalla chưa gì đã lung lay dữ dội do thành tích bết bát của Valencia (chưa thắng nổi trận nào ở La Liga). Dù xài đội B và chơi trên sân khách, Barca vẫn dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Lần lượt Sandro Ramirez, Ivan Rakitic rồi Munir El Haddadi đều tung ra các cú sút vọt xà ở tư thế ăn bàn khá thuận lợi.

Valencia 1-1 (1-8) Barcelona Bay doi bo tay truoc Barca B hinh anh 2
Trước đó, Negredo đã ghi bàn mở tỷ số

 

Phải sau 20 phút thi đấu, Valencia mới bắt đầu gây ra được sóng gió cho khung thành đối phương. Trong đó, một lần Mathieu mà không lăn xả ngăn cản pha căng ngang của Piatti cho Santi Mina thì chắc chắn mành lưới Stegen đã phải rung lên. Phút 28, tiền vệ mới 17 tuổi (sinh năm 1998) Francisco Villalba - một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Valencia - đã dẫn bóng vài nhịp rồi cứa lòng sạt xà ngang trong sự bực tức của Luis Enrique về các hậu vệ Barca khi để một anh chàng "mặt búng ra sữa" thoải mái tung hoành.

Phút 36, Barca được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m nhưng góc sút khá rộng. Chỉ có điều đích đến của Rakitic vẫn không khác gì mấy tình huống trước đó (khán đài phía sau cầu môn). Vài phút sau đó thì tỷ số trận đấu đã được mở song đội ghi bàn lại là Valencia. Trung phong cắm Negredo tăng tốc thoát xuống đón đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà của Gaya và sau hai nỗ lực khi đối mặt với Stegen, tiền đạo người TBN đã đưa được bóng vào lưới.

Từ khi Neville lên nắm quyền, Negredo được ra sân khá thường xuyên và thể hiện phong độ tạm chấp nhận được (đã có 8 bàn từ đầu mùa trên mọi đấu trường nhưng 6 trong số đó từ đầu năm 2016). Bàn mở tỷ số đã làm trận đấu trở nên hấp dẫn hơn hẳn và bàn thắng thứ hai lẽ ra đã xuất hiện trong mấy phút cuối hiệp 1 nếu pha bật cao đánh đầu của Munir chính xác hơn chút ít hay Stegen chậm hơn vài nhịp trong cú đổ người ngăn chặn tình huống sút bóng bằng chân trái ở sát vạch 16m50 của Gaya.

Valencia 1-1 (1-8) Barcelona Bay doi bo tay truoc Barca B hinh anh 3
Áp lực sa thải ngày một đè nặng lên HLV Gary Neville

 

Đầu hiệp 2, đến lượt Mina lao người đánh đầu vọt xà sau đường kiến tạo của Piatti bên cánh trái. Nhìn chung Valencia đã chơi tốt hơn hẳn sau khi vươn lên dẫn trước và việc gắng sức kiếm thêm bàn thắng theo sự chỉ đạo của Gary Neville bên ngoài đường pitch không hẳn vì muốn vớt vát lại chút ít hy vọng làm nên chuyện thần kỳ ở cúp Nhà vua mùa này mà bởi họ thực sự muốn thắng một đối thủ cỡ Barca để tạo động lực cho quãng thời gian sắp tới.

Dù vậy, việc gia tăng cách biệt không đơn giản bởi chất lượng "đội B của Barca" đương nhiên cũng đâu phải tầm thường. Không chỉ che chắn tốt cho khung thành Stegen mà các vị khách còn luôn tận dụng tối đa cơ hội để tung đòn đáp trả, khiến mọi phương án điều chỉnh nhân sự của Neville không phát huy hiệu quả như mong muốn. Phút 73, tiền vệ 19 tuổi người Brazil Danilo Barbosa thi đấu theo diện cho mươn từ CLB Braga (BĐN) thực hiện cú sút phạt khá kỹ thuật nhưng Stegen đã kịp vung tay đẩy bóng ra ngoài.

Valencia 1-1 (1-8) Barcelona Bay doi bo tay truoc Barca B hinh anh 4
 

 

Những phút cuối trận, thứ duy nhất Valencia còn thiếu vẫn chỉ là bàn thắng mặc cho đã quyết tâm đến cùng và dốc rất nhiều sức lực. Càng đau đớn hơn khi họ đã bị gỡ hòa ở phút 84. Ba cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 đã hợp sức cùng nhau đem về bàn thắng cho Barca. Đầu tiên cầu thủ người Brazil gần như bị lãng quên ở Nou Camp, Douglas Santos (được đưa về năm 2014 nhằm làm dự phòng cho Dani Alves ở vị trí hậu vệ phải nhưng rốt cục mới chỉ được ra sân có vài lần) chuyền bóng đẹp vào vòng cấm địa cho sao trẻ cộp mác La Masia Juan Camara Mesa và tiền vệ trái sinh năm 1994 này căng ngang thuận lợi để đồng đội cùng thuộc biên chế Barca B, Kaptoum (tiền vệ sinh năm 1996 người Cameroon) nhẹ nhàng đệm lòng tung lưới. Đây là bàn đầu tiên của Kaptoum ở đội 1 Barcelona.

1-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Vậy là, Valencia không thể tìm được thắng lợi an ủi như mục tiêu ban đầu và cả những gì đã thể hiện trên sân ở một trận đấu mà Barca đã "nhường nhịn" hết sức có thể. Với chiến thắng chung cuộc 8-1 trước Valencia, Barca hiên ngang tiến vào chung kết để bảo vệ Cup Nhà vua. Thầy trò HLV Enrique sẽ biết được đối thủ cuối cùng sau trận bán kết lượt về còn lại diễn ra tối 11/2 giữa Celta Vigo và Sevilla (lượt đi Sevilla thắng 4-0).

Đội hình thi đấu
Valencia:
Domenech; Vezo, Santos, Diallo, Gaya; Zahibo, Danilo, Villalba (Iban 80'); Santi Mina (Andre Gomes 71'), Negredo (Bakkali 61'), Piatti
Barcelona: Ter Stegen; Bartra, Vermaelen, Mathieu, Adriano (Douglas 76'); Sergi Roberto, Rakitic (Juan Mesa 76'), Sergi Samper; Aleix Vidal, Munir, Sandro Ramirez (Kaptoum 82')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X