Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

UEFA cân nhắc áp dụng VAR vào Champions League

Thứ Sáu 24/08/2018 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, LĐBĐ châu Âu UEFA xem xét áp dụng VAR tại cúp C1, bắt đầu từ ngay mùa giải này.


VAR chuẩn bị xuất hiện ở Champions League
 

Sau nhiều thử nghiệm ở những giải đấu lớn cấp độ ĐTQG, công nghệ trọng tài video VAR đang chứng tỏ được sự hiệu quả trong những phán quyết cuối cùng. Chính vì vậy, UEFA đang chuẩn bị lên kế hoạch áp dụng công nghệ này ở những giải VĐQG châu Âu, mà đầu tiên là Champions League.
 
Chia sẻ trong cuộc họp đầu tiên về vấn đề này, tổ chức tại hội nghị Monaco, đại diện UEFA cho biết: “Chúng tôi đang xem xét chặt chẽ việc thử nghiệm VAR ở những giải đấu khác nhau. Chúng tôi có sự phân tích rất kỹ về những vấn đề có thể cải thiện trong những trận đấu.”
 
Bên cạnh đó, Chủ tịch ủy ban trọng tài FIFA Pierluigi Collina cũng khẳng định sẽ xem xét áp dụng công nghệ này. Tại kỳ World Cup 2018 vừa rồi, VAR đã được chứng kiến trên toàn thế giới, và ít nhiều đã chứng minh được sự hiệu quả - đặc biệt trong những pha bóng gây tranh cãi ở vòng cấm địa.

UEFA xem xét áp dụng VAR tại cúp C1 mùa giải này

UEFA xem xét áp dụng VAR tại cúp C1 mùa giải này


Nếu cuộc họp này kết thúc theo chiều hướng tích cực, UEFA sẽ bắt đầu bỏ phiếu trong đại hội vào tháng tới. Nhiều nguồn tin cho biết, VAR sẽ được áp dụng tại Champions League mùa giải này, tính từ vòng tứ kết. Trước đó, Chủ tịch của CLB Roma đã phàn nàn vì đội bóng của ông gặp bất lợi, khi VAR chưa được sử dụng ở mùa giải năm ngoái.
 
Nếu UEFA xem xét áp dụng VAR tại cúp C1, những tranh cãi như vậy sẽ không còn xuất hiện. Dù sao, như những gì chúng ta được chứng kiến tại World Cup 2018 vừa qua, công nghệ này vẫn còn điểm yếu là giảm nhịp độ trận đấu – những điều chỉ có thể cải thiện trong tương lai.

HLV Barcelona hoài nghi về công nghệ VAR
Ernesto Valverde phát biểu về công nghệ VAR. HLV trưởng Barcelona cảm thấy hoài nghi về tác động tích cực của nó đối với các trận đấu bóng đá.
Vì sao trọng tài Cakir không thổi 11m cho Nigeria dù áp dụng VAR?
Trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir dường như đã đưa ra quyết định chính xác khi không cho đại diện châu Phi hưởng phạt đền trong trận cầu sinh tử với...
Huyền thoại nước Anh chửi bới VAR sau trận hòa của Bồ Đào Nha
Ở trận hòa mới đây của Seleccao, ĐT Iran đã được hưởng phạt đền ở phút cuối cùng, và huyền thoại Alan Shearer chửi bới VAR vì điều đó.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X