Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Turan và Vidal chính thức ra mắt Barca giữa tuần này?

Thứ Hai 04/01/2016 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona có thể sẽ sử dụng bộ đôi Arda Turan và Aleix Vidal lần đầu tiên ở cuộc đọ sức với Espanyol tại cúp Nhà vua sau lệnh cấm đăng ký cầu thủ mới của FIFA.


Năm 2015 đã kết thúc gần như hoàn hảo với Barcelona khi họ giành “cú ăn 5” danh hiệu trên mọi đấu trường. Dù vậy, vào nửa cuối năm ngoái, đội bóng xứ Catalan đã gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng bởi một số trụ cột ra đi trong khi những chấn thương lại đến liên tiếp. Khi đó, nhiều người ước rằng giá như không có lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA để bộ đôi tân binh Arda Turan và Aleix Vidal
có thể ra sân cống hiến cho Barca.

Turan va Vidal chuan bi ra san sau khi Barca bi cam chuyen nhuong hinh anh
Barca đã gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ Espanyol vài ngày trước

Như ở trận đấu gần nhất với Espanyol tại vòng 18 La Liga, trước một hàng phòng ngự được tổ chức tốt của CLB cùng thành phố, Barca đã thiếu đi giải pháp tấn công khi bộ ba MSN bị phong tỏa hoặc thiếu may mắn. Có thể thấy rõ các cầu thủ áo xanh đỏ đã bị bào mòn thể lực sau chuỗi trận liên tiếp suốt từ cuối năm 2015 tới nay. Những sự tăng cường nhân sự sẽ là quý giá với Barca vào lúc này, nó giúp cho đội hình của họ tránh khỏi tình trạng quá tải.

Turan và Vidal đã được mua về đầu mùa này từ Atletico Madrid và Sevilla nhưng không thể thi đấu chính thức do Barca bị FIFA cấm chuyển nhượng bởi vi phạm quy tắc về chiêu mộ cầu thủ người nước ngoài dưới 18 tuổi. Cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới quyết định phạt Blaugrana không được tham gia 2 kỳ mua sắm liên tiếp và phải nộp phạt 450 nghìn franc Thụy Sĩ (tương đương 455 nghìn USD). Giờ đây, kỳ chuyển nhượng đầu năm 2016 đã tới và đồng nghĩa với việc Barca được sử dụng Turan và Vidal bên cạnh việc mang về thêm một số bản hợp đồng mới.

Vidal Turan
Turan và Vidal chuẩn bị tái xuất để tăng cường sức mạnh Barca

Dù Barca vẫn đang bất bại sau 18 trận liên tiếp trên mọi đấu trường nhưng nếu bỏ đi 2 trận tại Club World Cup với hai đối thủ kém xa đẳng cấp là Guangzhou Evergrande và River Plate, họ chỉ thắng 2 trong số 5 trận gần nhất. Chính Giám đốc kỹ thuật Robert Fernandez của họ cũng không quá hài lòng với điều này: “Bất bại là tốt nhưng nếu chúng tôi muốn vô địch cần thiết phải có chiến thắng và bàn thắng.”

Sắp tới, Barca sẽ gặp lại Espanyol tại vòng 1/8 cúp Nhà vua rạng sáng ngày thứ 5 (7/1) và tin Turan và Vidal được ra sân khiến người CĐV của họ háo hức. Cả hai đều khá đa năng khi tiền vệ Arda Turan có thể đá hộ công hoặc thay một trong ba mũi đinh ba Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez. Trong khi đó, Turan cũng có thể đảm nhận vai trò hoặc tiền vệ hoặc hậu vệ phải và tất cả sẽ tạo nên một sự đa dạng trong lối chơi Barca. 

Vidal và Turan, hai lá bài trong tay áo Enrique
Nếu có ai đó đặt câu hỏi Barcelona cần thay đổi điều gì để tốt hơn hiện nay, có lẽ chính HLV Luis Enrique còn bối rối. Nhưng mùa giải 2015-2016 vẫn còn rất dài...


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X