Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 1-0 Valencia: Đặc sản của Diego Simeone

Thứ Hai 05/02/2018 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với các đối thủ của Atletico, chỉ cần để thua 1 bàn, coi như trận đấu đã an bài. Valencia chính là nạn nhân tiếp theo của “đặc sản phòng ngự” do HLV Diego Simeone mang đến …

Bước vào trận đấu được mong đợi nhất vòng 22 La Liga, Atletico Madrid ra sân với đội hình mạnh nhất khi “Quái thú” Diego Costa đã trở lại để sát cánh cùng Griezmann ngay từ đầu. Trong khi đó, đội khách Valencia lại chịu những tổn thất về lực lượng khi 2 cầu thủ có khả năng tạo đột biến hàng đầu là Goncalo Guedes và Andreas Pereira buộc phải vắng mặt vì chấn thương.

Lực lượng vượt trội lại có thêm lợi thế sân nhà, Atletico nắm quyền chủ động ngay sau hồi còi khai cuộc. Họ liên tiếp có cơ hội ở các phút 23 và 35 nhưng lần lượt pha nã đại bác tầm xa của Saul rồi cú đánh đầu cận thành của Jose Gimenez đều không vượt qua được đôi tay của thủ thành Neto. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, Atletico đã cụ thể hóa được những cơ hội bằng bàn mở tỉ số của Angel Correa ở phút 59 và đó là một tuyệt phẩm của tiền đạo người Argentina. Nhận bóng từ Koke, Correa dẫn bóng vài nhịp trước khi tung cú rocket chân phải vào góc chết khiến Neto dù bay người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng.
Atletico Madrid 1-0 Valencia Dac san cua Diego Simeone hinh anh
Correa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Correa ở mùa giải năm nay tại La Liga, thành tích tốt nhất kể từ khi anh khoác áo Atletico. Đáng chú ý, 6 pha lập công của cầu thủ 22 tuổi cũng là 6 lần giúp Rojiblancos khai thông thế bế tắc.

Trận đấu coi như đã … an bài bởi Atletico bắt đầu lùi sâu đội hình để bảo toàn cách biệt mong manh. Đội chủ nhà không còn ý định tìm kiếm thêm bàn thắng trong khi hàng công của Valencia cũng tỏ ra quá yếu ớt khi thiếu đi những ngòi nổ tốt nhất. Đội khách thậm chí còn không có nổi 1 cú sút trúng khung thành của Oblak, đủ thấy boong-ke của Rojiblancos chắc chắn đến nhường nào.

Giành thắng lợi với tỉ số tối thiểu 1-0, Atletico tiếp tục bám đuổi Barca với 9 điểm kém hơn khi Blaugrana xảy chân trong trận derby xứ Catalan (hòa Espanyol 1-1) trước đó.
Về phía Valencia, họ đã kết thúc cả 2 lượt trận với Atletico mùa này mà không có nổi 1 cú sút trúng khung thành đối phương. Tính rộng ra, đã 2 mùa giải La Liga trôi qua, Bầy dơi không thể chọc thủng lưới của nửa đỏ - trắng thành Madrid!

Với thêm một lần giữ sạch lưới, Atletico mới phải nhận vỏn vẹn 9 bàn thua sau 22 trận, tức chỉ 0,409 bàn/trận. Đoàn quân của HLV Diego Simeone đang trên đường phá vỡ kỉ lục 0,474 bàn thua/trận (18 bàn sau 38 trận) do … chính họ lập nên ở mùa giải 2015/16.

Đội hình thi đấu:

Atletico: Oblak, Vrsaljko, Savic (Gimenez, 29’), Godin (Juanfran, 59’), Lucas, Correa, Koke, Saul, Ferreira-Carrasco (Gabi, 62’), Griezmann, Diego Costa.
Valencia: Neto, Vezo, Garay, Gabriel, Gaya, Maksimovic (Soler, 62’), Parejo, Kondogbia, Lato (Rodrigo, 62’), Zaza, Mina.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X