Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Tương lai nào cho người “khó ở” Gareth Bale?

Thứ Sáu 28/07/2017 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 4 năm tại Real Madrid, Gareth Bale bắt đầu cảm thấy chỗ đứng tại CLB bị đe dọa và điều đó ảnh hưởng nhiều tới tâm lý thi đấu của anh.


Không còn nụ cười


Giữa những tin đồn có thể chuyển sang Man United hè này, Gareth Bale đã đá chính trước một đội bóng thành Manchester khác là Man City tại giải giao hữu International Champions Cup 2017. Tuy nhiên, suốt 60 phút có mặt trên sân, anh gần như là người vô tình. Trên lý thuyết, Bale đảm nhận cánh trái trên hàng công Real trong bối cảnh Cristiano Ronaldo vẫn chưa trở lại tập luyện. Đây là vị trí được xem là phát huy hết sở trường của tuyển thủ xứ Wales song rốt cục dấu ấn của anh vẫn là rất mờ nhạt.

Gần như không có tình huống nào người ta cảm thấy Vincent Kompany hay Kyle Walker, những người phụ trách cánh phải của Man City phải vất vả khi đối phó với Bale. Anh cũng có một cơ hội tốt, áp sát cầu môn đội bóng Anh, tung chân volley và… lên trời. Còn lại, nhiều người nếu không thực sự quan sát kỹ còn chẳng biết Bale có mặt trên sân hay không. Dù là xử lý cá nhân hay phối hợp cùng các đồng đội, bản hợp đồng 100 triệu Euro của Real đều khiến cho người xem ngao ngán.

Goc Real Tuong lai nao cho nguoi kho o Gareth Bale hinh anh
Bale thi đấu thất vọng ở 2 trận vừa qua

Tài năng của Gareth Bale đã được chứng minh trong quá khứ và không có gì phải nghi ngờ. Nếu phải tìm ra nguyên nhân khiến anh đánh mất mình trong 60 phút trước Man City và 45 phút trước M.U tại ICC 2017 thì hẳn yếu tố tâm lý bất ổn phải được đưa lên đầu tiên. Có cảm giác giờ đây Bale ra sân thi đấu với một quả núi mang tên Kylian Mbappe gánh trên lưng. Anh chưa thể chiến thắng trong cuộc chiến với chính nội tâm của mình chứ chưa nói đến chiến thắng các đối thủ.

Khi bỏ ra số tiền lên tới 180 triệu Euro mua Mbappe, tin chắc lãnh đạo Real không nhắm thần đồng 18 tuổi cho vai trò đánh bóng băng ghế dự bị. Mà suy đi tính lại, nếu có một người phải nhường chỗ cho bản hợp đồng kỷ lục thế giới của Real, đó phải là Bale chứ không ai khác. Ronaldo tại sân Santiago Bernabeu đã là một huyền thoại sống và không thể đụng đến. Karim Benzema không chỉ được lòng chủ tịch Florentino Perez mà còn phù hợp với chiến thuật của HLV Zinedine Zidane.

Real sẵn sàng bán siêu sao cho M.U để đón Mbappe
Theo tờ Goal, Real Madrid đã sẵn sàng đẩy Gareth Bale đến Man United để rộng đường đón chân sút trẻ Kylian Mbappe từ Monaco.

Nếu như chiến lược gia người Pháp đã có thể gạt bỏ “Hoàng tử thành Madrid” Alvaro Morata, một sản phẩm của lò đạo tạo trẻ Real để lấy chỗ cho đồng hương Benzema thì không lý gì ông lại không làm điều đó với Bale. Và khi mà tương lai chẳng lấy gì làm tươi sáng, cũng thật khó để cầu thủ 28 tuổi thoải mái thi đấu. Nhìn lại 2 màn so tài đã qua với M.U và Man City, có cảm giác anh bị ai đó ép ra sân thi đấu chứ chẳng vui thú gì. Do đó, việc Real thua cả 2 trận đầu trên đất Mỹ, chỉ ghi được 2 bàn (thủng lưới 5 lần) cũng có thể lý giải một phần.

Goc Real Tuong lai nao cho nguoi kho o Gareth Bale hinh anh 2
Bale đang cảm thấy tuyệt vọng tại Real

Vai trò suy giảm

Thực tế là 2 trận với M.U và Man City cũng chỉ là những lần hiếm hoi Gareth Bale được xem là trung tâm trên hàng công Real. Trong suốt 4 mùa đã qua từ khi chuyển tới sân Bernabeu từ Tottenham, cầu thủ sinh năm 1989 chưa khi nào có được vinh dự đó. Thậm chí, thay vì chạy cánh trái sở trường, anh đã bị đẩy sang cánh phải nhường chỗ cho Ronaldo và cũng không được dồn bóng một cách thường xuyên.

Vai trò của Bale tại Real cũng suy giảm theo thời gian và được thể hiện thông qua số bàn thắng anh có được. Trong mùa đầu tiên tại Madrid (2013/14), mũi nhọn có biệt danh The Cannon (Đại bác) đóng góp 22 bàn. Nhưng con số đó tụt xuống 17, 19 trong 2 mùa tiếp theo và chỉ còn 9 trong cả mùa 2016/17. Bale đôi lúc vẫn đóng góp những khoảnh khắc kỳ diệu giống như ở chung kết Champions League năm 2014 nhưng nhìn chung không quá thường xuyên.

Những chấn thương

Trong thời gian gần đây, những chấn thương đã bắt đầu làm phiền Gareth Bale nhiều hơn. Sự thật là Real không còn cảm thấy sự vắng mặt của Bale là quan trọng vào thời điểm này. Chỉ anh là cảm thấy khó chịu với những chấn thương lắt nhắt bởi nó làm mất đi phong độ và thể lực. “Cơn lốc” xứ Wales từng phải chạy đua cùng thời gian để kịp trở lại trong trận chung kết Champions League mùa trước với Juventus.

Goc Real Tuong lai nao cho nguoi kho o Gareth Bale hinh anh 3
Những chấn thương khiến cầu thủ xứ Wales sa sút

Nhưng Bale cũng chỉ góp mặt trên sân có 13 phút cuối khi cục diện gần như đã an bài và cũng không tạo được sự chú ý. Ở một góc độ nào đó, chính những lần buộc phải nghỉ thi đấu đã gián tiếp “tố cáo” rằng: Cầu thủ chạy cánh 28 tuổi không phải là không thể thay thế với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trước chiến dịch 2017/18, tương lai của Bale tại Real đang bị nghi ngờ hơn bao giờ hết. M.U của Jose Mourinho đang vẫy gọi và dường như Real cũng chẳng mặn mà trong việc giữ chân anh khi cần có thêm nguồn tiền để bù vào thương vụ mua Mbappe đình đám. Chưa rõ Bale có rời sân Bernabeu hè này không nhưng ngay cả khi tiếp tục gắn bó, áp lực từ không chỉ Mbappe mà còn là Isco hay Asensio cũng là rất lớn.

Xem thêm một số bài viết khác về Gareth Bale trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X