Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Rome tới Malaga, hai thế giới trái ngược của Real

Thứ Hai 22/02/2016 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trên sân AS Roma hồi giữa tuần nhưng đổi lại họ bị hao tổn thể lực dẫn tới bị Malaga cầm chân 1-1 cũng tại đất khách. Giờ đây khi mà khoảng cách với Barcelona tại La Liga đã được nâng lên thành 9 điểm khi giải còn 13 vòng đấu, ngày thầy trò Zidane buông cờ trắng trong cuộc đua vô địch đã đến rất gần.


Real Madrid mới có trận đấu thăng hoa tại thành Rome ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trước một AS Roma đang hưng phấn dưới thời tân HLV Luciano Spalletti với 4 chiến thắng liên tiếp và cũng vào trận với tinh thần vô cùng quyết tâm, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thể hiện được đẳng cấp của một ông lớn tại châu Âu. Họ phòng ngự tốt với sự chỉ huy của thủ lĩnh Sergio Ramos, cầm bóng cực chắc với tuyến giữa đạt tỷ lệ chuyền chính xác trung bình 94% bên cạnh dứt điểm hiệu quả và ra về với chiến thắng 2-0.

Zidane Real Ronaldo
Zidane và học trò đang lâng lâng với trận thắng Roma

Đó là chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường của Real và tạo cho người ta cảm giác họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào vào thời điểm này. Trong sự hưng phấn, dù biết tin Barcelona đánh bại Sporting Gijon 3-1 để nới rộng khoảng cách tại La Liga lên thành 7 điểm trước trận đấu Malaga vs Real Madrid
, đội trưởng Ramos của họ vẫn dõng dạc tuyên bố cuộc đua vô địch chưa kết thúc và điều gì cũng có thể xảy ra trong phần còn lại của mùa giải.

Nhưng khi mà Barca dù không dễ dàng nhưng cũng đã giành trọn niềm vui với chiến thắng 2-1 trước tân binh Las Palmas tại vòng 25, Ramos cùng đồng đội đã bị bỏ lại phía sau với 10 điểm kém hơn và đó là áp lực không nhỏ dành cho họ. Malaga xét về tên tuổi không phải đối thủ xứng tầm với Real song ở thời điểm này họ lại đang có phong độ cao. Còn nhớ hồi đầu mùa, đội bóng do Javi Gracia dẫn dắt được liệt vào danh sách ứng viên cho suất xuống hạng khi lẹt đẹt trải qua 6 vòng đầu tiên thua 3, hòa 3 và không có nổi một bàn thắng.

Khi đó, người ta đã nghĩ HLV Gracia chỉ còn chờ ngày ra “pháp trường”. Malaga đã có sự thay đổi nhân sự triệt để khi để những trụ cột như Castillejo, Samu, Darder hay Juanmi đồng loạt ra đi và sự ăn ý cũng biến mất. Nhưng ai ngờ chiến thắng 3-1 trước Real Sociedad ngay sau đó đã tạo ra bước ngoặt cho đội bóng xứ Andalucia. Trong 10 vòng đấu gần nhất, Malaga đã thắng tới 6 và 4 lần mất điểm còn lại thì có tới 3 là trước những đội thuộc top 5 dẫn đầu trên BXH (Barcelona, Villarreal, Sevilla).

Jese Malaga 1-1 Real
Họ gặp ngay phải một Malaga quật cường

Trước khi trận đấu Malaga 1-1 Real Madrid diễn ra, HLV Gracia phát biểu rằng họ không hề sợ hãi và sự phấn khích có thể sờ thấy được. Và thực tế các cầu thủ Malaga đã không để ông thầy của mình mang tiếng nói khoác. Vẫn sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, vẫn bức tường phòng ngự kiên cố được dựng lên như những lần đá với các đội cửa trên trước đây, Los Boquerones đã khiến các vị khách vô cùng khó khăn. Đúng ra Malaga phải là những người mở được tỉ số trước nếu như Juanpi và Ricardo Horta không bỏ lỡ những tình huống đối mặt với thủ môn Keylor Navas.

Nhưng ngay cả như vậy, ngay cả khi Cristiano Ronaldo mở tỉ số cho Real từ tư thế việt vị, Malaga vẫn là chính họ, vẫn dũng cảm và nhiệt huyết. Trung vệ Raul Albentosa bỏ lại cái bắt tay với Ronaldo trong đường hầm ở phía sau để tặng cho ngôi sao của Los Blancos một cú đánh nguội đau điếng rồi 5 đồng đội khác của anh phải nhận thẻ vàng trong trận đấu chủ nhà chơi pressing rực lửa. Trái lại, chiến thắng Roma dường như đã lấy đi một phần lớn năng lượng của cầu thủ Real khiến họ tỏ ra mệt mỏi.

Ronaldo Malaga 1-1 Real
Cộng thêm sự mệt mỏi từ các trụ cột

Tuyến giữa với Kroos, Modric và đặc biệt là Kovacic để mất bóng không ít dẫn tới những đợt phản công tiềm ẩn rủi ro của Malaga. Nếu không có sự xuất sắc của người gác đền Navas với 5 pha cứu thua rõ ràng, xem ra Los Blancos còn chẳng có được 1 điểm với trận hòa Malaga 1-1 Real. Các CĐV đội bóng thủ đô có thể tiếc nuối với quả penalty bị bỏ lỡ của Ronaldo song nhìn toàn cục số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra không thua kém là bao.

Không có Benzema do chấn thương hông, Ronaldo mất đi một người làm tường hữu ích. Anh cùng Jese (đá chính lần đầu thời Zidane), Isco (gặp lại đội bóng cũ) dù chơi gần nhau song sợi dây liên kết không hề bền chặt và hiếm khi có pha phối hợp ra hồn. Phần lớn những pha xử lý của họ đều mang tính cá nhân và dù HLV Zidane đã nhận ra điều này để thay Jese, Isco bằng James và Vazquez song cũng không tạo ra đột biến. Ở bên dưới, Nacho dù chơi tròn vai nhưng sự chắc chắn giống như Varane đã làm với Ramos trước Roma cách đây vài ngày đã không tái hiện.

Zidane Malaga 1-1 Real
Real của Zidane đành chia điểm và bị nới rộng khoảng cách trên BXH

Nhìn chung toàn bộ đội hình Real đều không cho thấy được sự sung mãn khi mới bị vắt kiệt sức bởi Roma. Đá trên sân khách, họ cũng không có nhiều cảm hứng để thi triển lối đá tấn công tốc độ, biến hóa như trước. Cũng phải thấy rằng Real lại có thêm một chuyến làm khách thiếu thuyết phục nữa tại La Liga. Sau khi chia điểm với Betis 1-1, chật vật vượt qua Granada 1-2 giờ lại tới trận hòa 1-1 Malaga. Mọi tinh hoa của đoàn quân Zidane đã được dồn vào chiến thắng Roma và cú sẩy chân tại La Rosaleda dường như là cái giá phải trả.

Chỉ sau vài ngày, cựu danh thủ người Pháp sống trong những cảm xúc trái ngược. Giữa tuần, Zidane được tung hô như người hùng có thể đưa Real tới chức vô địch châu Âu lần thứ 11 trong lịch sử. Cuối tuần, ông rơi vào hụt hẫng với trận hòa Malaga và ngôi vương lại La Liga đã rất xa tầm tay. Khoảng cách với vị trí dẫn đầu của Barca đã chính thức nâng lên 9 điểm sau vòng 25 và với sức mạnh mà đại kình địch đang thể hiện, xem ra những trận cầu lớn như El Clasico (ngày 3/4) và trước mắt là derby Madrid (ngày 27/2) sẽ chỉ mang ý nghĩa danh dự với Real. Ngày thầy trò Zidane buông cờ trắng tại La Liga có lẽ không còn xa!

thong tin sau tran Malaga vs Real Madrid
Thông số trận đấu Malaga 1-1 Real Madrid

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Malaga 1-1 Real Madrid (Vòng 25 La Liga 2015/2016):


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X