Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận chung kết Champions League: Nợ cũ phải đòi

Thứ Sáu 06/05/2016 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Atletico và Real sẽ tái hiện trận chung kết Champions League ở mùa giải 2013/14. Thầy trò HLV Diego Simeone đang rất quyết tâm có thể rửa hận.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Trận chung kết Champions League mùa giải 2013/14 là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng thành Madrid. Atletico đã dẫn Real 0-1 cho đến gần hết trận, thế mà, Ramos đã đạp đổ tất cả ước mơ của nửa thành Madrid khi đánh đầu gỡ hòa cho Real phút 90+3 và thắng 4-1 chung cuộc sau 2 hiệp phụ qua đó hoàn thành giấc mơ Decima. Hai năm sau, hai đội bóng thành Madrid tiếp tục gặp nhau trong trận chung kết Champions League, lần này ở San Siro. Thầy trò HLV Diego Simeone đang rất quyết tâm có thể rửa hận và họ có cơ sở để làm điều đó.
Truoc tran chung ket Champions League No cu phai doi hinh anh
Atletico thất bại trước Real ở trận chung kết UCL mùa giải 2013/14
Kể từ sau đêm chung kết định mệnh tại Lisbon, Real và Atletico đã gặp nhau tổng cộng 10 lần trên mọi mặt trận. Los Blancos hoàn toàn thất thế trong chuỗi trận này. Cụ thể, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ thắng được duy nhất một trận (1-0 tại Bernabeu ở lượt về tứ kết Champions League 2014/15), còn lại là thua đến  5 và hòa 4. Mùa 2014-2015, chính việc bị Atletico đả bại ở cả 2 lượt đi về, khiến Bầy kền kền bị Barca vượt mặt lên ngôi vương vào cuối mùa. Đó là chưa kể, trận thảm bại 0-4 trên sân Calderon tại cúp Nhà vua, một sự sỉ nhục thực sự với CLB Hoàng gia. Mùa này, Atletico đang nhiều hơn Real 1 điểm và nếu Barca sẩy chân, thì ngôi vô địch sẽ lọt vào tay Atletico chứ không đến lượt Real.
Atletico gặp lại Real ở chung kết: Trả nợ ư? Đừng hòng!
Vậy là sau cả mùa giải dài khốc liệt, UEFA Champions League đã xác định được 2 cái tên xuất sắc nhất gặp nhau ở trận chung kết là Real vs Atletico.
Atletico khó chịu như thế nào thì HLV Zidane cũng đã được nếm trải. Ở trận derby thành Madrid lượt về La Liga mùa giải năm nay tại Bernabeu (27/2/2016), Real thắng như chẻ tre trước đó với tân HLV Zidane đã phải khuất phục trước Atletico đầy mưu mẹo với tỉ số 0-1. Tính đến thời điểm hiện tại, đó cũng mới chỉ là trận thua duy nhất của Real trên sân nhà thời Zidane. Chứng kiến sức mạnh mà đội bóng cùng thành phố đang thể hiện, đích thân nhà cầm quân người Pháp đã phải dành cho Simeone những lời khen: “Đó là một trong những nhà cầm quân tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Không ai có thể dẫn dắt Atletico tốt hơn ông ấy”.
Truoc tran chung ket Champions League No cu phai doi hinh anh 2
Atletico luôn chơi tốt trước Real ở những trận đấu gần đây
Không những chiếm được lợi thế trong những lần đối đầu với Real trong thời gian gần đây, Atletico đã cho thấy sự trưởng thành của mình so với hai năm về trước. Nếu như chặng đường đến với trận chung kết của Real rất bằng phẳng (AS Roma, Wolfsburg, Man City ở các vòng knock-out) thì con đường tới San Siro của Atletico lại gặp rất nhiều khó khăn. Đội bóng chủ sân Vicente Calderon vượt qua PSV ở vòng 1/8 sau loạt đá luân lưu. Ở vòng tứ kết, họ khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục khi loại nhà ĐKVĐ Barca với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận. Sau đó, Atletico tiếp tục khiến Bayern Munich của Pep Guardiola lỡ chuyến tàu đến Milan. Ở những thời điểm khó khăn, thầy trò Simeone luôn chứng minh được bản lĩnh của mình.
Real Madrid: Run rẩy vào chung kết
Như vậy là sau hai trận đấu khá nhọc nhằn với Man City, Real Madrid đã tiến vào chung kết để đối đầu Atletico. Chỉ có điều, vị thế của họ đã khác hoàn toàn...
Lối chơi mà Simeone xây dựng đang rất khó lường. Atletico giỏi phòng ngự - phản công là điều không phải bàn cãi. Nhưng khi cần đội bóng áo sọc trắng đỏ thành Madrid cũng rất biết cách gây áp lực để ghi bàn. Trận lượt về tứ kết gặp Barca và lượt đi bán kết gặp Bayern (cùng diễn ra tại Vicente Calderon), Atletico đã chủ động tấn công phủ đầu và sớm có bàn thắng để chiếm lợi thế. Đó là những bằng chứng cho thấy sự đa dạng trong lối chơi của đội bóng chủ sân Vicente Calderon. HLV Simeone rõ ràng đã tính toán rất kĩ để khai thác triệt để việc đối thủ thường nhập cuộc không tốt và tung những “nhát dao chí mạng”.
Truoc tran chung ket Champions League No cu phai doi hinh anh 3
Atletico quyết tâm rửa hận trước Real
Yếu tố lịch sử cũng chứng minh rằng Atletico sẽ vô địch Champions League mùa này. Theo đó, từ năm 2010 đến nay, ai đánh bại được Pep Guardiola sẽ vô địch (Inter 2010, Chelsea 2012, Bayern 2013,  Real 2014, Barca 2015). Năm nay, Real Madrid sẽ là nạn nhân của lời nguyền đó?

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X