Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm El Clasico: Real sẽ giải được bài toán chấn thương

Thứ Ba 29/11/2016 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, cả thế giới sẽ hướng về trận El Clasico giữa Barca vs Real tại vòng 14 La Liga. Trước trận đấu này, khó khăn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi hàng loạt trụ cột lăn ra chấn thương.

Trong mỗi mùa giải, trận cầu mà NHM đón chờ nhất chắc chắn là El Clasico. Trận đại chiến giữa Barca vs Real năm nay vẫn diễn ra vào đầu tháng 12 như thường lệ, nhưng có vẻ như đến chưa đúng lúc. Đây là thời điểm mà đội bóng xứ Catalan đang không có phong độ tốt, trong khi đó Real thì đang chơi ấn tượng nhưng lại thiếu hàng loạt trụ cột do chấn thương. Nếu không có chuỗi trận toàn thắng vừa qua, chắc chắn các Madridista đã ngồi trên đống lửa khi những Bale, Kroos, Morata phải nghỉ thi đấu tới hết năm. Nhưng cũng chính từ việc thiếu vắng nhiều ngôi sao khiến trận El Clasico thiếu đi chút ít gia vị.

Kể từ đầu mùa đến nay, vận đen liên tục đeo bám đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Từ Ramos, Pepe, Marcelo, Casemiro, Modric, Benzema lăn ra chấn thương. Khi các cầu thủ này hồi phục thì tới lượt Bale, Kroos và Morata phải làm bạn với giường bệnh. Điều này cũng khiến Kền kền trắng có những khoảng thời gian trúc trắc trong mùa giải, đặc biệt là chuỗi 4 trận hòa liên tiếp hồi cuối tháng 9. Nhưng bây giờ thì có vẻ như Zidane đã không còn sợ nỗi ám ảnh chấn thương như hồi đầu mùa nữa.

Truoc them El Clasico Real se giai duoc bai toan chan thuong hinh anh goc
Chấn thương của Bale không làm Real yếu đi

Los Blanco vừa mới chạm mốc 25 trận bất bại tại La Liga, trong đó có tới 22 chiến thắng. Chiến tích này đã giúp họ vươn lên ngôi đầu với 33 điểm, nhiều hơn hai đội xếp sau tới 6 điểm. Tức là cơn bão chấn thương không hề ảnh hưởng tới sức mạnh của Real Madrid. Và có lẽ mọi chuyện cũng sẽ như vậy ở trận El Clasico sắp tới dù họ mất những con bài cực kỳ quan trọng như Bale, Kroos hay Morata. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang vận hành lối chơi hết sức trơn tru. Triết lý thực dụng của Zidane bắt đầu thấm vào các cầu thủ áo trắng. Dù gặp đội mạnh hay yếu thì Kền kền trắng vẫn chơi rất “lầy” để có được hiệu quả tối đa. Họ thắng Legane 3-0 và thắng Altetico cũng với tỷ số tương tự. Chật vật thắng Sporting và Gijon cùng với tỷ số 2-1 trong 2 trận gần nhất.

Vì thế dù có vắng bao nhiêu trụ cột đi nữa, Real sẽ mang tới hình ảnh một đội bóng thực dụng tới Nou Camp. Nhất là khi họ có sự trở lại của “máy quét” Casemiro sẽ hợp cùng Modric và Kovacic tạo ra hàng tiền vệ cực mạnh, cả ở khả năng đánh chặn lẫn tổ chức trận đấu. Ở phía dưới, bộ tứ vệ Ramos, Pepe, Marcelo và Carvajal đã trở nên quá kinh nghiệm và hiểu nhau. Sự bọc lót của hàng thủ đội bóng áo trắng cũng đang được đánh giá rất cao. Do đó họ sẽ tự tin hành quân đến Nou Camp để khóa chặt bộ ba nguyên tử Messi, Suarez và Neymar.

Truoc them El Clasico Real se giai duoc bai toan chan thuong hinh anh
Barca đang có phong độ không tốt

Một lý do rất quan trọng để Zidane sẽ giúp Real vượt qua cuộc khủng hoảng chấn thương là phong độ sa sút của Barca trong thời gian qua. Đội bóng xứ Catalan cũng có chấn thương nhưng nó ảnh hưởng rất nhiều tới thành tích chung. Messi dù vẫn ghi bàn nhưng chưa thể tìm lại chính mình sau chấn thương. Đặc biệt là trường hợp của Iniesta và Busquets, những người giữ hồn cho lối chơi của Barca đang xuống phong độ thảm hại. Những mùa giải kéo dài, những chấn thương dai dẳng đang khiến hai tiền vệ người TBN đang đánh mất chính mình. Đó có lẽ là nguyên nhân chính khiến Blaugrana đang có thành tích tệ hại trong thời gian qua.

Từ đầu tháng 11 đến nay, Barca thi đấu hết sức thất vọng. Họ thua Man City 1-3 tại Champions League, hòa bất lực trước Malaga và nhất là thoát thua may mắn trước Sociedad. Xen kẽ các trận đấu này là hai chiến thắng rất thiếu thuyết phục trước Sevilla và Celtic. Đặc biệt là trận đấu với Sevilla cũng là một màn “thoát hiểm” ngoạn mục. Có lẽ đây là điều được dự báo từ trước bởi Enrique gần như chỉ sử dụng một đội hình cố định. Việc nhà ĐKVĐ La Liga hụt hơi sau nửa chặng đường của mùa giải là hệ quả tất yếu phải đến.

Truoc them El Clasico Real se giai duoc bai toan chan thuong hinh anh 2
Real có nhiều cơ hội đánh bại Barca

Dù mất nhiều trụ cột và lại phải làm khách tại Nou Camp, nhưng đã rất lâu rồi Real mới tự tin đến thế khi hành quân tới xứ Catalan. Với sự thoải mái về tinh thần (hơn 6 điểm trên BXH). Và nhất là với phong độ đang vào phom hiện nay thì kể cả việc mất Bale, Kroos hay Morata cũng chẳng phải rào cản để ngăn Los Blancos giành một kết quả tích cực ở trận El Clasico 265 sắp tới.
 


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid vòng 14 La Liga 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X