Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 5-3 Reims: Màn "cò cưa" tỷ số hấp dẫn trên Bernabeu

Thứ Ba 16/08/2016 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - CLB Hoàng gia TBN đã không có một trận đấu tranh cúp giao hữu Bernabeu dễ dàng trên sân nhà như dự đoán ban đầu. Họ bị đối thủ thua kém toàn diện mở tỷ số trước và về sau, hễ Real dẫn hai bàn thì đội bóng hạng 2 Pháp lại gỡ được 1 bàn để rồi tổng cộng mành lưới hai bên đã rung lên đến 8 lần.

 

Người Madrid chọn Reims làm đối thủ trong trận tranh Cúp Bernabeu thứ 37 trong lịch sử nhằm để kỷ niệm cột mốc 50 năm lần đầu bước lên đỉnh châu Âu. 5 thập kỷ kể từ trận đấu tại sân Công viên các hoàng tử (Paris, Pháp), Los Blancos giờ vẫn là quyền lực số 1 của lục địa già, với chiếc Cúp C1/Champions League thứ 11 vừa giành được ở mùa 2015/16. Tuy nhiên, đội bóng Pháp lại không còn hùng mạnh như trước nữa. 50 năm trước, Reims với những cái tên vĩ đại như Lucien Muller, Just Fontaine, Roger Piantoni, Raymond Kopa (về sau gia nhập Real Madrid) từng chơi thứ bóng đá đầy cuốn hút dưới bàn tay của HLV Alberto Batteux. Khi ấy, người Pháp gọi nó là “thứ bóng đá Champagne”, bởi đại bản doanh của Reims là ở vùng Champagne-Ardenne, cách Paris 170 km về phía Đông, và bởi logo của CLB này có 1 quả bóng và 1 chai rượu champagne.

Nhưng thời huy hoàng của họ không kéo dài vì sau lần lọt vào trận chung kết Cúp C1 tiếp theo ở mùa 1958/59 (thua... Real Madrid 0-2), họ dần biến mất khỏi bản đồ bóng đá đỉnh cao. Lần gần nhất Reims vô địch Pháp là mùa 1961/62, mùa 2003/04 đội bóng này vẫn còn ngụp lặn ở giải hạng Ba và mùa trước, họ vừa tụt hạng khi chỉ đứng thứ 18 tại Ligue 1. Nói cách khác, cách biệt giữa Real Madrid và Reims vào thời điểm này như trời và vực. Trong loạt trận giao hữu hè chuẩn bị cho mùa giải mới 2016/17 dù thiếu vắng nhiều trụ cột, Los Blancos vẫn lần lượt đánh bại Chelsea (3-2) và Bayern (1-0) hay sau đó là màn gỡ hòa ở phút bù giờ rồi đánh bại Sevilla trong hiệp phụ để giành Siêu Cúp châu Âu.

Ngược lại, Reims không có sự chuẩn bị tốt đến thế. Họ đã hòa cả 4 trận giao hữu trong mùa Hè, và mới thắng được 1 trận sau 4 vòng đầu của Ligue 2. Đội bóng tên tuổi một thời của bóng đá Pháp giờ chỉ còn biết nuối tiếc thời quá khứ hào hùng. Vì thế, cuộc chạm trán đêm nay có lẽ cũng sẽ chỉ có ý nghĩa với những người thích hoài niệm, chứ không có nhiều giá trị về chuyên môn. Xét cho cùng, Reims chỉ là chút champgane khai vị của Los Blancos, trước khi “món chính” được dọn lên tại tổ ấm của Sociedad trong ngày khai mạc La Liga 2016/17 (22/8).

So với trận tranh Siêu cúp châu Âu thì hôm nay, HLV Zidane còn bố trí một đội hình xuất phát mạnh hơn đáng kể, đặc biệt trên hàng công khi Gareth Bale chính thức tái xuất. Đây cũng là trận đầu tiên mà siêu sao người xứ Wales ra sân trong mùa hè này bởi anh gặp vài vấn đề về thể lực hậu Euro 2016 cần được nghỉ ngơi thêm cho hồi phục hoàn toàn. Cùng với đó, James Rodriguez - cầu thủ được cho không hợp mắt Zidane từ mùa trước - cũng bất ngờ được ra sân từ đầu. Tại tuyến giữa, cặp tiền vệ trung tâm số 1 đội bóng  Toni KroosLuka Modric đã hiện diện đầy đủ. Giống như Bale, cả hai cũng mới có trận đầu tiên xuất phát từ đầu trong màu áo Real ở hè 2016. Tại hàng phòng ngự, thủ quân Sergio Ramos được sắp xếp đá cặp trung vệ với Nacho còn hai cánh do hai cầu thủ người Brazil Marcelo và Danilo phụ trách.

Dĩ nhiên, Real Madrid dễ dàng chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và tấn công ào ạt về cầu môn đội bóng hạng 2 Pháp. Los Blancos sớm có vài cơ hội nhưng không rõ rệt. Và rồi, bất ngờ đã nổ ra vào phút thứ 8 trong sự chết lặng của cầu trường Bernabeu. Số 12 Pablo Chavarria có bóng trước vạch 16m50 và sau khi xài mấy động tác giả để đánh lừa sự chú ý của Ramos, tiền đạo này quyết định tung ra cú sút chìm, đánh bại Casila có phần chủ quan. Tuy nhiên, việc Real bị dẫn bàn không tồn tại quá lâu. Phút 12, từ quả đá phạt góc do chuyên gia cố định Toni Kroos thực hiện, trung vệ Nacho chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu cận thành, làm tung lưới Reims.

Việc Real sớm gỡ hòa thành công đã khiến thế trận không bị lệch khỏi quỹ đạo vốn có khi đội yếu vẫn chỉ biết căng mình ra hứng chịu các đợt tấn công dồn dập của đội mạnh. Phút 18, Danilo dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ trước khi tung ra cú sút căng, buộc thủ môn Reims phải trổ tài. Tất nhiên trong một cục diện như vậy thì trung phong lãnh trọng trách ghi bàn chính như Alvaro Morata không thiếu cơ hội lập công nhưng anh đã bỏ lỡ hết. Cách đây vài hôm, Real Madrid đã chính thức làm buổi lễ ra mắt đứa con lưu lạc trở về từ CLB Juventus sau khi điều khoản mua lại trị giá 30 triệu Euro được kích hoạt như sự khẳng định Morata sẽ ở lại Bernabeu chứ không phải bị đẩy sang một CLB khác nếu được giá như đồn đại. Dẫu vậy, tính đến thời điểm này khi mùa giải mới đã cận kề, Morata gần như không thể hiện được gì và tin chắc HLV Zidane ít nhiều thất vọng.

Cuối cùng, phải đến tận phút 39 sau khi thủ môn Reims từng hai lần xuất sắc cản phá cú sút phạt của James Rodriguez và pha dứt điểm căng của Marcelo trong vòng cấm thì Real mới có bàn thứ hai theo một kịch bản tương tự bàn đầu tiên, chỉ khác duy nhất tên cầu thủ ghi bàn. Vẫn từ một quả đá phạt góc của Kroos, trung vệ còn lại của Real Madrid mà sở hữu khả năng ghi bàn siêu việt không thua gì một cầu thủ tấn công đẳng cấp đã bật cao đánh đầu tung lưới các vị khách. Cần nhớ rằng ở các giải đấu chính thức thì đến thời điểm này, Sergio Ramos đã có 59 bàn cho CLB Real Madrid và mới đây thôi, anh đã phá lưới Sevilla ở Siêu cúp châu Âu 2016. Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Real. Những giây cuối cùng, lại trong một tình huống ... phạt góc nhưng lần này Kroos không thực hiện mà là James Rodriguez. Ngôi sao người Colombia nhả bóng nhẹ để Marcelo co chân tạt khó chịu vào vòng cấm địa và Morata đã băng vào lắc đầu hạ gục thủ môn đối phương. Tiền đạo sinh năm 1992 bộc lộ rõ dấu hiệu của một sự giải tỏa sức ép tâm lý mà anh phải mang suốt thời gian qua.

Đầu hiệp 2, đúng với tính chất một trận giao hữu, HLV Zidane đã thay 4 vị trí trên sân và cho Marcelo, Sergio Ramos, Morata cùng Asensio ra nghỉ. Việc mấy trụ cột quan trọng còn lại như Bale, Modric hay Kroos vẫn xuất hiện trên sân có lẽ do họ cần thêm thời gian thi đấu để lấy lại cảm giác bóng sau kỳ nghỉ hè kéo dài. Giống như hiệp 1, Reims lại là đội ghi bàn trước nhờ công của số 24 Oudin vào phút 49 nhưng khoảng hơn 10 phút sau thì Real có bàn thứ 4. Cú đẩy bóng vào trong của Danilo rất vừa tầm cho James Rodriguez dứt điểm ngay tuy vậy thủ môn đội khách đã chơi xuất sắc. Cũng chính tuyển thủ Colombia đã băng vào sút bồi thành bàn. Phút 70, Enzo Zidane - cậu cả trong gia đình HLV trưởng Real Madrid - vào sân thay người đã thực hiện pha xử lý khá hay: dùng kỹ thuật dẫn bóng lừa qua hai cầu thủ đối phương rồi vung chân sút uy lực từ ngoài vòng cấm địa song tiếc thay, thần gác đền của đối phương đã thi đấu quá xuất sắc.

Enzo (sinh năm 1995 và tên được đặt theo cựu danh thủ vĩ đại người Uruguay mà cha anh hâm mộ, Enzo Francescoli) gia nhập học viện đào tạo trẻ của Real từ năm 2004. Ngoài ra, 3 cậu em trai của Enzo cũng đang theo học ở các lứa trẻ của Real Madrid. Phút 73, kịch tính trận giao hữu trên Bernabeu tranh cúp Bernabeu lại được đẩy lên cao sau khi số 29 Kyei lao người đánh đầu cận thành tung lưới Casilla từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội. Màn "cò cưa" tỷ số vô cùng hay ho giữa hai bên được nối dài ở phút 80. Tiền vệ thi đấu đầy thất vọng trong mùa đầu tiên khoác áo Los Blancos, Mateo Kovacic xục mũi chân thực hiện pha chuyền bóng cực kỳ điệu nghệ cho chân sút sinh năm 1993, Mariano thoát xuống và mất hai nhịp để ghi bàn. Trước đó, tiền đạo người Dominica này đã làm tung lưới Reims sau đường kiến tạo của Enzo Zidane song bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị.

Đến lúc này, cuộc rượt đuổi mới chấm dứt dù rằng những phút cuối trận đấu vẫn vô cùng sôi động. Tuy không giành chiến thắng dễ dàng và quá đậm đà như mong đợi song đội bóng Hoàng gia TBN vẫn khép lại mùa hè 2016 bằng một thắng lợi nữa để tự tin hướng đến mùa bóng 2016/17 với những cột mốc, đỉnh cao, thử thách mới cần chinh phục.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casilla, Ramos, Nacho, Danilo, Marcelo, Toni Kroos, Luka Modric, Marco Asensio, James Rodriguez, Bale, Morata

Bảo Phương
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X