Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 6-1 Villanovense: Dàn sao trẻ La Masia đánh tennis trên Nou Camp

Thứ Tư 02/12/2015 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không nằm ngoài dự đoán, gã khổng lồ xứ Catalan đã dễ dàng nghiền nát "tý hon" Villanovense để tiến bước vào vòng 1/8 Cúp Nhà vua TBN mùa giải 2015/2016. Đáng nói hơn, chiến thắng siêu đậm vào đêm qua mang đậm dấu ấn của dàn sao trẻ, đặc biệt hai tiền đạo cùng sinh năm 1995 Sandro Ramirez và Munir El Haddadi chẳng những chấm dứt được tình trạng tịt ngòi mà còn ghi được tới 5 bàn (3 thuộc về Sandro).

Ở lượt đi trận Barcelona vs Villanovense, đội bóng nghiệp dư Villanovense với không ít cầu thủ trụ cột trong đội hình có nghề chính là thợ nề, y tá... đã bất ngờ cầm hòa không bàn thắng trước Barca siêu hùng mạnh. Đó có thể xem là một chiến công vĩ đại đối với thầy trò HLV Julio Cobos. Tuy nhiên, một khi kẻ thống trị tuyệt đối làng bóng đá TBN và châu Âu mùa trước được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, chưa kể đời nào muốn danh dự, thương hiệu bị tổn hại nghiêm trọng trước siêu nhược tiểu Villanovense thì xem ra, tình hình sẽ khác.

Dẫu vậy, HLV Luis Enrique vẫn tỏ ra cực kỳ tự tin và không một chút e ngại về nguy cơ xảy ra cơn địa chấn rung chuyển thế giới khi nhất quyết không sử dụng bất cứ ai trong tam tấu siêu đẳng M-S-N. Thậm chí thiên tài Lionel Messi còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu và bộ đôi Suarez - Neymar chỉ là hàng dự phòng trên băng ghế huấn luyện mà thôi. Thay vào đó, nhà cầm quân 45 tuổi tiếp tục đặt niềm tin vào số cầu thủ trẻ "cây nhà lá vườn" dán mác La Masia và để họ chiếm lĩnh hoàn toàn hàng công với bộ ba Munir El Haddadi - Cantalapiedra - Sandro Ramirez. Trong số này, Munir và Sandro không còn quá xa lạ song từ rất lâu rồi, họ chưa một lần ghi bàn cho Barca mặc cho được ra sân không ít.

Truc tiep Barca vs Villanovense 02h00 ngay 0312 cup Nha vua TBN hinh anh
Lão tướng Dani Alves mở tỷ số trong trận đại thắng của Barca

Cái tên còn lại Aitor Cantalapiedra thì hoàn toàn vô danh và đây mới là lần đầu tiên, gương mặt trẻ sinh năm 1996 người TBN ra sân trong màu áo đội 1 Barca. Ngoài ra, ở tuyến giữa, một tài năng trẻ khác là Sergi Samper cũng được sát cánh bên cạnh hai đàn anh Mascherano (đeo băng thủ quân) và Adriano. Tại hàng thủ, trung vệ Marc Bartra - sản phẩm "lâu năm" nhất của lò Masia hiện nay (xét cả về tuổi đời lẫn thâm niên khoác áo đội 1) - có cơ hội chứng minh mình không phải hàng "tồn kho" và đứng trong khung gỗ là thủ thành số 3 Jordi Masip, cũng là một cái tên trưởng thành từ học viện đào tạo bóng đá trẻ lừng danh thế giới dù vài năm qua chưa giới thiệu thêm một gương mặt nào xuất chúng.

Tuy nhiên, một "tượng đài" của đội bóng với những năm tháng cống hiến miệt mài và có nhiều đóng góp to lớn mới là cầu thủ đem về bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 4. Từ cự ly phải đến 30m, hậu vệ phải Daniel Alves quyết định tung ra cú sút vừa căng vừa khó, khiến thủ môn Fuentes dù chạm được tay vào bóng nhưng cũng chẳng thể cứu thua nổi. Sớm vươn lên dẫn trước, Barca mau chóng trở nên dễ đá hơn dự kiến ban đầu. Phút thứ 10, Sergi Samper suýt gia tăng cách biệt nếu cú cứa lóng từ ngoài vòng cấm chính xác hơn chút ít.

Truc tiep Barca vs Villanovense 02h00 ngay 0312 cup Nha vua TBN hinh anh 2
Tuy nhiên hai sao trẻ Munir và Sandro Ramirez (chính giữa) mới là nhân vật chính của trận đấu khi ghi cả 5 bàn còn lại

Với sự vượt trội tuyệt đối trên mọi phương diện, Barca ung dung triển khai vây hãm khung thành Villanovense và trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách. Phút 17, lại là Daniel Alves kiến tạo như đặt cho Sandro Ramirez lao người đánh đầu song không thể hạ gục được Fuentes. Ngay sau đó, đến lượt Munri El Haddadi vung chân sút kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc từ sát vạch 16m50. Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 21, cách biệt đã được gia tăng. Không hiểu có phải do trình độ quá thấp kém hay bị cóng khi được chơi trên thánh đường huyền thoại Nou Camp mà thủ môn Fuentes thực hiện đường chuyền kiến tạo cho andro Ramirez ngay trong vòng cấm địa và tiền đạo 20 tuổi này đã không thể bỏ qua món quà hậu hĩnh đó để ghi bàn đầu tiên cho Barca trong một trận đấu chính thức từ hồi tháng 10 năm ngoái (cũng ở một trận đấu tại cúp Nhà vua TBN).

Dù cục diện coi như đã an bài chỉ sau chưa đầy 1/3 thời gian thi đấu song Barca vẫn không ngừng gây sóng gió lên khung thành đối phương. Tuy nhiên, bất ngờ đã nổ ra vào phút 29 khi Villanovense lập nên kỳ tích đáng tự hào: chọc thủng lưới đội bóng số 1 thế giới sau cú sút chân phải rất đẳng cấp của Juan Francisco Guarnido Blanquez từ cự ly gần 20m. Dù vậy, trật tự đúng nghĩa của trận đấu mau chóng được thiết lập lại. Phút 31, Cantalapiedra chuyền bóng quá đẹp cho Ramirez thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc quyến đoán, không cho thủ thành đối phương một cơ hội nào.

Truc tiep Barca vs Villanovense 02h00 ngay 0312 cup Nha vua TBN hinh anh 3
Dù thua đậm nhưng Villanovense có được niềm an ủi to lớn khi ghi bàn trên Nou Camp


Thế trận trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 trở nên cân bằng hơn khi các vị khách với tinh thần "hổ chết còn để lại da" đã thi đấu nhiệt huyết, hết mình. Chẳng những ra sức bảo vệ chắc cho cầu môn mà mức độ đánh trả của Villanovense đã mãnh liệt hơn những phút đầu. Tuy nhiên, tỷ số 3-1 được giữ nguyên. Ngay đầu hiệp 2, lão tướng Dani Alves được cho ra nghỉ và tài năng trẻ Gumbau vào thay. Chính tiền vệ sinh năm 1994 này đã có một cú đá từ rất xa và trái bóng chút nữa trúng mục tiêu ở phút 50. Chỉ hơn một phút sau, cách biệt đã được gia tăng. Mathieu có bóng bên cánh trái và tạt thuận lợi vào trong vòng cấm địa cho Munir El Haddadi bật cao đánh đầu tung lưới Villanovense.

Vậy là Munir cũng đã chấm dứt được cơn khát bàn thắng trong màu áo đội 1 Barca giống như người đồng đội cùng thời Sandro Ramirez. Thậm chí, tiền đạo sinh năm 1995 này còn lâm vào cảnh tịt ngòi từ tận tháng 8 năm ngoái. Thật ra, pha lập công vừa rồi cũng mới chỉ là bàn thứ hai của Munir cho Barca (trong khi thành tích của Sando Ramirez đã là 5). Phút 56, Adriano khống chế rất ngọt đường chuyền đẹp của đồng đội vào khu vực cấm địa nhưng cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ người Brazil lại vọt xà. Barca đã chủ động chơi chùng hẳn xuống trong 30 phút cuối trận còn Villanovense tất nhiên chẳng mất mát gì mà không tiếp tục "còn nước còn tát". Chỉ có điều năng lực nghiệp dư của dàn cầu thủ khiến họ không dễ gây ra được áp lực lên khung thành Masip.

Truc tiep Barca vs Villanovense 02h00 ngay 0312 cup Nha vua TBN hinh anh 4
Thông số về trận đấu Barcelona 6-1 Villanovense

Cũng chỉ đến phút 70 thì Barca đã nâng tỷ số lên 5-1. Sau nỗ lực của Sergi Samper, Sandro Ramirez đã có cơ hội hoàn tất cú hattrick và anh chàng tiền đạo sinh năm 1995 này đã không bỏ qua. Xem ra, với những gì đã thể hiện ở trận này, Ramirez đã ghi được rất nhiều điểm trong mắt Luis Enrique, hứa hẹn sẽ được trọng dụng nhiều hơn thời gian tới, nhất là khi vị chiến lược gia này rất thích xoay tua. Không muốn chịu thua kém người bạn thân, Munir đã có bàn thứ hai vào phút 76 nhưng công đầu lại thuộc về chính Sandro. Một ngày thi đấu như mơ của cặp đôi sao trẻ bằng tuổi. Quan trọng hơn, sự tự tin cao độ đã trở lại với họ sau chuỗi ngày đáng quên từ đầu mùa.

6-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu và với chiến thắng hủy diệt như dự kiến, Barca đã ung dung lọt vào vòng đấu tiếp theo của Copa del Rey 2015/2016. Thành tích đó còn trở nên ý nghĩa hơn gấp bội khi các học trò trẻ mà Luis Enrique luôn quan tâm chăm bẵm và kỳ vọng cuối cùng đã biết lên tiếng thể hiện giá trị bản thân như sự khẳng định cho chất lượng của lò La Masia đồng nghĩa thể hiện chiều sâu đáng sợ của đội hình Barca.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Jordi Masip; Dani Alves (Gumbau 46'), Bartra, Vermaelen, Mathieu; Mascherano; Adriano, Sergi Samper, Munir El Haddadi, Cantalapiedra, Sandro Ramirez
Villanovense: Fuentes; Trinidad, Tapia, Cubi, Super; Pajuelo, Anxo, Elias, Juanjo; Jairo, Juanfran.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X