Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài "tưởng tượng 11m" bắt trận El Clasico sắp tơi

Chủ Nhật 26/03/2017 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cổ động viên Barca có quyền lo lắng trước thông tin vị trọng tài gây tranh cãi Gil Manzano được phân công bắt trận "Siêu kinh điển" vào ngày 24/4 tới.

Trọng tài Manzano là một trong những vua sân cỏ có năng lực xuất sắc tại Tây Ban Nha. "Ông vua áo đen" này cũng từng điều khiển trận đấu giữa Real và Barca vào năm 2014. Mùa 2016-17, trọng tài Manzano đã được phân công bắt trận Atletico gặp Barca tại cúp Nhà vua và Villarreal chạm trán Real.
Trong tai tuong tuong 11m bat tran El Clasico sap toi hinh anh
Trọng tài Manzano đang gây tranh cãi gần đây.


Trong mắt Ủy ban Trọng tài La Liga, Manzano là cái tên rất có uy tín. Còn với CĐV Barca, họ lo ngại người đàn ông này. Họ sợ đội bóng con cưng sẽ bị bắt ép. Để hiểu rõ điều này, hãy hỏi Villarreal, "nạn nhân" của quả 11 m do trọng tài Manzano "tưởng tượng" hôm 27/2.

Trên sân Cerámica, Real đánh bại đối thủ 3-2 trong thế bị dẫn 2 bàn. Đó là 90 phút "Los Blancos" tìm thấy ánh sáng từ trọng tài Manzano. Một quả phạt đền tưởng tượng, và tất nhiên Ronaldo không bỏ lỡ giúp đội nhà cân bằng tỷ số 2-2. Sau đó, Alvaro Morata ghi bàn ấn định chiến thắng ngược dòng.

Sau trận đấu, các cầu thủ và CĐV Villarreal vô cùng bất mãn. Họ chỉ trích trọng tài ra quyết định thiên vị trắng trợn cho đội bóng Hoàng gia. Mọi chuyện càng trở nên căng thẳng khi chủ tịch "Tàu ngầm vàng" Fernando Roig đăng đàn tố cáo phía Real có động thái “hối lộ” trọng tài Manzano.

Ông Roig khẳng định chứng kiến các trọng tài đã ra về với một túi quà có gắn logo của Real trên đó. Dù Ủy ban Trọng tài sau đó xác nhận túi quà mà vị vua áo đen 33 tuổi cùng các cộng sự nhận chỉ chứa những vật phẩm mang tính kỉ niệm chứ không liên quan tới tiền bạc, vụ việc vẫn gây nhiều tranh cãi

Đó chưa phải tất cả về trọng tài Gil Manzano. Cũng chính người đàn ông này truất quyền thi đấu Luis Suarez ở trận gặp Atletico tại cúp Nhà vua (8/2). Lần đầu tiên kể từ khi khoác áo Barca, số 9 dính thẻ đỏ. Theo truyền thông Tây Ban Nha, đó là một quyết định quá nặng dành cho tiền đạo Barca.

Phút 90 trên sân Nou Camp, Suarez vượt qua Koke ở giữa sân và chuẩn bị cầm bóng hướng về khung thành thủ môn Moya. Anh có thể ghi bàn ở tình huống đó. Nhưng không, tiếng còi của trọng tài Manzano cất lên, cùng với chiếc thẻ vàng thứ hai cho ngôi sao Uruguay

Quyết định được ông Manzano đưa ra rất nhanh. Vị trọng tài 33 tuổi dựa vào việc Koke lăn lộn trên mặt sân để đưa ra quyết định rút thẻ vàng thứ 2 cho Suarez. Koke diễn quá giỏi, khi lực tác động mà Suarez tạo ra là cực nhỏ. Hơn nữa, đó cũng không phải tình huống số 9 chủ động phạm lỗi, mà chỉ là tranh chấp đơn thuần.

Đâu đó dư luận cho rằng trọng tài Manzano ác cảm với Suarez. “Việc trục xuất tôi giống như là một trò hề”, số 9 phản ứng mạnh mẽ. Mới chưa đầy 1 tháng trước khi nhận thẻ đỏ, chính "ông vua áo đen" này từ chối bàn thắng được ghi hợp lệ của cây săn bàn 30 tuổi người Uruguay.

Cuối tháng trước, ông Manzano bị tố thiên vị Real bởi đang giữ chức Chủ tịch Hội cổ động viên Madrid có tên Peña Dombenitense. Tuy nhiên, Hội CĐV này sớm phủ nhận thông tin đó. Nhưng sau tất cả, người Madrid hẳn đang mừng thầm khi trọng tài Manzano được phân công bắt trận "Siêu kinh điển". Còn với Barca, đó có thể là ác mộng.

Tình huống trọng tài tưởng tượng penalty trong trận Villarreal gặp Real



Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X