Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất

Villarreal 2-2 Barca (KT): Đội khách chật vật duy trì mạch bất bại

Chủ Nhật 20/03/2016 22:00(GMT+7)

Trực tiếp Villarreal vs Barcelona:

(Bongda24h.vn) - Barca đã dẫn trước 2-0 tại Villarrreal đêm qua, nhưng không thể bảo vệ được lợi thế và phải rời sân với tỷ số 2-2. Tuy nhiên, đây là một kết quả chấp nhận được với đội bóng Catalan trong trận đấu khó nhọc này, vả lại nó vẫn giúp Barca gia tăng khoảng cách với kẻ bám đuổi Atletico lên 9 điểm.

Giải La Liga - CN, 20/3

Kết thúc
CN, 22:00 20/03/2016
- La Liga
El Madrigal
 
  • Bruno Soriano 25'
  • Sergio Asenjo 40'
  • Victor Ruiz 40'
  • Jeremy Mathieu(o.g.) 63'
  • Tomas Pina 78'
  • Mario Gaspar 84'
  • Manuel Trigueros 85'
  • Gerard Pique 16'
  • Ivan Rakitic 21'
  • (pen.)Neymar 41'
  • Jordi Alba 53'
  • Javier Mascherano 90'

Tổng thuật Villarreal vs Barcelona

Đến làm khách trên sân của Villlarreal, Barca có khởi đầu thuận lợi khi dẫn trước hai bàn trong hiệp một. Bất ngờ chỉ xảy ra sau khi HLV Luis Enrique đưa trung vệ Gerard Pique ra nghỉ. Chỉ sáu phút sau sự thay đổi này, Villarreal có liền hai bàn để san bằng tỷ số, trong đó có bàn phản lưới nhà của Jeremy Mathieu, cầu thủ vào thế chỗ Pique. Những nỗ lực trong 30 phút cuối không đủ để Barca lập lại thế dẫn bàn, qua đó đành chấp nhận trận mất điểm đầu tiên sau chín chiến thắng liên tiếp.
Barca mat diem lan dau tien ke tu tran hoa Valencia voi ty so 1-1 hom 10/2 (ban ket luot ve Cup Nha vua). Anh: Reuters
Barca mất điểm lần đầu tiên kể từ trận hòa Valencia với tỷ số 1-1 hôm 10/2 (bán kết lượt về Cup Nhà vua). Ảnh: Reuters
Với việc để Villarreal gỡ hòa, Barca cũng mất luôn cơ hội nới rộng cách biệt với Atletico Madrid lên 11 điểm. Khoảng cách giữa hai đội dẫn đầu La Liga hiện là chín điểm, trong khi giải sẽ kết thúc sau tám vòng nữa. Với bản lĩnh của một đội đang xếp thứ tư, Villarreal thực ra không phải đợi đến hiệp hai mới gây được khó khăn cho Barca. Ngay trong những phút đầu, "tàu ngầm vàng" suýt mở tỷ số với pha tạt bóng đổi hướng đi trúng cột dọc của Bakambu. Denis Suarez, một cựu cầu thủ của Barca, cũng có tình huống gây nguy hiểm cho đội bóng cũ khi đi bóng lắt léo rồi tạt cắt chéo vòng 16 m50.

Bên cạnh màn khởi đầu hưng phấn, Villarreal còn gây ấn tượng bằng cách chia cắt thành công bộ ba Messi, Suarez, Neymar. Khác với nhiều trận trước, bộ ba này không phối hợp tạo được nhiều pha bóng gây nguy hiểm trước khung thành thủ môn Asenjo, hoặc không thể trực tiếp dứt điểm bóng sống thành bàn.

Trong thế trận hàng công bị hóa giải, Barca phải nhờ đến sức mạnh từ tuyến hai để phá vỡ thế quân bình. Nổi bật nhất trong đó là tiền vệ Ivan Rakitic. Phút 21, chính cầu thủ người Croatia này mở tỷ số cho Barca bằng một cú sút bồi sau pha đá phạt từ xa của Messi. Sang hiệp hai, nếu may mắn hơn, Rakitic thậm chí có thể đã lập cú đúp sau một pha đánh đầu và một cú vô lê trong vòng cấm.
Barca mat diem lan dau tien ke tu tran hoa Valencia voi ty so 1-1 hom 10/2 (ban ket luot ve Cup Nha vua). Anh: Reuters Villarreal bat ngo lay di mot diem tu doi dan dau La Liga.
Villarreal bất ngờ lấy đi một điểm từ đội dẫn đầu La Liga.
Trong một trận đấu không thật sự hưng phấn, Messi vẫn là trái tim trên hàng công Barca. Ngoài pha đá phạt dẫn đến bàn mở tỷ số của Rakitic, M10 còn thực hiện pha chọc khe dẫn đến tình huống Neymar bị cản ngã trái phép trong vòng cấm Villarreal. Sau đó, chính Messi nhường quyền đá phạt đền cho Neymar nhân đôi cách biệt. Đây cũng là bàn thứ 21 của tiền đạo mang áo số 11 bên phía Barca tại La Liga mùa này, kém năm bàn so với Suarez và một bàn so với Messi (Ronaldo vẫn dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới với 27 bàn).

Nếu không có diễn biến bất ngờ đầu hiệp hai, Barca có thể đã có một kết thúc đẹp và chiến thắng thứ mười liên tiếp. Tuy nhiên, khả năng này không thể xảy ra sau khi HLV Enrique đưa Pique và Arda Turan rời sân. Thiếu đi một trung vệ trụ cột và một tiền vệ có ý thức phòng ngự cao, Barca bỗng mất đi hệ số an toàn vốn có. Phút 58, Denis Suarez đột phá vào vòng cấm đội khách tung cú sút buộc thủ môn Bravo đẩy bóng ra, tạo điều kiện cho Bakambu sút nối rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Bàn gỡ thứ hai của Villarreal thậm chí gây ngạc nhiên nhiều hơn: trong tình huống chống phạt góc, hậu vệ Mathieu của Barca để bóng đập trúng tay rồi văng vào lưới trong sự bất lực của Bravo.

Việc để gỡ hai bàn quá nhanh cũng gây ảnh hưởng xấu đối với tâm lý các cầu thủ khách. Trong 30 phút cuối, Barca nắm thế chủ động nhưng không tài nào đánh bại được hàng thủ Villarreal. Hai tình huống sáng sủa nhất đều thuộc về Rakitic, nhưng một bị thủ môn Asenjo hóa giải trong gang tấc, còn một đi thiếu chính xác do vô lê quá vội.

Để bảo vệ một điểm quý giá, Villarreal cũng không ngần ngại chơi thô bạo. Đội này chấp nhận chịu tới ba thẻ vàng trong bảy phút cuối trận (trong tổng số tám thẻ mà trọng tài rút ra cho Villarreal). Với trận hòa Barca, Villarreal có được 54 điểm sau 30 trận. Đội này có thể bị đội xếp thứ năm Sevilla rút ngắn khoảng cách xuống còn ba điểm nếu thắng trong trận đấu muộn: gặp Real trên sân Bernabeu.
thong tin sau tran VIL vs BAR
Thông số trận đấu Villarreal 2-2 Barca

Diễn biến Villarreal vs Barcelona

Hết giờ! Trận đấu giữa Villarreal và Barca đã kết thúc với tỷ số 2-2 đầy cảm xúc. Đội khách dẫn trước 2-0 từ hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, "Tầu ngầm vàng" đã chơi cực hay để có được 2 bàn gỡ. Thậm chí nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội thì đội chủ nhà còn xứng đáng có một chiến thắng trong trận này.
90''
Trong những phút cuối, hai đội thi đấuquyết tâm để tìm kiếm bàn thắng quyết định trận đấu nhưng không thành công. Thậm chí các cule phải sống trong run sợ khi Villarreal đã tạo ra rất nhiều pha uy hiếp khiến khung thành Bravo chao đảo.
85''
Vẫn không vào! Barca đang phải tìm đến các pha sút xa và cố định để tìm bàn thắng quyết định của trận đấu. Lần này là cú đá từ khoảng cách 25m của Alves nhưng thủ thành Asenjo vẫn đang chơi tốt.
82''
Bỏ lỡ đáng tiếc! Cầu thủ chơi hay nhất Barca từ đầu trận là Rakitic lại có cơ hội ghi bàn. Từ đường tạt bóng bên cánh trái, thủ thành Asenjo ra vào thiếu hợp lý giúp cho tiền vệ Croatia có bóng trước khung thành bỏ trống. Thế nhưng cú đá ngay của Rakitic lại quá thiếu chính xác khiến bóng đi ra ngoài đầy đáng tiếc.
77''
Barcelona đang gặp bế tắc trong việc dâng đội hình để tìm bàn thắng quyết định trận đấu. Có thể thấy tam tấu Messi, Suarez và Neymar có phong độ không thật cao từ đầu trận. Dù vậy với đẳng cấp của mình thì Blaugrana vẫn có thể ghi bàn bất cứ lúc nào.
71''
Nguy hiểm! Thiếu chút nữa có bàn thắng thứ 3 cho Barca. Messi đá phạt chiến thuật cho Rakitic băng lên đánh đầu nguy hiểm. Một pha bóng mà thủ môn Asenjo đã cản phá xuất sắc, cứu cho đội chủ nhà một bàn thua trông thấy.
63'' 63'
Vào ooo! Tỷ số được gỡ hòa 2-2 cho Villarreal. Từ pha phạt góc của Denis Suares, trung vệ mới vào thay người Mathieu vụng về để bóng chạm người và làm tung lưới đội nhà. Một thế trận hấp dẫn, kịch tính nhưng hợp lý với thế trận tốt mà Villarreal đã tạo ra từ đầu hiệp 2.
60''
Nguy hiểm! Pha phản công mẫu mực của Barca và tưởng như đã có bàn thắng. Messi và Neymar phối hợp loại bỏ hàng loạt hậu vệ Villarreal, thế nhưng cú đá của tiền đạo người Brazil không thể thắng được thủ thành Asenjo.
57'' 57'
Vào ooo! Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Villarreal. Sau nhiều nỗ lực thì cuối cùng đã có bàn thắng cho đội chủ nhà. Bakambu băng vào đá bồi sau pha cản phá tốt của Bravo. Với bàn thắng rút ngắn tỷ số, cơ hội giành điểm được thắp sáng cho đội chủ nhà.
54''
Nguy hiểm! Villarreal đang tăng cường sức ép về phía khung thành của Barca để tìm bàn gỡ. Tiền vệ Trigueros vừa có pha sút bóng cực căng ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi cao hơn khung thành đội khách trong gang tấc. Trước đó là pha đá phạt không thành công ở đầu vạch 16m50 của đội chủ nhà.
50''
Không vào! Pha lên bóng tốt của Villarreal. Bakambu có bóng bình tĩnh trong vòng cấm và dứt điểm ngay, nhưng cú đá nhẹ của tiền đạo chủ nhà đã không thể làm khó Bravo.
Hiệp 2 bắt đầu! Barcelona là đội giao bóng. Hai đội chưa có sự thay đổi người nào. Ở hiệp 1, trọng tài Jose Sanchez đã phải rút ra 5 thẻ vàng cùng việc truất quyền chỉ đạo của HLV Marcelino. Khó khăn cho Villarreal trong hiệp 2 này là rất lớn.
Hiệp đầu tiên đã khép lại với tỷ số 2-0 thuộc về Barcelona. Villarreal đã thi đấu không tồi, thậm chí là rất tốt. Thế nhưng Blaugrana lại thể hiện bản lĩnh của mình với 2 bàn thắng từ các pha bóng cố định để phá vỡ hàng thủ tốt thứ 3 của La Liga.
40'' 40'
Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho Barcelona. Neymar thực hiện cú đá phạt đền bình tĩnh theo phong cách panenka để gia tăng cách biệt cho đội khách. Trước đó thì chính tiền đạo Brazil bị phạm lỗi sau khi băng lên từ đường chuyền của Messi. Đây là pha phản công sắc bén của Blaugrana bởi trước đó, Villarreal suýt có bàn thắng sau pha tấn công rất tốt bên cánh phải.
36''
Nguy hiểm! Pha lên bóng cực tốt của Villarreal giúp họ có cơ hội san bằng tỷ số. Từ đường chuyền bên cánh phải của Denis Suarez, Trigueros dứt điểm cực tốt nhưng bóng lại đi thẳng vào vị trí của thủ môn Bravo đã chọn.
35''
Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Barca đã dễ đá hơn rất nhiều. Lúc này, đội khách đang chủ động cầm bóng để tổ chức tấn công chứ không "vũ bão" như thường lệ. Trong khi đó Villarreal thi đấu rất biết mình biết người, không vội vàng tấn công mà kiên nhẫn chờ đợi cơ hội phản đòn.
TỔNG HỢP TRẬN ĐẤU VILLARREAL 2-2 BARCELONA

Đội hình ra sân

doi hinh ra san VIL vs BAR
 

Villarreal: Asenjo, Mario, Bailly, Víctor Ruiz, Rukavina, Castillejo, Bruno, Trigueros, Denis Suarez, Soldado, Bakambu.

Barcelona: Bravo, Sergi Roberto, Pique, Mascherano, Alba, Busquets, Rakitic, Arda, Messi, Neymar, Suarez.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

La Liga
28/01 - 2024
27/08 - 2023
13/02 - 2023
21/10 - 2022
06/07 - 2020
25/09 - 2019
03/04 - 2019
03/12 - 2018
10/05 - 2018
11/12 - 2017
06/05 - 2017
09/01 - 2017
20/03 - 2016
08/11 - 2015
02/02 - 2015
01/09 - 2014
28/04 - 2014
15/12 - 2013
28/01 - 2012
29/08 - 2011

Thành tích gần đây Villarreal

La Liga
15/05 - 2024
11/05 - 2024
05/05 - 2024
28/04 - 2024
21/04 - 2024
14/04 - 2024
02/04 - 2024
17/03 - 2024
Europa League
15/03 - 2024
La Liga
11/03 - 2024

Thành tích gần đây Barcelona

La Liga
17/05 - 2024
14/05 - 2024
04/05 - 2024
30/04 - 2024
22/04 - 2024
Champions League
17/04 - 2024
La Liga
14/04 - 2024
H1: 0-1
Champions League
11/04 - 2024
La Liga
31/03 - 2024
18/03 - 2024

Bảng xếp hạng La Liga

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid3629616193T T T T T
2BarcelonaBarcelona3624753179B T B T T
3GironaGirona3623673075T T T H B
4AtleticoAtletico3623492873B T T T T
5Athletic ClubAthletic Club36171182162H B T H B
6SociedadSociedad36151291257H B T B T
7Real BetisReal Betis3614148556T H T T H
8VillarrealVillarreal3614913051T T B T T
9ValenciaValencia3613914-348B B B H B
10GetafeGetafe36101313-1043H T B B B
11AlavesAlaves3611916-1142T T T H B
12SevillaSevilla36101115-341T H T B B
13OsasunaOsasuna3611817-1441B B B H H
14Las PalmasLas Palmas3610818-1438B B B B H
15VallecanoVallecano3681414-1538T B B H T
16Celta VigoCelta Vigo3691017-1237T B T B T
17MallorcaMallorca3671514-1236B H B T H
18CadizCadiz3661416-2432B H B T T
19GranadaGranada364923-3321H T B B B
20AlmeriaAlmeria3621123-3717B B T B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X