Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 3 Quả bóng vàng FIFA: Những lý do cho thấy Suarez xứng đáng hơn Ronaldo

Thứ Ba 01/12/2015 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thêm một lần nữa danh sách rút gọn 3 cầu thủ cạnh tranh cho cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA vấp phải sự chỉ trích của dư luận. Nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên mà cái tên Cristiano Ronaldo bị cho là không xứng đáng. Người nhận được sự ủng hộ không ai khác chính là Luis Suarez.

Trong kết quả rút gọn 3 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015, Ronaldo và Messi, bộ đôi chia sẻ nhau 7 danh hiệu gần nhất, vẫn là những cái tên góp mặt ở vòng đấu cuối cùng. Nhân vật thứ 3 được kỳ vọng có thể vượt qua 2 siêu sao này chính là Neymar, người đồng đội của Lionel Messi tại Barcelona. Việc Barca có tới 2 cầu thủ lọt vào top 3 không phải điều gì quá bất ngờ sau khi họ giành được cú ăn ba ở mùa giải 2014/15. Neymar cũng là cầu thủ đang tỏa sáng và nhiều người thậm chí còn kỳ vọng anh có thể vượt qua Messi để ẵm giải quả bóng vàng, sau những màn trình diễn hết sức thuyết phục ở đầu mùa giải 2015/16. Thế nên danh sách rút gọn này xem chừng là hợp lý, nhưng vẫn còn đó vết gợn nho nhỏ chính là việc tiền đạo Luis Suarez không có tên.

Top 3 Qua bong vang FIFA Nhung ly do cho thay Suarez xung dang hon Ronaldo hinh anh
Suarez xứng đáng có tên trong danh sách rút gọn
 
Để mà nói về phong độ trong năm 2015, Luis Suarez không hề kém và thậm chí còn nhỉnh hơn so với Cristiano Ronaldo. Điều duy nhất khiến cho Ronaldo được đánh giá cao qua màn trình diễn trong năm nay là khả năng săn bàn đáng nể của anh. Nhưng ngay cả vậy thì Suarez cũng không hề chịu thua. Tính đến thời điểm hiện tại, Suarez đã đóng góp vào 62 bàn thắng cho Barcelona trong năm 2015 (40 bàn và 22 đường kiến tạo), trong khi Ronaldo ghi 48 bàn nhưng chỉ kiến tạo 14 lần (tổng cộng 62 lần đóng góp vào bàn thắng).
 
Để cho các con số có ý nghĩa hơn thì chúng ta có thể nhìn vào các bàn thắng mà Ronaldo ghi được. Có tới 32 bàn thắng của CR7 được ghi ở La Liga mùa giải 2014/15 là những tình huống bóng cận thành theo kiểu không thể không nổ sung, cao nhất tại La Liga, nhưng đồng thời Ronaldo cũng là người bỏ lỡ nhiều cơ hội tương tự nhất, với 27 lần trong mùa giải đó. Điều đó cho thầy rằng Ronaldo được các đồng đội trao cho quá nhiều cơ hội ngon ăn bởi anh chính là ngôi sao sáng nhất của Real Madrid. Mọi đường bóng đều phải kết thúc ở đôi chân hoặc cái đầu của Ronaldo, nếu không phải ý muốn của các đồng đội thì chính sự ích kỷ của CR7 cũng biến điều đó trở thành hiện thực. 

Messi gián tiếp chê Ronaldo không xứng tranh QBV 2015
Lionel Messi vừa bày tỏ sự thất vọng khi đồng đội Luis Suarez không lọt vào danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cạnh tranh Quả bóng vàng FIFA 2015 thay vào đó là...
 
Trong khi đó, Suarez dù là tiền đạo cắm, nhưng lại không phải đích đến của các đợt tấn công bởi anh phải san sẻ cơ hội ghi bàn cho 2 người đồng đội là Messi và Neymar. Rất nhiều tình huống mà tiền đạo người Uruguay có bóng đối mặt với khung thành đối phương nhưng anh vẫn tìm đồng đội để chuyền bóng, trong khi với Ronaldo thì đó không thường là lựa chọn của anh. Tất nhiên là Suarez cũng chẳng được giao trọng trách đá penalty bởi nếu không có Messi thì Neymar cũng là người đảm nhiệm. 
 
Bàn thắng là vũ khí mạnh nhất mà Ronaldo có, nhưng Suarez cũng không hề kém cạnh, đó là chưa kể đến tầm quan trọng của những bàn thắng mà cựu tiền đạo của Liverpool ghi được. Suarez ghi 2 bàn vào lưới PSG và Man City, kiến tạo 2 bàn ở trận gặp Bayern Munich, ghi bàn quyết định ở trận El Clasico hồi tháng 3, góp phần đưa Barcelona đặt 1 tay vào danh hiệu La Liga 2014/15 ở thời điểm đó, và quan trọng nhất dĩ nhiên là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở trận chung kết Champions League 2015. Còn Ronaldo vẫn được biết đến với 5 bàn thắng vào lưới những đội bóng như Granada hay Shakhtar Donetsk. Số lượng không hơn mà chất lượng thì thua kém, rõ ràng không thể đánh giá Ronaldo cao hơn Suarez ở số bàn thắng ghi được. 

Top 3 Qua bong vang FIFA Tai sao Luis Suarez hon Cristiano Ronaldo hinh anh 2
Messi, Suarez và Neymar đang là bộ ba hay nhất thế giới
 
Nếu như nhiều người cho rằng việc cả ba cầu thủ của Barcelona cùng góp mặt vào top 3 là điều không hay thì đã từng có tiền lệ như vậy ở năm 2010, khi mà Messi, Iniesta và Xavi đều có tên trong danh sách đề cử. Ai cũng biết Suarez xứng đáng hơn Ronaldo, nhưng điều gì khiến cho anh không thể góp mặt? Không quá khó hiểu khi Ronaldo đã tạo nên một thương hiệu cực lớn trong những năm qua. Cái tên Ronaldo và Messi gần như là luôn luôn mặc định trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

Theo quy chế bầu chọn của FIFA, mỗi quốc gia sẽ có 3 đại diện được tham gia là nhà báo uy tín, HLV trưởng ĐTQG và đội trưởng ĐTQG. Trong đó thì ngoài những nhà báo có chuyên môn, các HLV và đặc biệt là cầu thủ thường không có nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ xem ai mới là người xứng đáng, vì thế mà họ thường nghĩ tới những cái tên “hot” nhất làng bóng đá thế giới hiện tại mà trong đó chắc chắn phải có siêu sao Cristiano Ronaldo.
 
Hơn nữa, những rắc rối bên ngoài sân cỏ cũng khiến cho Suarez trở nên mất điểm trong lòng giới chuyên môn. Ba cú phốt dùng răng cắn vào đối thủ của đối phương khiến cho Suarez biến thành một cầu thủ hoang dã, một con thú không thể thuần hóa, còn Ronaldo lại luôn cư xử như một quý ông thanh lịch, cho dù trên sân thì hoàn toàn ngược lại. Suarez luôn thi đấu với quyết tâm cao nhất và quan trọng hơn là anh không bao giờ ăn vạ, với CR7 thì khác. 
 
Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X