Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất trong lịch sử

Thứ Ba 25/07/2017 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea dường như rất thích các tiền đạo đến từ xứ sở đấu bò khi có đến 3 cái tên góp mặt trong top 10 cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất trong lịch sử.

Alvaro Morata
1. Alvaro Morata (60-70 triệu*, Real Madrid đến Chelsea): Gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, Morata trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea. Dù mức phí chuyển nhượng không được công bố nhưng các tờ báo tại châu Âu nhất trí mức giá của Morata rơi vào khoảng 60-70 triệu bảng.

Fernando Torres
2. Fernando Torres (50 triệu, Liverpool - Chelsea): Rời Liverpool để tới Chelsea vào tháng 1/2011, Torres là bản hợp đồng đắt giá nhất của The Blues thời điểm đó. Tuy nhiên, Torres lại là bản hợp đồng thất bại của Chelsea.

Juan Mata
3. Juan Mata (37.1 triệu, Chelsea - Man Utd): Rời Chelsea vì không được lòng Jose Mourinho vào tháng 1/2014, Juan Mata lại phải tái ngộ với "người đặc biệt" tại Old Trafford khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha dẫn dắt Man Utd từ mùa hè 2016.

David Villa
4. David Villa (34.2 triệu, Valencia - Barcelona): Đến Barcelona trong mùa hè 2010, David Villa được tiếp quản chiếc áo số 7 ưa thích nhưng phong độ của "El Guaje" không thực sự ấn tượng như mong đợi.

Asier Illarramendi
5. Asier Illarramendi (34 triệu, Sociedad - Real Madrid): Thời điểm gia nhập Bernabeu vào mùa hè 2013, Illarramendi là bản hợp đồng kỷ lục khi đây là lần đầu tiên Real Madrid trả một số tiền lớn như thế cho một cầu thủ người Tây Ban Nha.

Vitolo vua ky hop dong voi Atletico Madrid.
6. Vitolo (33 triệu, Sevilla - Atletico Madrid): Thêm một bản hợp đồng nữa trong mùa hè 2017, Vitolo được Atletico Madrid chiêu mộ nhưng chỉ được đăng ký vào tháng 1/2018 khi Rojiblancos hết án cấm chuyển nhượng của FIFA.

Diego Costa lieu co o lai Chelsea trong boi canh ca hai deu can nhau?
7. Diego Costa (32 triệu, Atletico - Chelsea): Trong mùa hè 2014, Diego Costa tới Chelsea và nhanh chóng trở thành chân sút số một trên hàng công The Blues. Hè này, chân sút gốc Brazil đang muốn trở lại Atletico.

Javi Martinez
8. Javi Martinez (31.6 triệu, Bilbao - Bayern Munich): Đến Bayern Munich trong mùa hè 2012, Javi Martinez thời điểm đó là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Bundesliga.

Gaizka Mendieta
9. Gaizka Mendieta (30.8 triệu, Valencia - Lazio): Đến Lazio với mức giá cực kỳ cao ở thời điểm năm 2001 nhưng Mendieta thi đấu không thành công, liên tục bị đẩy sang Barcelona rồi Middlesbrough theo dạng cho mượn, trước khi bán đứt cho Middlesbrough.

Xabi Alonso
10. Xabi Alonso (30 triệu, Liverpool - Real Madrid): Xabi Alonso gia nhập Real Madrid trong thời kỳ đầu tiên của Galaticos phiên bản 2.0 của chủ tịch Florentino Perez vào năm 2009, dù rằng trước đó từng thừa nhận không muốn rời Liverpool.



* Đơn vị tính: triệu bảng (tính theo tỉ giá giữa đồng bảng và euro thời điểm mua cầu thủ nên sẽ có sự chênh lệch với tỉ giá hiện tại).

Số liệu thống kê từ Squawka 
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X