Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Toni Kroos: Regista đặc biệt trong vỏ bọc của một chàng thư sinh

Thứ Năm 05/05/2016 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ở với đẳng cấp của mình, tiền vệ hàng đầu của đội bóng danh giá nhất thế giới, Toni Kroos có một cuộc sống bình dị, luôn tránh xa những scandal, cũng như con đường mà anh đã lựa chọn khi còn là một cậu bé. Toni Kroos là thành viên hiếm hoi của đội tuyển Đức trong nhiều năm gần đây, có gốc gác ở Đông Đức, bên cạnh Marcel Schmelzer. Chàng tiền vệ sinh ra ở thành phố Greifswald, bên bờ biển Baltic này luôn cố gắng có một thời học sinh như bao cậu bé khác, cho dù tài năng của anh đã sớm được khai quật.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

“Trong mỗi buổi chơi bóng tại trường học, Toni Kroos luôn chấp các đồng đội đôi giày. Dù thi đấu dưới đôi chân trần nhưng cậu ấy vẫn luôn là người xuất sắc nhất”, Sieglinde Heimann, giáo viên chủ nhiệm dạy môn thể thao của Toni Kroos từng tiết lộ. Cô chính là người đã nâng đã và tạo những điều kiện tốt nhất để Kroos theo đuổi việc cắp sách đến trường cho đến hết những năm trung học, khi mà anh thường xuyên phải vắng mặt vì những giải đấu và các buổi tập cùng với Hansa Rostock và sau này là Bayern Munich. Thậm chí có năm học mà Toni Kroos đã vắng tới 40 buổi, nhưng anh vẫn được cô Heimann châm chước và tạo điều kiện để anh tiếp tục theo học.

Toni Kroos Regista dac biet trong vo boc cua mot chang thu sinh hinh anh goc
Toni Kroos (hàng giữa, thứ ba từ phải sang) cùng các bạn học
“Miễn là Toni vẫn đạt được những kết quả đủ yêu cầu, chúng tôi vẫn chấp nhận cậu ấy.” Không khác nhiều so với những cầu thủ hàng đầu thế giới khác, Toni Kroos không hẳn là có một trí thông minh tuyệt vời dẫu cho lối chơi của anh thuộc hàng sáng dạ và tinh quái nhất ở thời điểm hiện tại. Tiền vệ sinh năm 1990 thường xuyên phải trải qua những kỳ thi lại, đặc biệt là ở những môn như Toán và Lý. Tuy nhiên việc phải nghỉ học liên miên không ngăn cản Toni Kroos trải qua thời học sinh đẹp đẽ. Do học tốt môn Sinh, anh thường xuyên để những người bạn chép bài.

Mọi chuyện chỉ bắt đầu khó khăn hơn khi Toni Kroos được đôn lên đội 1 để tập cùng với những Franck Ribery hay Miroslav Klose, khiến anh buộc phải chuyển hẳn sang sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp. “Toni hiểu rõ cậu ấy muốn gì bằng sự tập trung hơn người. Cậu ấy có thể lười học hay không làm bài tập, nhưng đều xuất phát từ những lý do hợp lý và chúng tôi không tài nào phạt nổi cậu ấy. Toni Kroos cũng luôn biết cách đối xử tốt với tất cả mọi người và lẽ dĩ nhiên các giáo viên đều rất yêu quý cậu ấy.”

M.U bắt đầu đàm phán mua Toni Kroos
(Bongda24h.vn) - Theo Daily Mirror, M.U đã bắt đầu đàm phán với Real Madrid về thương vụ mang tên Toni Kroos.
Những phẩm chất khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường phần nào đã được Toni Kroos tái hiện trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Anh được cả Jupp Heynckes và Carlo Ancelotti gọi với biệt danh “giáo sư” với những màn trình diễn đầy thông minh và sáng tạo ở khu vực giữa sân, nhưng các đồng đội cũng gọi anh với cái tên thân mật là “gã bồi bàn”. Tất cả đều chỉ có chung một ý nghĩa, đó là khả năng chuyền bóng, kết nối giữa các tuyến cực kỳ xuất sắc của tiền vệ Toni Kroos. Được đánh giá là có cái nhìn già dặn và thấu đáo trước tuổi, Kroos cũng là một cầu thủ đầy kinh nghiệm trên sân, mặc cho anh chỉ là một cầu thủ 9X với khuôn mặt thư sinh.

Việc cắt ngang sự học hành để theo đuổi niềm đam mê bóng đá là một quyết định mạo hiểm của Kroos, nhưng nó dựa trên một luận điểm cực kỳ vững chắc bởi trước đó anh từng là cầu thủ xuất sắc nhất giải U17 World Cup vào năm 2007. Toni Kroos cũng đứng trước thách thức gần như tương tự khi anh buộc phải thích nghi với vị trí regista tại Real Madrid, cho dù anh từng khởi nghiệp ở vai trò tiền vệ tấn công và từng nằm trong top 3 những cầu thủ tạo nhiều cơ hội nhất Bundesliga.

Toni Kroos dang la regista tre tai nang nhat
Toni Kroos đang là regista trẻ tài năng nhất
Với nhiều cầu thủ, regista là một vị trí mà họ sẽ thích nghi trong giai đoạn cuối sự nghiệp, sớm nhất cũng ở độ tuổi 30. Đó là trường hợp của những Andrea Pirlo, Steven Gerrard, Michael Carrick hay phần nào là Xabi Alonso. Thế nhưng ngay khi chuyển đến Santigo Bernabeu ở tuổi 24, Toni Kroos đã được đảm nhận vai trò này và điều ấn tượng là anh hoàn thành nó đặc biệt xuất sắc.

Trước những cầu thủ cao to bên phía Man City ở trận bán kết Champions League 2015/16, Toni Kroos vẫn luôn rất điềm tĩnh xử lý và che chắn bóng hợp lý. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh luôn cao nhất trận không hoàn toàn là những đường chuyền theo kiểu cầu toàn, mà không nhỏ trong số đó là những cú “lườm rau gắp thịt” ở giữa sân, tạo ra tính đột biến cực cao và đánh thẳng vào trung lộ của đối thủ. Đoạn clip dưới đây đã ghi lại những đường chuyền sắc sảo của Kroos tại Bernabeu trước đại diện đến từ nước Anh.

Với thân phận của một người Đông Đức, Toni Kroos không có được xuất phát điểm tốt như những đồng đội ở tuyển Đức, nhưng tài năng và sự bền bỉ của anh đã nâng tầm Kroos trở thành một trong những regista hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Toni Kroos gần như đang có tất cả. Ở tuổi 23, anh vô địch châu Âu cùng Bayern Munich, làm cha của một cậu bé kháu khỉnh, lên đỉnh thế giới năm 24 tuổi và đứng trước cơ hội đoạt ngôi quán quân Champions League thêm một lần nữa cùng với Real Madrid cũng như khả năng lần đầu giành Euro. Thế nhưng người ta vẫn sẽ chỉ thấy trong Kroos đời thường một con người bình dị, tránh xa những ống kính của các paparazzi, rảo bước cùng vợ và con trai trên hòn đảo Mallorca.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X