Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Paulinho: Từ kẻ bị ruồng rẫy hóa người hùng

Chủ Nhật 17/09/2017 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ con số không, Paulinho trở thành người hùng với tinh thần thi đấu chuyên nghiệp như một chiến binh - mảnh ghép mà Ernesto Valverde nhận ra Barcelona vẫn còn thiếu.

"Paulinho làm được nhiều hơn cả Messi", "Paulinho lớn hơn PSG", "Để Rakitic dự bị cho Paulinho trong đội hình xuất phát", "Verratti 200 triệu, Paulinho chỉ 40 triệu thôi", "Paulinho trong mắt CĐV Barca chẳng khác gì Matic trong mắt CĐV MU", "Tình cảnh của Paulinho ở Barca: Hôm qua - hãy đi đi, hôm nay, chúng tôi yêu anh",... Những dòng tweet bày tỏ tình yêu với Paulinho từ các cule cứ dài thêm, dài thêm sau chiến thắng của Barcelona.
Paulinho Tu ke bi ruong ray hoa nguoi hung hinh anh
Tiền vệ Paulinho từng bị các CĐV Barca phản đối bằng việc không mua áo đấu.

Không nằm ngoài dự đoán, Barca gặp rất nhiều khó khăn khi chạm trán Getafe chơi đầy lì lợm trên sân Coliseum Alfonso Perez. Shibasaki khiến Barca như chết lặng với cú tung chân đầy uy lực mở tỉ số. Trong thời khắc khó khăn ấy, những người hùng, những người được kỳ vọng nhất của người Catalan đang ở đâu?
Ousmane Dembele, tân binh đắt giá nhất trong lịch sử Barca rời sân từ sớm vì chấn thương sau một loạt tình huống xử lý không tốt. Luis Suarez nặng nề và chậm chạp. Gerard Deulofeu, người từng được kỳ vọng thay thế Neymar tiếp tục để lại nỗi thất vọng. Lionel Messi sau chuỗi trận thăng hoa không thể tiếp tục phép màu khi bị Getafe kiềm tỏa quá chặt. Khi những người được kỳ vọng nhất im lặng, Paulinho - người chịu bao dè bỉu kể từ ngày bước đến Nou Camp - lắc mình thành người hùng.
Thoát người mạnh mẽ cùng cú sút quyết đoán, Paulinho đáp trả cho những nghi ngờ bằng kết quả trên sân cỏ. Paulinho có lẽ là thứ Ernesto Valverde cảm thấy đây là mảnh ghép còn thiếu ở Barca: Một cầu thủ chơi không quá hoa mỹ nhưng mạnh mẽ với tinh thần chiến đấu bền bỉ. Đó là lý do Valverde thuyết phục ban lãnh đạo Barca chi ra 40 triệu euro để mang một cầu thủ 29 tuổi, lại từng là hàng thải của Tottenham về Nou Camp.
Các cổ động viên Barca không hề giấu giếm thái độ ghẻ lạnh với Paulinho. Ngày tiền vệ người Brazil ra mắt, đội bóng xứ Catalan miễn cưỡng mời khoảng 2.000 người tới chứng kiến. Sự ảm đạm được kéo cả vào các cửa hàng khi chẳng chiếc áo đấu nào in tên Paulinho đằng sau lưng được bán ra trong buổi chiều của ngày ra mắt. Những ngày sau đó, số lượng áo mang tên Paulinho cũng chỉ được bán ra nhỏ giọt.
Bất chấp thái độ chống đối từ người hâm mộ, Valverde từng nhận xét: "Paulinho rất khỏe và sẽ mang lại khía cạnh đội bóng còn thiếu. Hãy nhận xét về Paulinho sau khi chứng kiến những màn trình diễn của cậu ấy tại đây". Khi Valverde nói điều đó vào giữa tháng Tám, chẳng một ai tin. Thật trùng hợp khi tròn một tháng sau, Paulinho chứng tỏ giá trị của bản thân bằng bàn thắng vào lưới Getafe bằng đúng nhận xét của Valverde: Khỏe, mạnh mẽ và quyết đoán.
Paulinho Tu ke bi ruong ray hoa nguoi hung hinh anh 2
Tiền vệ Paulinho chứng minh giá trị bản thân bằng hành động thiết thực.

Sau bàn thắng vào lưới Getafe, nhiều CĐV Barca bắt đầu thay đổi thái độ với Paulinho, có người còn lập ra "Paulinho FC" để tập hợp những người phát cuồng vì tiền vệ người Brazil. Cú sút thành bàn ở phút 84 chắc chắn sẽ khiến số lượng áo in tên Paulinho bán được nhiều hơn. Nếu có một buổi ra mắt nữa sau trận đấu với Getafe, sân Nou Camp chắc chắn sẽ thu hút số lượng người hâm mộ lớn hơn nhiều so với con số 2.000 hồi tháng Tám.
Điều khiến các CĐV Barca thích thú Paulinho không hẳn là bàn thắng cứu rỗi 3 điểm cho Barca, mà ở thái độ chuyên nghiệp của cầu thủ từng lưu lạc tới Trung Quốc. Bất chấp sự ghẻ lạnh cùng những lời dè bỉu, Paulinho im lặng làm việc chăm chỉ để chờ cơ hội chứng tỏ bản thân. Không phàn nàn, không mất bình tĩnh hay giận dỗi, Paulinho ra sân với sự điềm tĩnh của một con người sắp bước sang tuổi 30 để rồi đền đáp trọn vẹn niềm tin của Ernesto Valverde.
"Tôi đã nói với tất cả các cầu thủ về tấm gương chuyên nghiệp của Paulinho" - Xu Jiayin của Guangzhou Evergrande từng kiên quyết từ chối bán Paulinho dù Barca đưa ra đề nghị đến ba lần. Chính thái độ của Paulinho là thứ khiến đội bóng Trung Quốc không nỡ để cầu thủ này ra đi. Giờ thì thứ thái độ chuyên nghiệp ấy chinh phục cả những cổ động viên khó tính nhất của Barca.

Tổng hợp Getafe 1-2 Barca:
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X