Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Marco Verratti: Thương vụ hợp lý của Barca

Thứ Tư 21/06/2017 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang rất muốn đưa về tiền vệ Marco Verratti của PSG. Đây được cho là thương vụ hợp lý của đội chủ sân Camp Nou.

 

Barca cần người thay thế Iniesta

Mùa giải vừa qua, tuyến giữa Barca thi đấu không thực sự ấn tượng. Iniesta chính là ngôi sao chơi thất vọng nhất ở khu vực giữa sân. Ở tuổi 33, Iniesta đã không còn duy trì được sự ổn định. Cầu thủ sinh năm 1984 không còn duy trì được tầm ảnh hưởng vào lối chơi của toàn đội. Những chấn thương cộng với thể lực không đảm bảo khiến cầu thủ người Tây Ban Nha không thể ra sân đều đặn. Anh chỉ ra sân có 23 lần ở La Liga 2016/17, trong đó có 13 lần đá chính. Đây là mùa giải mà cầu thủ 33 tuổi có số lần ra sân tại La Liga thấp nhất trong 8 mùa gần nhất. 
Tien ve Marco Verratti Thuong vu hop ly cua Barca hinh anh
Iniesta đã sa sút rất nhiều ở mùa giải này
Những lần có mặt trên sân cầu thủ này cũng không đáp ứng được kỳ vọng. Anh không ghi được bàn thắng nào và chỉ có 3 đường kiến tạo thành bàn. Khả năng dứt điểm và tạo cơ hội/trận của cầu thủ người Tây Ban Nha đều giảm so với những mùa giải trước đó. Việc ngôi sao sinh năm 1984 sa sút là một trong những lý do khiến Barca thất bại ở La Liga và Champions League. Hợp đồng của cầu thủ mang áo số 8 chỉ còn thời hạn đến Hè 2018, nhưng BLĐ Barca nhiều khả năng sẽ không gia hạn. Họ muốn đưa về những nhân tố mới thay vì tiếp tục đặt niềm tin vào lão tướng người Tây Ban Nha.

Thực ra Barca đã lường trước được việc Iniesta có thể đánh mất phong độ, bằng chứng là họ đã chi ra 35 triệu euro để đưa về tiền vệ Andre Gomes từ Valencia. Song cầu thủ người Bồ Đào Nha gây thất vọng rất lớn, anh không thể hòa nhập vào lối chơi của đội bóng xứ Catalan và sắp bị đẩy đi chỉ sau một mùa giải. Nhiệm vụ hàng đầu của Barca lúc này là đưa về người thay thế Iniesta. Sau khi không thể lôi kéo được Ander Herrera, tân HLV Ernesto Valverde đã chuyển hướng sang tiền vệ Marco Verratti của PSG.

Verratti là sự thay thế hoàn hảo cho Iniesta

Barca lúc này đang dồn toàn lực chiêu mộ tiền vệ Verratti. Trong thời gian gần đây, các tờ báo thân Barca liên tục đưa tin về việc đội bóng xứ Catalan đã bắt đầu tiếp cận với ngôi sao người Italia. Theo Mundo Deportivo, Blaugrana sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 70 triệu euro còn tờ Sport thì khẳng định đội chủ sân Camp Nou sẽ chi 80 triệu euro cho cầu thủ sinh năm 1992. Nếu Barca chiêu mộ thành công cựu sao Pescara với giá từ 70 đến 80 triệu bảng, cầu thủ 24 tuổi sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử Barca, chỉ sau mức 83 triệu euro mà đội chủ sân Camp Nou phải trả cho Liverpool để có được tiền đạo Luis Suarez năm 2014.
Tien ve Marco Verratti Thuong vu hop ly cua Barca hinh anh 2
Barca nhắm Verratti thay thế Iniesta
Verratti đang không hài lòng với cuộc sống ở nước Pháp và muốn ra đi. Trong thời gian gần đây, ngôi sao 24 tuổi liên tục bày tỏ quyết tâm muốn gia nhập Camp Nou với lãnh đạo PSG. Mới nhất, tờ Gazzetta dello Sport tiết lộ rằng, tiền vệ sinh năm 1992 này đã nhắn tới chủ tịch Nasser al-Khelaifi của đội bóng thủ đô nước Pháp: “Tôi không muốn trở lại Paris. Xin hãy để tôi gia nhập Barca”. Tài năng của Verratti được đánh giá rất cao và cầu thủ này hoàn toàn có thể thay thế vị trí mà Iniesta để lại.
Inter Milan muốn giải cứu Iniesta
Theo Gazzetta, Inter Milan rất muốn có tiền vệ Iniesta của Barca ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
Verratti là mẫu nhạc trưởng ở khu vực giữa sân với vai trò phân phối bóng, giữ nhịp và kiến tạo giống như Iniesta. Tiền vệ người Italia có những phẩm chất rất cần thiết và phù hợp với phong cách chơi của Barca, đó là khả năng liên kết tốt với các đồng đội cùng kỹ năng quan sát và nhãn quan chiến thuật hoàn hảo. Đấy là còn chưa kể cầu thủ này sở hữu kỹ thuật thượng thừa và những cú sút xa có độ chính xác cực cao. Mùa giải vừa qua, ngôi sao người Italia dẫn đầu Ligue 1 về số lần chạm bóng với trung bình 104 lần mỗi trận. Tỷ lệ chính xác trong mỗi đường chuyền của Verratti dao động trong khoảng 90%. Thậm chí ở Champions League tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh còn lên đến 95%. 
Tien ve Marco Verratti Thuong vu hop ly cua Barca hinh anh 3
Tài năng của Verratti được đánh giá rất cao
Tuyển thủ người Italia là một trong những người chơi tốt nhất trong chiến thắng 4-0 của PSG trước Barca trên sân nhà ở Champions League mùa giải vừa qua. Cầu thủ 24 tuổi đã làm lóa mắt người hâm mộ bằng cách hoàn thành 47 của 51 đường chuyền cho đồng đội, đạt tỷ lệ chính xác 92%, trong đó có pha kiến tạo cho Julian Draxler nâng tỷ số lên 2-0. 
Lionel Messi đã được Barcelona chiêu mộ như thế nào?
Ngày nay, ai cũng hiểu rằng cùng với Cris Ronaldo, Lionel Messi chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên việc anh được Barca ký hợp đồng sau 5 phút...
Không chỉ hỗ trợ tấn công, Verratti cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự. Trung bình anh thực hiện 1,5 lần thu hồi bóng/trận ở Ligue 1, chỉ số này tăng lên 2 tại Champions League. Thậm chí một cầu thủ khỏe mạnh và dẻo dai như Blaise Matuidi còn không thể so sánh với ngôi sao người Italia về khả năng hỗ trợ phòng ngự. Tại Champions League mùa giải vừa qua, Verratti có 4,1 lần tắc bóng/trận, trong khi đó thông số tương tự của Matuidi chỉ là 2,9 lần/trận. Với sự trưởng thành vượt bậc của mình, giới chuyên môn cho rằng, Verratti sẽ không lâu để lên tới cấp độ của Pirlo, Iniesta và Xavi.

Video màn trình diễn của Verratti trong chiến thắng 4-0 của PSG trước Barca


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X