Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar chuẩn bị hầu hòa, đối mặt án tù 2 năm

Thứ Sáu 05/05/2017 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar chuẩn bị ra tòa và đối mặt với án tù bởi cáo buộc gian lận trong vụ chuyển nhượng tới Barcelona năm 2013.


Tiền đạo Neymar vừa nhận được lệnh triệu tập từ tòa án tối cao Tây Ban Nha do có liên quan tới vụ chuyển nhượng từ Santos tới Barcelona mùa hè năm 2013 với những chi tiết thiếu minh bạch. Cùng hầu tòa với ngôi sao người Brazil vào thứ 5 tới còn có cha anh, cựu chủ tịch Barca Sandro Rosell và chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu của đội bóng này.

Neymar chuan bi hau hoa, doi mat an tu 2 nam hinh anh
Neymar và gia đình chuẩn bị phải trả giá cho hành vi gian lận thuế

Cách đây 2 năm, những cáo buộc có gian lận trong vụ chuyển nhượng tiền đạo Neymar đã làm dậy sóng dư luận. Nhóm đầu tư DIS tới từ Brazil, những người nắm 40% quyền sở hữu cầu thủ 25 tuổi khi còn thi đấu cho Santos cho rằng các đối tác đã thông đồng để hạ mức giá chuyển nhượng từ 83 triệu Euro xuống còn 57 triệu khiến họ và cơ quan thuế thiệt hại đáng kể về kinh tế. Tất cả các bên liên quan từ gia đình Neymar tới quan chức Barca đều phủ nhận mọi hành vi sai trái và gửi đơn kháng cáo.

Tuy nhiên, tòa án Tây Ban Nha đã bác bỏ nỗ lực này của tiền đạo Neymar cùng những người có liên quan. Theo những thông tin mới nhất, toàn bộ những nhân vật có dính dáng đến vụ việc đã được gửi trát hầu tòa vào thứ 5 tới để lắng nghe những phán quyết. Các công tố viên đã đề xuất án tù 2 năm với Neymar trong khi cựu chủ tịch Rosell của Barca có nguy cơ ngồi “nhà đá” tới 5 năm.

Tuy nhiên, theo luật pháp Tây Ban Nha, họ có thể không phải lập tức ngồi tù do mới phạm tội trốn thuế. Tuy nhiên, việc bị phạt tiền đối với những người có liên quan là khó tránh khỏi. Nghe đâu tòa án dự định phạt 10 triệu Euro đối với gia đình Neymar còn phía Barca con số đó là 8,4 triệu.

Một số thông tin khác liên quan tới Neymar:

Neymar đi giác hơi trị liệu, chuẩn bị sẵn sàng cho màn tái xuất
Bị Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha tuyên án phạt treo giò 3 trận vì hành động vỗ tay khinh thường trọng tài, Neymar có khá nhiều thời gian rảnh...
Người Barca nói gì khi Neymar có thể mất chỗ vào tay Dybala
GĐTT Robert Fernandez phủ nhận chuyện ra đi của tiền đạo Neymar hay kế hoạch chiêu mộ Paulo Dybala về Camp Nou trong tương lai.
HLV Barca: Không Neymar, không vấn đề
HLV Luis Enrique khẳng định sự vắng mặt của tiền đạo Neymar ở trận Siêu kinh điển không phải vấn đề lớn với Barca.
Barca quyết lôi vụ Neymar ra tòa án trọng tài thể thao
Barca sẽ nhờ tòa án trọng tài thể thao phân sử sau khi ngôi sao Neymar bị phạt cấm thi đấu 3 trận trước thềm trận cầu El Clasico.
Kháng cáo bất thành, Barca vẫn mất Neymar ở El Clasico
Ngôi sao Neymar vẫn sẽ phải thi hành án treo giò 3 trận bao gồm cả El Clasico sau khi đơn kháng cáo của Barcelona bị LĐBĐ Tây Ban Nha bác bỏ.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X