Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Luis Suarez: Từ gã đồ tể thành người chỉn chu

Thứ Sáu 27/11/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từng được xem là cầu thủ chơi xấu, tai tiếng bậc nhất làng túc cầu, tiền đạo Luis Suarez đang dần chuyển mình thành một người điềm đạm, chỉn chu trên sân cỏ và trong cuộc sống.

Đầu năm 2014, tờ Marca làm một khảo sát vui với nội dung "Ai là tiền đạo xấu tính nhất thế giới?". Kết quả, ngôi sao Luis Suarez dẫn đầu với 32.3% phiếu bầu, Diego Costa nhận được 29.5%, Mario Balotelli xếp ở vị trí thứ 3 với 9% lượt bầu chọn… Sở dĩ có kết quả trên bởi đó là thời điểm mà Suarez đang là cầu thủ bị ghét nhất ở Premier League. Từ những scandal tai tiếng như phân biệt chủng tộc, chơi xấu đối thủ chơi tới triệu chứng thích “cắn người” đều được hội tụ đầy đủ ở chân sút người Uruguay.

Tien dao Luis Suarez Tu ga do te thanh nguoi chin chu hinh anh
Suarez từng dính vào rất nhiều scandal cắn người

Thậm chí, có nhiều chuyên gia cho rằng tiền đạo Luis Suarez có vấn đề về tâm lý nên mỗi khi áp lực anh luôn chọn giải pháp “cắn” người khác để giải khuây. Bằng chứng, trước đó Suarez đã buộc phải chuyển sang Liverpool sau khi dính vào scandal cắn đối thủ ở Hà Lan. Tại nước Anh, cầu thủ sinh năm 1987 lại một lần nữa không giữ được mình khi hành hung Ivanovic và nhận tới án treo giò kỷ lục 10 trận. Đặc biệt tại VCK World Cup 2014 vừa qua, cầu thủ người Uruguay một lần nữa lại dính cú phốt “cẩu xực” Chiellini để rồi nhận án phạt cấm thi đấu 9 tháng từ FIFA.

Hiện tại, Diego Costa đang là cầu thủ bị ghét nhất Premier League. Nhưng những chiêu trò, thủ đoạn mà Costa đã tạo ra thì có khướt mới sánh kịp được với Suarez ngày còn ở Liverpool. Thậm chí khi ký hợp đồng với Suarez, Barca đã cẩn thận gài thêm vào một điều khoản “cấm cắn”. Lúc bấy giờ, nhiều ý kiến cho rằng việc Barca mua Suarez trong phiên chợ Hè 2014 là một canh bạc mạo hiểm. Rất có thể, cựu cầu thủ của Liverpool sẽ phá hỏng đi hình ảnh của một đội bóng đẹp đẽ đã gây dựng thương hiệu cả trăm năm qua.

Tàn sát AS Roma, tam tấu M-S-N thiết lập hàng loạt kỷ lục
(Bongda24h.vn) - Với những gì đã trình diễn trong trận Barca 6-1 AS Roma, bộ ba siêu đẳng Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar xứng đáng được thừa nhận là tam...

Người ta thường nói với nhau, “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời” để nói về tính cách của một con người. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra với Suarez thì hoàn toàn ngược lại. Kể từ khi cập bến Nou Camp, cựu cầu thủ của Liverpool là một con người hoàn toàn khác. Thay vì hình ảnh ngổ ngáo, ngỗ ngược, coi trời bằng vung, Suarez giờ đây là một cầu thủ có lối chơi đẹp mắt, lối sống điềm đạm đến khó tin. Cả mùa 2014-2015, cầu thủ sinh năm 1987 chỉ phải nhận đúng 4 thẻ vàng, ít hơn rất nhiều so với con số 10 án phạt mà anh đã nhận ở Liverpool mùa giải 2012/2013.

Việc không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi câu chuyện hậu trường và tai tiếng trên sân cỏ đã giúp cho Suarez tập trung vào khả năng săn bàn. Mùa trước, Suarez chỉ ghi được 16 bàn tại La Liga, còn hiện tại anh có tới 11 pha lập công sau 12 vòng đấu. Giờ đây, Suarez đang chuyển mình trở thành trung phong hàng đầu thế giới trên hàng công Barca. Việc Suarez hóa thân từ một cầu thủ “hổ báo” thành một con người ngoan hiền trên sân cỏ là một điều bất ngờ với rất nhiều tín đồ của làng túc cầu. Tuy nhiên, chính môi trường bóng đá đẹp mắt và chuyên nghiệp như Barca đã thay đổi rất nhiều tới tâm lý và tính cách của cựu cầu thủ của Liverpool.

Tien dao Luis Suarez Tu ga do te thanh nguoi chin chu hinh anh 2
Suarez giờ đây là con người chỉn chu, trung phong số một thế giới

Trước báo giới, Suarez thừa nhận “Barca đã giúp tôi thay đổi. Văn hóa của đội bóng không cho phép một cầu thủ nào tạo ra những tai tiếng không đáng có. Tôi thấm nhuần được triết lý này mỗi khi ra sân”. Hay nói một cách khác, chính môi trường sống và lối chơi của Barca đã ảnh hưởng rất lớn đến tính cách và con người của Suarez. Trong khi đó ở Premier League, sự khắc nghiệt của giải đấu và sự cạnh tranh đến nghẹt thở đã khiến cho Suarez bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tâm lý, từ đó sinh ra những hành vi xấu không thể kiếm soát được.

Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” chính là câu nói phù hợp nhất với những gì mà Luis Suarez đang trải qua. Giờ đây, cựu cầu thủ của Liverpool trở nên điềm đạm, chỉn chu hơn trên sân cỏ lẫn trong cuộc sống. Quá khứ xấu đã lùi xa Suarez, giờ đây anh không ngừng hoàn thiện mình để trở thành một trung phong xuất sắc nhất thế giới. Xem ra, cái giá 85 triệu bảng mà Barca chi ra để mua Suarez luôn xứng đáng với đồng tiền bát gạo.

Trực tiếp Barcelona vs Sociedad

H.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X