Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Phong độ của Ronaldo tồi tệ như thế nào?

Thứ Ba 21/11/2017 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đang chơi rất thất vọng ở mùa giải này, chính phong độ tệ hại của chân sút người Bồ đang khiến Real tụt lại so với Barca.

Real đã áp đảo hoàn toàn Atletico trong trận derby thành Madrid vào cuối tuần trước, họ cầm bóng 66% và dứt điểm gấp đôi đối thủ (14 so với 7). Nhưng cuối cùng thầy trò Zidane vẫn để đội chủ nhà cầm hòa với tỉ số 0-0. Tiền đạo Cristiano Ronaldo là người phải nhận nhiều chỉ trích nhất sau trận đấu này. Ngôi sao người Bồ dứt điểm tới 7 lần, chiếm 50% tổng số lần kết thúc của Los Blancos nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Chỉ có 2/7 lần dứt điểm của cầu thủ 32 tuổi trúng đích nhưng 1 lần bị Lucas Hernandez chặn lại còn 1 lần Jan Oblak đẩy ra.
Phong do cua Ronaldo toi te nhu the nao hinh anh
Ronaldo thi đấu thất vọng ở mùa giải này
Dấu ấn lớn nhất mà tiền đạo Ronaldo để lại là tình huống thất thế trong cuộc đua tốc độ với Juanfran. Màn hình lớn trên sân Metropolitano cho thấy tốc độ của cựu sao M.U ở tình huống này là 32,8 km/h còn Juanfran là 33,8 km/h, nên nhớ rằng Juanfran năm nay 32 tuổi, sinh cùng năm với Ronaldo. Siêu sao người Bồ sau đó thể hiện rõ vẻ mặt bực tức với chính bản thân mình. Rõ ràng, CR7 đã đánh mất đi những bước chạy thần tốc mang thương hiệu bấy lâu nay. Pha bóng đó diễn ra ở phút 16, nếu Ronaldo thoát xuống được, Real có thể đã vượt lên dẫn trước, và giành chiến thắng.

Những màn trình thất vọng của Ronaldo diễn ra thường xuyên ở mùa giải này. Những vũ khí lợi hại nhất của cầu thủ người Bồ như, kỹ thuật, tốc độ, khả năng qua người và nhạy cảm trong việc đánh hơi bàn thắng đều suy giảm rõ rệt. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1985 mới chỉ có được 1 bàn thắng sau 8 lần ra sân ở La Liga, đó là pha lập công được thực hiện trong trận Real thắng Getafe 2-1 hôm 14/10.
Phong do cua Ronaldo toi te nhu the nao hinh anh 2
Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Ronaldo là cực kỳ tệ hại
Khả năng dứt điểm của Ronaldo là vô cùng tệ hại khi chỉ có 1/55 lần dứt điểm ở La Liga được chuyển hóa thành bàn thắng (tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chỉ là 1,82%). Đây là con số quá khiêm tốn nếu biết rằng, ở La Liga mùa 2014/15 tỷ lệ dứt điểm thành công của Ronaldo lên tới 21,3%. Trong khi đó, nếu không tính mùa này, mùa giải CR7 kém duyên nhất (2009/10) anh cũng đạt hiệu suất dứt điểm thành công 12,3%. Chứng kiến siêu sao người Bồ thi đấu, không ai còn nhận ra bóng dáng một sát thủ ghi trung bình 50 bàn thắng/mùa. Đặt cạnh số bàn thắng của Ronaldo ở La Liga với đại kình địch Messi là sự khác biệt rất lớn. Nếu như CR7 mới chỉ có duy nhất một bàn thì ngôi sao của Barca đã có 12 bàn sau 12 lần ra sân. Những thống kê còn chỉ ra rằng có tới 64 cầu thủ ở La Liga mùa này ghi được nhiều thắng hơn chân sút của Real Madrid.
Real chi 30 triệu bảng mua sao Arsenal
Theo Don Balon, Real Madrid sẽ chi 30 triệu bảng để hỏi mua tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal vào tháng 1 năm 2018.
Ngoài số lượng những cú dứt điểm thì mọi thông số của Ronaldo ở mùa giải này đều vô cùng tệ hại. Anh là cầu thủ dứt điểm/trận nhiều nhất La Liga mùa này (5,9 lần/trận), nhưng số lượng bàn thắng lại rất khiêm tốn (1). Ngôi sao người Bồ cũng chỉ tạo ra 1,2 cơ hội/trận cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác chưa đến 80%. Đặc biệt Ronaldo còn không đóng góp gì vào nhiệm vụ phòng ngự khi chưa có một pha tắc bóng hay đánh chặn thành công nào. Thống kê chỉ rõ điều này. Trong số 267 cầu thủ đã chơi trên 100 phút tại La Liga mùa này, CR7 là 1 trong 6 cầu thủ chưa từng thực hiện pha đánh chặn hay tắc bóng. 5 cầu thủ còn lại chưa tắc bóng hay đánh chặn bao gồm 4 thủ môn và 1 cầu thủ chưa từng đá chính.
Phong do cua Ronaldo toi te nhu the nao hinh anh 3
Ronaldo đang kéo lùi Real Madrid
Chính khả năng ghi bàn yếu kém của Ronaldo là một trong những lý do khiến Real Madrid chỉ xếp thứ 5 trong danh sách những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất La Liga mùa này, đặc biệt Los Blancos còn để đại kình địch Barca bỏ lại với khoảng cách lên đến 10 điểm. Vào đầu tháng 12 tới, tạp chí France Football sẽ trao danh hiệu Quả bóng vàng và nhiều khả năng CR7 sẽ hoàn tất cú đúp sau khi đã ẵm giải “The Best” của FIFA. Song với phong độ hiện tại, người ta buộc phải đặt ra câu hỏi là anh có xứng đáng?

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X