Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Thương vụ Neymar đã vượt quá sự kiểm soát”

Thứ Sáu 04/08/2017 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bản hợp đồng thế kỷ - Neymar chuyển sang PSG được hoàn tất, HLV Arsene Wenger đã bày tỏ sự lo ngại về tình hình chuyển nhượng hiện nay.


Mới đây, Neymar đã chính thức đưa ra thông báo sẽ rời Barca để chuyển tới PSG vào mùa hè này. Theo thông tin từ giới truyền thông, phía PSG đã ngầm đưa cho Neymar một khoản tiền trị giá 222 triệu euro để cầu thủ này đơn phương phá bỏ hợp đồng với Barca. Với cách làm này, Neymar đã trở thành cầu thủ tự do, và khoản phí chuyển nhượng 222 triệu (thực chất là tiền của PSG) sẽ không phải chịu thuế.
 
Và HLV Arsene Wenger, một người đại diện cho những giá trị cũ, đã lên tiếng thừa nhận thương vụ này là không thể chấp nhận. Ông cho biết: “Bạn không thể nào hợp lý hóa con số này được nữa. Lạm phát đang gia tăng, chúng ta đã vượt mốc 100 triệu bảng cho 1 cầu thủ vào mùa hè năm ngoái, và giờ đây, con số này là 200 triệu bảng. Khi bạn nghĩ đến việc Trevor Francis là cầu thủ đầu tiên có giá 1 triệu bảng (năm 1979), và đó là một điều bất hợp lý, nhưng những con số bây giờ đã nói lên sự thay đổi khủng khiếp của bóng đá.”

Chuyển sang PSG, Neymar bơi trong biển tiền

“Quyền sở hữu đã thay đổi hoàn toàn bóng đá trong vòng 15 năm qua. Trong bối cảnh cả một quốc gia sở hữu một CLB, tất cả mọi thứ đều có thể. Và rất khó khăn để tôn trọng luật công bằng tài chính. Chúng tôi (Arsenal) vẫn sẽ đi theo triết lý của mình. Chúng tôi không phải là những người duy nhất, mặc dù có đến 99% CLB sẵn sàng thực hiện điều đó. Chúng tôi không thể cạnh tranh với số tiền đó được.”
 
Ngoài việc chỉ trích thương vụ này, HLV Wenger cũng lên tiếng cảnh báo công tác chuyển nhượng của Barcelona giờ đây sẽ gặp nguy hiểm. Ông chia sẻ: “Điều này sẽ có hậu quả. Khi Barca muốn chiêu mộ 1 cầu thủ, các đội bóng chủ quản đều biết họ đang nắm trong tay 250 triệu bảng. Và một cầu thủ có giá 15 triệu ngày hôm nay có thể sẽ tiêu tốn của họ 100 triệu bảng. Những con số này là điên rồ và vượt ra khỏi các giá trị của bóng đá. Ngày nay, giá trị của một cầu thủ phụ thuộc vào tiềm năng tài chính của bên mua.”

Với thương vụ thế kỷ được thực hiện, nhiều khả năng thị trường chuyển nhượng châu Âu sẽ chịu tác động ngay lập tức. Hiệu ứng domino sẽ được kích hoạt, khi Barca nhất định phải tìm người thay thế Neymar. Trong khi đó, PSG sẽ buộc phải bán bớt số cầu thủ đang thuộc biên chế của đội bóng, vừa để gỡ gạc chút tiền, vừa để dọn chỗ cho Neymar. Tất nhiên, chúng ta mới chỉ nói về 2 CLB, và sẽ có rất nhiều đội bóng khác cũng sẽ bị tác động vì thương vụ này. Thị trường chuyển nhượng chưa bao giờ sôi động đến thế.

Chính thức chuyển tới PSG, Neymar gửi tâm thư cho Barcelona và Messi
Không còn là những tin đồn nữa, tiền đạo Neymar đã chính thức trở thành người PSG, qua đó xác lập kỷ lục mới trên thị trường chuyển nhượng.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X