Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trắng Real, sao Barca vẫn lạc quan

Thứ Năm 17/08/2017 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Jordi Alba thừa nhận Barca đã bị lép vế hoàn toàn trước Real trong trận Siêu kinh điển vừa qua nhưng vẫn có những điều lạc quan rút ra được với cách tiếp cận trận đấu của HLV Valverde.
Thua trang Real, sao Barca van lac quan hinh anh
Jordi Alba vẫn lạc quan sau trận thua Real

Bước tới Bernabeu, HLV Valverde đã quyết định áp dụng hệ thống phức tạp 3-5-2 với hy vọng lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, các cầu thủ Barca chưa kịp thích nghi với chiến thuật mới mẻ này và nhanh chóng phải chịu hai bàn thua chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên. Những phút sau đó, Real cũng thi đấu trên cơ, kiểm soát thế trận và giữ vững tỉ số 2-0 cho đến cuối cùng.

Phát biểu sau trận đấu, hậu vệ Jordi Alba thừa nhận rằng Real Madrid là đội chơi hay hơn và Barca đã phải trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn.

“Đúng là chúng tôi đã bị lép vế hoàn toàn. Chúng tôi gặp khó khăn trong việc cầm bóng. Real pressing rất quyết liệt. Chúng tôi đã cải thiện trong hiệp hai nhưng tôi nghĩ Real là đội chơi tốt hơn ở cả hai lượt trận”.
Tổng hợp: Real Madrid 2-0 Barca (Lượt về Siêu cúp TBN 2017)
Siêu phẩm trái phá, siêu phẩm tinh tế đều đã được ghi chỉ trong hiệp 1 của trận đấu Real Madrid vs Barca.

Những lo lắng về sức mạnh của Barca đang tăng dần. Với việc thị trường chuyển nhượng chỉ còn chưa đầy hai tuần là đóng cửa, đội bóng xứ Catalan cần phải đẩy nhanh quá trình chuyển nhượng hơn bao giờ hết. Mặc dù những điểm yếu kém của Barca là rất dễ nhận thấy nhưng Alba cho rằng đội bóng của anh vẫn mạnh ở một vài vị trí và đang có những dấu hiệu thay đổi lạc quan dưới thời tân HLV Valverde.

“Chúng tôi vẫn đang làm việc tích cực để tăng cường sức mạnh của toàn đội. Chúng tôi chắc chắn sẽ cải thiện và có một năm thành công. Tôi nghĩ cách tiếp cận của HLV là rất tốt. Kết quả là rất đáng thất vọng nhưng giờ đây chúng tôi sẽ chuyển sự tập trung tới trận đấu cuối tuần và cố gắng giành chiến thắng ở trận đấu này”.

Hiện giờ, HLV Valverde vẫn đang loay hoay chưa tìm ra được một công thức chiến thắng cho Barca. Sau khi mất Neymar, mọi thứ trở nên khó khăn hơn hẳn với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Nếu không nhanh chóng tìm kiếm một bản hợp đồng chất lượng trên thị trường chuyển nhượng, Barca hoàn toàn có thể trải qua một mùa giải bết bát nữa và chứng kiến đại kình địch Real làm mưa làm gió tại các đấu trường mà họ tham dự.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X