Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê chỉ ra tầm quan trọng cực lớn của Messi với Barca

Thứ Hai 27/02/2017 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thống kê cho thấy Lionel Messi là người mang về nhiều điểm số cho CLB của mình hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở La Liga từ đầu mùa 2016/17.


Ở trận đại chiến với Atletico Madrid tại vòng 24 La Liga ngày chủ nhật, Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn trước một đối thủ chơi pressing vô cùng máu lửa. Có bàn mở tỷ số ở phút 64 do công Rafinha nhưng chỉ 6 phút sau, đội bóng xứ Catalan đã phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu của Diego Godin. Khi mà nhiều người đã nghĩ tới một kết quả hòa 1-1 trên sân Vicente Calderon thì Lionel Messi đã trở thành người hùng với pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca ở phút 86.

Thong ke chi ra tam quan trong cuc lon cua Messi voi Barca hinh anh
Messi thêm một lần trở thành người hùng của Barca

Như vậy, Messi vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách các chân sút hàng đầu tại La Liga với tròn 20 bàn thắng sau 24 vòng. Có một chi tiết rất đáng chú ý là thông qua 20 pha lập công nói trên, siêu sao người Argentina đã mang về tới 12 điểm cho Barca tại giải đấu mùa 2016/17 này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Đã có nhiều trường hợp Blaugrana đứng trước nguy cơ mất điểm nhưng số 10 của họ với đẳng cấp hàng đầu thế giới đã lên tiếng đúng lúc.

Cùng Barca vượt qua Atletico 2-1, Messi đã có chiến thắng thứ 400 trên mọi đấu trường cùng CLB này trong sự nghiệp của mình. Anh cũng tiếp tục duy trì cái duyên ghi bàn trên sân Vicente Calderon của Atletico. Cụ thể, Messi đã có tổng cộng 13 bàn tại đây, con số ấn tượng nhất trong các sân bóng đã từng đến làm khách. Tính cả tại Nou Camp, cầu thủ 29 tuổi đã có 22 lần làm tung lưới Atletico trong khuôn khổ La Liga.

Ngoài ra, Messi cũng đã 8 lần ghi bàn vào lưới Atletico dưới thời HLV Diego Simeone, chỉ duy nhất Cristiano Ronaldo là làm được nhiều hơn (9 bàn). Không còn nghi ngờ gì vào việc Leo chính là một khắc tinh của đội bóng thủ đô Madrid và có thể gieo sầu cho họ bất cứ lúc nào.

Xem lại video tổng hợp trận Atletico 1-2 Barcelona (Vòng 24 La Liga 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X