Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một trụ cột của Barca sợ phải thực hiện penalty

Thứ Sáu 11/03/2016 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Javier Mascherano từ chối thực hiện penalty nếu mục đích chỉ là để tìm được bàn thắng đầu tiên cho Barcelona sau 6 năm gắn bó.


Trung vệ Javier Mascherano gia nhập Barcelona từ Liverpool mùa hè năm 2010 với giá chuyển nhượng 24 triệu Euro. Trong phần lớn thời gian tại sân Nou Camp, khi mà Sergio Busquets chắc suất ở vị trí tiền vệ phòng ngự, cầu thủ người Argentina bị chuyển xuống đá trung vệ nhưng đã mau chóng thích nghi. Sau khi Carles Puyol xuống phong độ rồi giải nghệ, Mascherano cùng với Gerard Pique trở thành cặp đôi hoàn hảo ở trung tâm hàng thủ Barca, để lại dấu ấn đậm nét trong thành công những năm qua của họ.

Mascherano chi noi danh ve kha nang can pha chu chua gay duoc an tuong gi khi bang len phia tren. Anh: Reuters
Mascherano vẫn chưa thể ghi bàn đầu tiên cho Barca

Chỉ tiếc là trong suốt gần 6 năm gắn bó với Barca, Mascherano vẫn chưa thể ghi bàn sau hơn 260 lần ra sân trên mọi đấu trường. Bàn thắng gần nhất mà trung vệ 31 tuổi ghi được là vào năm 2008 trong chiến thắng 2-1 trước Reading tại Premier League. Mới đây, Pique đã tiết lộ trên tờ Periscope  rằng Mascherano đã từ chối thực hiện một quả phạt đền mà các đồng đội trao tặng ở trận thắng Rayo Vallecano 5-1 cuối tuần trước.

Sau đó, Mascherano thừa nhận sẽ không đá penalty chỉ để ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca. “Tôi đã vượt qua kỷ lục của Michael Reiziger về thời gian không có bàn thắng cho CLB tính tới nay”, anh nói vui với TV3. “Tôi không bị ám ảnh bản thân mình bởi việc phải vượt qua nó. Một bàn thắng sẽ không thay đổi cuộc sống của tôi. Tôi sẽ thực hiện một quả penalty? Điều đó sẽ không xảy ra.”

Luis Suarez la cai ten moi nhat cua Barca sut hong 11m
Nhưng anh sẽ không nhận trọng trách đá penalty cho Barca

Ngoài lý do trên, dường như Mascherano cũng ái ngại đá penalty sau những gì đã diễn ra tại Barca hiện nay. Chả là đội bóng xứ Catalan được hưởng 14 tình huống như vậy kể từ đầu mùa nhưng chỉ có 7 trong số đó được chuyển hóa thành bàn. Ở trận đấu với Rayo Vallecano nói trên, sau khi Mascherano từ chối thực hiện, Luis Suarez đã bước lên chấm 11m và dù rất thoải mái khi tỉ số đã là 4-1, anh vẫn đá hỏng.

Chính HLV Luis Enrique cũng không thể im lặng trước vấn đề này: “Barca đã không thành công ở các quả đá phạt đền. Chúng tôi cần cải thiện ở vấn đề này, không nghi ngờ gì nữa”. Cuối tuần này, Blaugrana sẽ hành quân tới sân Getafe tại vòng 29 La Liga nơi Mascherano bị treo giò do nhận đủ 5 thẻ vàng từ đầu giải.

Barca mất trụ cột ở trận đấu tiếp theo tại La Liga
Với chiếc thẻ vàng phải nhận trong chiến thắng 4-0 trước Eibar đêm qua, hậu vệ Javier Mascherano sẽ bỏ lỡ trận tiếp theo của Barcelona trước Getafe tại La Liga.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X