Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua cay đắng của Real trước Villarreal?

Chủ Nhật 14/01/2018 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid bất ngờ bị Villarreal đánh bại ngay tại thánh địa Bernabeu ở vòng đấu 19 này. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau thất bại mới nhất của thầy trò Zidane.

Đã đến lúc chia tay Ronaldo?
Thay gi sau tran thua cay dang cua Real truoc Villarreal hinh anh
Ronaldo bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến Real bị Villarreal đánh bại

Cristiano Ronaldo là trụ cột đằng sau những thành công của Real Madrid trong vòng một thập kỷ qua. Tuy vậy, ngôi sao người Bồ đang kéo đội chủ sân Bernabeu xuống vực thẳm tăm tối với phong độ tệ đến mức khó tin. Thông thường, một cầu thủ khi bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp sẽ có giai đoạn chuyển tiếp từ từ chứ không tụt thẳng một mạch như Ronaldo.

Từ đầu mùa, CR7 mới chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng tại sân chơi La Liga. Tệ hơn khi có tới 2 bàn trong số đó tới từ chấm phạt 11 mét. Tính trong số những cầu thủ có nhiều hơn 3 bàn tại giải VĐQG Tây Ban Nha, Ronaldo là người có khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tệ nhất.

Và chính điều đó là nguyên nhân khiến Real thua nhục Villarreal ngay trên sân nhà. Ronaldo tung ra tổng cộng 28 cú sút về phía khung thành của “Tàu ngầm vàng” với 7 tình huống đưa bóng đi trúng đích. Anh được trao nhiều cơ hội ngon ăn từ sút xa tới đệm bóng cận thành nhưng không một lần tận dụng thành công. Đây cũng là trận đấu cho thấy rõ nhất sự sa sút của Ronaldo khi anh thậm chí không còn giữ được độ chính xác trong những pha xử lý sở trường.

Để Ronaldo ra đi bây giờ, Real Madrid sẽ được lợi đủ đường. Los Blancos ít nhất cũng sẽ có được 150 triệu euro nếu bán đương kim Quả bóng Vàng sớm. Đó cũng là cơ hội để Real làm mới hệ thống tấn công bằng những ngôi sao hàng đầu khác như Harry Kane hay Eden Hazard. Hệ thống phụ thuộc vào Ronaldo hiện giờ đang cho thấy những điểm yếu đáng lo ngại và khiến đội bóng tụt sâu cùng với phong độ của siêu sao người Bồ.
Zidane cũng không thể giải thích trận thua sốc của Real Madrid
Zinadine Zidane cũng phải thừa nhận không hiểu tại sao Real Madrid có thể chơi tệ đến thế sau trận thua Villareal ngay trên sân nhà.

Hiệp hai bạc nhược của Kền kền
Nếu chỉ tính tỉ số hiệp 1, Real Madrid sẽ có nhiều hơn 8 điểm so với thời điểm này. Họ không kéo gần khoảng cách với Barcelona được bao nhiêu. Nhưng có thể thấy rõ là Los Blancos đang chơi rất tệ trong nửa sau của trận đấu.

Villarreal đều cầm hòa Barcelona và Real Madrid với tỉ số 0-0 trong 73 phút thi đấu đầu tiên ở mùa giải này. Nhưng khi mà Barca chơi bình tĩnh, tự tin gây áp lực lên đối phương để giành chiến thắng chung cuộc 2-0 thì Real gần như bế tắc và chỉ biết tạt, tạt và tạt. Đội chủ sân Bernabeu có 11 quả phạt góc nhưng không thể làm nên được điều gì khác biệt. Marcelo thì tạt hết quả này tới quả khác nhưng không có hiệu quả.

Trong hiệp 1, Real vẫn còn phối hợp bài bản và tạo ra khá nhiều cơ hội từ khu vực trung lộ. Thật khó hiểu chuyện gì đã xảy ra trong phòng thay đồ khiến cho Kền kền trắng từ bỏ cách tấn công hiệu quả đó để chuyển sang phương án tạt bóng với tỉ lệ thành công vô cùng thấp.

Chỉ Champions League mới cứu được Zidane
Thay gi sau tran thua cay dang cua Real truoc Villarreal hinh anh 2
Zinedine Zidane phải chịu trách nhiệm về sự sa sút của Real Madrid.

Sau khi Zidane giúp Real Madrid đạt được những thành công bất ngờ ở mùa giải năm ngoái, đã có những dự đoán huyền thoại người Pháp sẽ trở thành HLV vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Los Blancos. Nhưng giờ đây, Zidane đang đứng trước nguy cơ bị đội chủ sân Bernabeu sa thải.

Khả năng bảo vệ ngôi vương La Liga của Real ở mùa giải này coi như đã không còn sau trận thua Villarreal. Khả năng thay người của Zidane một lần nữa bị chê trách nặng nề. Chính quyết định đưa Asensio và Vazquez vào sân của Zidane đã khiến Real trở nên mong manh hơn khi đón nhận những đợt phản công của đối thủ. Và một trong những tình huống phản công như thế đã dẫn đến bàn thắng của Fornals bên phía Villarreal.

Nếu Barca thắng ở trận đấu tiếp theo, Real sẽ ở gần nhóm cầm đèn đỏ hơn là ngôi đầu bảng. Kể cả giành danh hiệu Cúp nhà Vua cũng không thể làm hài lòng một đội bóng tham vọng như Real Madrid. Vì vậy, nếu để thua PSG sau hai lượt trận tại Champions League, số phận của Zidane coi như sẽ được định đoạt. Thậm chí, nếu như không thể tạo nên một điều thần kỳ tại C1 năm nay, chiến lược gia người Pháp cũng khó thoát khỏi một sự trừng phạt tới từ vị chủ tịch thiếu kiên nhẫn Florentino Perez.

La Liga cần công nghệ VAR
Sự thật là Real Madrid không đáng phải nhận một trận thua trước Villarreal. Đội bóng thành Madrid đã bị trọng tài từ chối 2 quả penalty trong hiệp một. Đầu tiên là tình huống đánh đầu của Ronaldo đưa bóng đi chạm tay hậu vệ Alvaro Gonzalez của “Tàu ngầm vàng”. Đến gần cuối hiệp một, Isco có một đường căng ngang vô cùng ngon ăn cho CR7 nhưng một tác động từ hậu vệ Gaspar đã khiến siêu sao người Bồ không thể dứt điểm thành công.

Sẽ có rất nhiều lời chỉ trích dành cho Real Madrid sau trận đấu nhưng nếu như có công nghệ VAR, nhiều khả năng đội chủ sân Bernabeu đã dẫn trước 2-0 khi Pablo Fornals ghi bàn cho Villarreal. HLV Zidane không giận dữ với các quyết định của trọng tài trong buổi họp báo sau trận nhưng rõ ràng ông có quyền không hài lòng vì Real đã bị cướp đi một chiến thắng.
Thay gi sau tran thua cay dang cua Real truoc Villarreal hinh anh 3
Thông số trận đấu Real Madrid 0-1 Villarreal

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X