Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Real Madrid 2-1 Valencia

Thứ Bảy 29/04/2017 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Valencia. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Real Madrid 2-1 Valencia.

Cristiano Ronaldo trở thành tâm điểm

Trận Real Madrid 2-1 Valencia, tiền đạo Cristiano Ronaldo chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Chân sút người Bồ Đào Nha là người mở tỉ số bằng cú đánh đầu chính xác sau đường treo bóng của Daniel Carvajal. Cựu sao M.U hiện đã ghi được 33 bàn thắng bằng đầu từ năm 2012/13, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ khác trong năm giải đấu hàng đầu Châu Âu. CR7 cũng đã ghi được 20 bàn thắng ở La Liga trong 8 mùa giải liên tiếp. Còn nữa, với cú dứt điểm làm tung lưới Valencia, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 367 bàn trong 483 trận ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Ngoài anh ra không ai làm được điều tương tự.
Thay gi sau tran Real Madrid 2-1 Valencia hinh anh
Ronaldo ghi bàn rồi sút hỏng 11m
Sau đó, Ronaldo còn có cơ hội mang về một cú đúp, song trên chấm 11m anh lại không đánh bại được thủ thành Diego Alves bên phía Valencia. Rất may là Marcelo đã giúp CR7 sửa sai với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1. Nếu Los Blancos để đối thủ cầm hòa chắc chắn Ronaldo sẽ bị chỉ trích rất nhiều bởi cú đá 11m hỏng ăn.

Valencia không thể tiếp tục chuỗi trận ấn tượng trước Real

Trong thời gian gần đây, Valencia chơi cực tốt mỗi lần đụng độ Real Madrid. Trong 6 lần đối đầu gần nhất với Los Blancos, “Bầy dơi” có 2 chiến thắng, hòa 3 và chỉ để thua đúng 1 trận. Valencia cũng chẳng hề sợ cái tên Bernabeu khi chỉ để thua đúng 1, hòa 4 trong số 5 trận gần nhất làm khách tại đây trong khuôn khổ La Liga. Ở trận lượt đi, đội chủ sân Mestalla đã đánh bại thầy trò Zidane với tỉ số 2-1. Trận thua ấy là đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch của Kền kền trắng. Nếu không có thất bại đó, Real có lẽ giờ đã thong dong về đích.
Thay gi sau tran Real Madrid 2-1 Valencia hinh anh 2
Valencia không thể tiếp tục chuỗi trận ấn tượng trước Real
Mặc dù đã rất cố gắng nhưng Valencia không thể tiếp tục làm khó Real Madrid. Họ đã tay trắng rời Bernabeu với thất bại 1-2. Việc Los Che để thua cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi động lực thi đấu của họ đã khác hẳn so với trận lượt đi. Ở trận đấu tại Mestalla, Valencia mới được tiếp quản bởi HLV Voro. Các cầu thủ khi ấy còn thi đấu quyết tâm để khẳng định mình. Ngoài ra sức ép trụ hạng cũng khiến “Bầy dơi” vùng lên mạnh mẽ. Nhưng giờ, do đã yên tâm trụ hạng, Valencia đang có dấu hiệu buông xuôi. Trước khi để thua Real họ cũng trắng tay trước Malaga và Real Sociedad

Hàng thủ Real tiếp tục để thủng lưới
Thay gi sau tran Real Madrid 2-1 Valencia hinh anh 3
Hàng thủ Real tiếp tục để thủng lưới
Trong những vòng đấu gần đây, hàng thủ Real Madrid chơi không quá thành công. Minh chứng là trong 12 trận đấu gần nhất ở La Liga, Kền kền trắng mới chỉ có 1 trận giữ sạch lưới. Và trước Valencia, những cầu thủ nơi hàng phòng ngự của Los Blancos tiếp tục không thể trắng lưới. Real đã phải nhận 39 bàn thua ở La Liga mùa này, nếu có một bảng xếp hạng dành cho những đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu, Kền kền trắng chỉ xếp thứ 4, sau Atletico (25), Barca (33) và Bilbao (38). Cũng chính bởi sự lỏng lẻo nơi hàng thủ mà Real đang đứng trước nguy cơ bị Barca đánh bại trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga mùa này.

Người hùng Marcelo
Thay gi sau tran Real Madrid 2-1 Valencia hinh anh 4
Marcelo tiếp tục thi đấu ấn tượng ở khả năng hỗ trợ tấn công
Trước Valencia, hậu vệ Marcelo đã có một trận đấu tuyệt vời. Ngôi sao người Brazil chơi ấn tượng trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Anh đã hóa giải rất tốt ngòi nổ Munir El Haddadi bên phía đội khách. Không những vậy cầu thủ 28 tuổi còn thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công hiệu quả. Trong bối cảnh Real để đối thủ cầm hòa 1-1, ngôi sao sinh năm 1988 đã trở thành người hùng của Los Blancos. Từ một pha lên tham gia tấn công, Marcelo thực hiện pha quặt người rất dẻo loại bỏ một cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc bằng chân phải ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Trong 5 trận gần nhất, Marcelo để lại dấu ấn trong 4 bàn thắng của Real (3 kiến tạo và 1 pha lập công), anh đang cho thấy mình là một trong những hậu vệ trái toàn diện nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Thông số trận đấu Real Madrid 2-1 Valencia

Thay gi sau tran Real Madrid 2-1 Valencia hinh anh 5
Thông số trận đấu Real Madrid 2-1 Valencia

Tổng hợp: Real Madrid 2-1 Valencia (Vòng 35 La Liga 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X