Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau màn vùi dập Real Betis 5-0 của Barcelona?

Thứ Hai 22/01/2018 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng 5 bàn không gỡ của Barcelona trước Real Betis tại vòng 20 La Liga.


Real Betis chơi không tệ

Real Betis chính là đội đầu tiên đánh bại Real Madrid ở mùa giải 2017/18 này và còn đáng nhớ hơn khi nó diễn ra trên sân Santiago Bernabeu. Ở đó, cũng với hàng thủ 5 người, đội bóng xứ Andalusia đã khiến các nhà đương kim vô địch La Liga phải khốn khổ. Dù phải chịu rất nhiều áp lực, Betis vẫn đứng vững để rồi Arnaldo Sanabria tung đòn “chí mạng” phút 90+4 mang về trọn vẹn 3 điểm trước Real.

Thay gi sau man vui dap Real Betis 5-0 cua Barcelona hinh anh
Real Betis thi đấu đầy cố gắng trước Barcelona

Tiếp đón Barcelona tới sân nhà, Betis tiếp tục xài lại chiêu phòng ngự phản công trong hệ thống 3 trung vệ. Hiệp 1 của trận đấu đã diễn ra đúng theo những tính toán của đội chủ sân Benito Villamarin. Họ siết chặt hàng thủ, không cho “song sát” Lionel Messi và Luis Suarez có đủ khoảng trống để phát huy khả năng.

Ở phía trên, tốc độ của Cristian Tello và Sergio Leon cũng khiến cho các cầu thủ Betis phải toát mồ hôi. Chỉ tiếc rằng trận này đội bóng áo trắng xanh thiếu bộ đôi có khả năng tận dụng cơ hội tốt là Arnaldo Sanabria Joel Campbell khiến những pha xử lý cuối cùng thiếu độ sắc sảo. 0-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Nhưng Barca quá đẳng cấp


Những gì đã diễn ra trong hiệp 1 cho thấy giữa hai đội không có nhiều khác biệt. Nhưng nửa còn lại, khoảng cách của hai đội là mênh mông và nó tới từ cả hai phía. Với Real Betis, họ đã lâm vào ảo tưởng rằng mình có thể chơi ngang ngửa với gã khổng lồ Barcelona. Đã có sự khinh suất nhất định tới từ đội chủ nhà và họ đã phải trả giá đắt.

Thay gi sau man vui dap Real Betis 5-0 cua Barcelona hinh anh 2
Bàn mở tỷ số của Rakitic là bước ngoặt trận đấu

Barca với những điều chỉnh trong hiệp 2 đã “lột xác” hoàn toàn. Họ không để cho Betis có cơ hội khoét vào hai cánh như trước và cũng có sự thay đổi phương án tấn công. Những Messi và Suarez đã lùi sâu hơn để đón bóng và kéo theo sự chú ý của hàng thủ đội nhà. Phút 59, Suarez từ giữa sân đã có đường chuyền đầy bất ngờ để Ivan Rakitic âm thầm băng lên đối mặt thủ môn Adan trước khi khai thông thế bế tắc cho Barca.

Ngay lập tức, HLV Ernesto Valverde đã có sự điều chỉnh. Paulinho giàu sức mạnh đã được tung vào thay Andre Gomes thiên về kỹ thuật để giúp Barca phòng ngự từ xa tốt hơn. Và quả thực tính toán của Valverde là đầy sáng suốt. Betis trong thế bị dẫn trước đã buộc phải dâng cao đội hình hơn để vô tình mở ra những khoảng trống cực lớn.

Betis 0-5 Barca (KT): Messi xuất sắc như mọi khi, Blaugrana thắng dễ 5 sao
Trực tiếp Betis vs Barca: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Betis vs Barcelona vòng 20 giải...

Với bộ đôi Messi và Suarez đều ở tầm siêu sao, Barca rất dễ dàng trong việc tận dụng sự hoảng loạn của Betis. 4 bàn thắng nữa đã được ghi bởi Blaugrana và đều thuộc về hai mũi công kể trên với mỗi người một cú đúp. Tỷ số chung cuộc là Real Betis 0-5 Barcelona.

Những điểm 10 cho Messi và Suarez

Neymar đã ra đi, các “bom tấn” Ousmane Dembele và Philippe Coutinho đều đang chấn thương nhưng người hâm mộ Barcelona không cảm thấy nhớ họ. Với những đối thủ “hạng ruồi” tại La Liga như Real Betis, chỉ cần bộ đôi Lionel Messi và Luis Suarez cũng đủ sức giải quyết. Cả 5 bàn mà Barca có được đều mang dấu ấn của hai siêu sao này với 2 là họ trực tiếp phối hợp với nhau.

Thay gi sau man vui dap Real Betis 5-0 cua Barcelona hinh anh 3
Messi và Suarez có thêm một màn trình diễn xuất sắc

Không có gì ngoài hai từ “tuyệt vời” để nói về màn trình diễn của Messi và Suarez trước Betis. Họ đều bị đối phương theo kèm gắt gao, thậm chí không ngần ngại chơi xấu để cản bước. Nhưng rồi, cả hai với đẳng cấp thượng thừa đều đã vượt qua hết những gian nan để tỏa sáng mang về chiến thắng đậm cho Barca.

Cả Messi và Suarez đều là những cây săn bàn thượng thặng thể hiện qua mỗi người một cú đúp. Nhưng lần lượt 1 và 2 kiến tạo đã thực hiện cho thấy họ cũng rất quan trọng trong lối chơi chung của Barca. Dù HLV Valverde thi triển chiến thuật nào, dù đá với đối thủ nào, cả hai đều trực chờ bùng nổ bất cứ lúc nào.

Ai cản nổi Barca?

Espanyol đã cắt mạch bất bại 29 trận của Barca dưới thời Valverde cách đây vài ngày. Tuy nhiên, đó là tại cúp Nhà vua nơi đội bóng xứ Catalonia chỉ tung một nửa đội hình chính. Còn tại La Liga nơi đặt sự quyết tâm lớn hơn, Barca vẫn cho thấy sức mạnh của mình. Các đối thủ của họ cũng đều đang cho thấy những vấn đề của mình.

Thay gi sau man vui dap Real Betis 5-0 cua Barcelona hinh anh 4
Barca vẫn đang tiến từng bước vững chắc tại La Liga

Ở vòng 20 này, Real Madrid đã thắng đậm Deportivo 7-1 song cũng chẳng có ý nghĩa gì khi Barca cũng thắng Betis để giữ vững ngôi đầu với khoảng cách 19 điểm so với đại kình địch dù chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Atletico Madrid và Valencia cũng dần trút bỏ những cơ hội vốn đã mong manh của mình khi hòa Girona và thua Las Palmas, những đối thủ chẳng có gì đặc biệt.

Trong chặng đường còn lại, Barca sẽ có thêm những sự bổ sung nhân sự đáng kể tới từ Dembele và Coutinho sau khi bình phục chấn thương. Đó là lý do để tin kể cả có xoay tua, sức mạnh của họ cũng không suy giảm là bao. Vì tất cả, việc lật đổ Barca tại La Liga mùa này xem ra chỉ có trong giấc mơ các đối thủ của họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Betis (4-1-4-1):
Adan, Francis, Mandi, Feddal, Durmisi, Javi Garcia (Boudebouz 77’), Joaquin, Ruiz (Camarasa 88’), Guardado, Tello, Leon (Castro 73’).
Barcelona (4-4-2): Ter Stegen, Nelson Semedo, Pique, Vermaelen (Umtiti 43’), Alba, Roberto, Sergio Busquets (Deulofeu 81’), Andre Gomes (Paulinho 65’), Rakitic, Messi, Luis Suarez.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Betis 0-5 Barcelona (Vòng 20 La Liga 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X