Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng siêu nhẹ nhàng của Barca trước Malaga?

Chủ Nhật 11/03/2018 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý sau chiến thắng 2-0 của Barcelona trước Malaga tại vòng 28 La Liga mùa giải 2017/18.


Không Messi đã có Suarez

Cho tới trước tháng 11 năm ngoái, Luis Suarez vẫn như một chú sư tử ngủ quên. Chấn thương đầu gối ở Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid đã gây ra một chút hệ lụy khiến tiền đạo người Uruguay không thể hiện được hết khả năng. Nhưng cũng kể từ đó trở đi, sau khi có thêm thời gian lấy lại thể lực và cảm giác bóng tốt nhất, Suarez hiện nguyên hình một cây săn bàn khét tiếng.

20 bàn thắng sau 24 trận gần đây trên mọi đấu trường chưa kể 7 đường kiến tạo đã nói lên được sự sung mãn vào lúc này của Suarez. Ở trận đấu Malaga vs Barca, khi Lionel Messi xin nghỉ phép để chào đón sự ra đời của cậu con trai thứ 3, vai chủ công được trao cho Suarez. Và chân sút 31 tuổi đã không khiến ai phải thất vọng.

Thay gi sau chien thang sieu nhe nhang cua Barca truoc Malaga hinh anh
Suarez ăn mừng bàn mở tỷ số cùng đồng đội

Suarez rình rập xung quanh vòng cấm Malaga và đánh hơi cơ hội rất nhanh. Ngay sau pha dứt điểm bị thủ môn Roberto Jimenez xuất sắc cản phá, số 9 của Barca đã có bàn thắng cho mình phút 15. Nhận quả tạt rất “ngọt” của Jordi Alba, anh lao vào chọn đúng điểm rơi đánh đầu lái bóng không cho thủ thành Malaga có bất cứ cơ hội nào cản phá.

Đó là bàn thắng thứ 21 của Suarez tại La Liga mùa này. Anh chỉ còn kém Messi 3 bàn và hơn Cristiano Ronaldo 3 bàn. Sau sự ra đi của Neymar, bên cạnh Messi, trọng trách dồn lên Suarez cũng nhiều hơn và tới lúc này, có thể nói anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Malaga 0-2 Barca (KT): Suarez vs Coutinho lên tiếng ngày Messi nghỉ phép
Trực tiếp Malaga vs Barca: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống, kết quả bóng đá trận đấu Malaga vs Barcelona vòng 28 giải vô địch quốc gia VĐQG...

Dembele và Coutinho lên tiếng

Ousmane Dembele và Philippe Coutinho được Barca mang về trong mùa giải 2017/18 với giá trị cực lớn. Họ lần lượt ngốn của đội chủ sân Camp Nou 155 và 160 triệu Euro, trở thành các cầu thủ đắt giá thứ 2 và thứ 3 trên thế giới, chỉ sau thương vụ Neymar sang PSG từ chính Barca với giá 222 triệu Euro.

Nhưng cho tới trước trận đấu Malaga vs Barca, những đóng góp của cả Dembele và Coutinho vẫn là khá mờ nhạt vì nhiều lý do. Dù vậy, mấu chốt vẫn nằm ở chỗ bộ đôi này chưa quen với chiến thuật mà HLV Ernesto Valverde áp dụng. Sơ đồ 4-4-2 là chủ đạo của Barca mùa này và nó không quá phù hợp với Dembele và Coutinho. Họ đều thuộc mẫu cầu thủ giỏi tấn công hơn phòng ngự và khi buộc phải lùi sâu hơn ở hai cánh, đã chưa thể thích nghi ngay.

Thay gi sau chien thang sieu nhe nhang cua Barca truoc Malaga hinh anh 2

Dembele căng ngang để Coutinho ghi bàn trận Malaga vs Barca


Thiếu Messi trong chuyến làm khách trước Malaga vô tình lại là cơ hội để HLV Valverde thử nghiệm chiến thuật mới. Từ 4-4-2, ông chuyển sang 4-3-3 với Dembele và Coutinho tạo thành mũi đinh ba tấn công cùng với Suarez. Trong hệ thống mới, cả hai đều phát huy được nhiều hơn khi có thể chuyên tâm tấn công và nhận được nhiều hỗ trợ.

Dấu ấn lớn nhất của bộ đôi này là khi Dembele chuyền ngang cho Coutinho đánh gót điệu đà nâng tỷ số lên 2-0. Nhưng xuyên suốt trận đấu, họ cũng luôn cho thấy tố chất tuyệt vời, rất phù hợp với phong cách của Barca. Những pha đi bóng, những đường chuyền sáng nước và cả những pha dứt điểm da dạng là những điều luôn thường trực từ hai “bom tấn” Blaugrana.

Kết quả Malaga vs Barca trận đấu vòng 28 La Liga 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Malaga vs Barca trận đấu vòng 28 La Liga 2017/17 diễn ra lúc 2h45 đêm ngày hôm nay 11/3. Thông tin kết quả, tỷ...

Chưa phải lúc Barca phô diễn

Sự thực dụng của Barca dưới thời HLV Valverde là rất rõ ràng. Trong những trận đấu đã qua, họ luôn có những tính toán để thu về kết quả có lợi nhất cho mình. Trước đội bét bảng La Liga như Malaga, Valverde vẫn không thay đổi ý định đó.

Sau hiệp 1, Barca dẫn 2-0 và còn chơi hơn 1 người khi Samu Garcia của Malaga bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng ác ý với Jordi Alba. Nhưng tất cả không phải là mở màn cho chiến thắng hủy diệt của Barca. Khi mà đại chiến với Chelsea ở lượt về vòng 1/8 Champions League chỉ cách vài ngày, đội bóng xứ Catalonia quyết định chơi cầm chừng giữ sức thay vì lao lên ghi càng nhiều bàn càng tốt.

Thay gi sau chien thang sieu nhe nhang cua Barca truoc Malaga hinh anh 3
Barca hiện đặt kết quả lên hàng đầu

Liên tục là những đường chuyền qua lại ở đoạn ngắn của Barca. Qua đó, họ tiết kiệm được đáng kể thể lực cho trận đấu quan trọng và khó khăn hơn giữa tuần sau. Trong thế thiếu người, Malaga cũng chẳng thể dồn lên pressing ở cường độ cao đoạt lại bóng. Barca ung dung chơi theo cách của mình và sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, họ vừa có 3 điểm, vừa bảo toàn nhân lực, thể lực.

Malaga đã đầu hàng số phận

Ngay từ đầu trận, đã có cảm giác Malaga không quá quyết tâm. Có thể họ sợ Barca, nhưng phần lớn là bởi họ không còn nhều cơ hội ở lại La Liga. Chỉ trước đó nửa tiếng thôi, đội đứng thứ 17, gần nhất của nhóm an toàn là Levante đã đánh bại Getafe 1-0 để nới rộng khoảng cách với vị trí bét bảng của Malaga lên thành 11 điểm.

Thay gi sau chien thang sieu nhe nhang cua Barca truoc Malaga hinh anh 4
Sức phản kháng của Malaga đang là rất yếu ớt

Đó là chi tiết giáng mạnh vào nỗ lực của Malaga. Pha vào bóng triệt hạ của Samu Garcia cho thấy sự bất cần nơi đội bóng thành phố Cảng. Sau khi tiền vệ này rời sân và trong thế bị dẫn 2-0, sinh khí nơi Malaga không còn. Họ để mặc Barca như đá bóng ma qua lại trước mắt, trước các khán giả tại La Rosaleda như thể chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Đã qua rồi thời Malaga lọt vào tứ kết Champions League dưới thời HLV Manuel Pellegrini. 5 năm trôi qua, giờ sân La Rosaleda chỉ như một đống đổ nát và chưa biết ai sẽ đủ sức xây dựng lại. Giải hạng 2 đang ở rất gần họ rồi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MALAGA (4-4-2):
Jimenez; Rosales, Hernandez, Miquel, Ricca; Samu, Iturra, Lacen, Castro (Lestienne 61’); Rolan (Success 78’), En-Nesyri (Ideye 78’).
BARCELONA (4-4-2): Ter Stegen; Roberto (Gomes 74’), Pique, Umtiti, Alba (Digne 77’); Busquets, Rakitic, Coutinho, Paulinho; Suarez, Dembele (Vidal 85’).

Thay gi sau chien thang sieu nhe nhang cua Barca truoc Malaga hinh anh 5
Thông số trận đấu Malaga 0-2 Barca

Xem lại video tổng hợp trận đấu Malaga 0-2 Barcelona (Vòng 28 La Liga 2017/18)



Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Xem thêm
top-arrow
X