Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV Barcelona từng là bại tướng của ĐT Việt Nam!

Thứ Ba 30/05/2017 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tám năm trước, Ernesto Valverde cùng CLB Hy Lạp Olympiakos hành quân đến chảo lửa Mỹ Đình chỉ để ra về với hai bàn tay trắng.

Ít lâu sau ngày chính thức chia tay Luis Enrique với danh hiệu Copa del Rey làm quà an ủi, Barcelona cũng nhanh chóng công bố tân HLV trưởng của mình – Ernesto Valverde. Giấc mơ đã trở thành hiện thực với vị chiến lược gia 53 tuổi, khi cựu danh thủ thuộc thế hệ “dream-team” của huyền thoại Johan Cruyff cuối những năm 80 từng hai lần nộp đơn ứng tuyển vào vị trí dẫn dắt đội bóng cũ nhưng bị từ chối.

Tan HLV Barcelona tung la bai tuong cua DT Viet Nam! hinh anh
Ernesto Valverde chính thức trở thành tân HLV Barcelona

Ernesto Valverde không phải là cái tên xa lạ với người yêu bóng đá Tây Ban Nha với bản CV dẫn dắt nhiều đội bóng tiếng tăm như Valencia, Villarreal, Espanyol và trước khi cập bến Camp Nou là nhiệm kỳ hai kéo dài bốn năm ở Athletic Bilbao.

Bản thành tích cầm quân ở quê nhà của Valverde không có gì nổi bật, bao gồm vỏn vẹn ngôi á quân UEFA Cup 2007 cùng Sevilla và chức vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha cùng Athletic Bilbao, điều dễ hiểu bởi những thế lực Barcelona và Real Madrid là quá lớn để cạnh tranh. Ông chỉ thực sự thành công trong những khoảng thời gian ngắt quãng công tác tại Hy Lạp, cụ thể trên ghế nóng Olympiakos.

Valverde dẫn dắt đội bóng của các vị thần ba lần đăng quang ngôi VĐQG vào các năm 2009, 2011 và 2012. Một chi tiết đáng chú ý là vị tân thuyền trưởng của Barcelona cũng chính là người đưa Olympiakos sang Việt Nam du đấu giao hữu trong tháng Năm 2009. Thời điểm đó, thầy trò Valverde đang là những nhà ĐKVĐ Hy Lạp và họ đã nhận lời mời sang Việt Nam đá giao hữu với ĐTQG Việt Nam - ĐKVĐ Đông Nam Á thời bấy giờ.

Vietnam Olympiakos
Dẫn dắt Olympiakos, tân HLV Barcelona từng là bại tướng của ĐTQG VIệt Nam ở Mỹ Đình

Olympiakos mang đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho trận đại chiến trên sân Mỹ Đình, nổi bật nhất là thủ môn Antonios Nikopolidis, nhà vô địch Euro 2004 cùng đội tuyển Hy Lạp. Mặc dù vậy, đội bóng của tân HLV Barca sau cùng vẫn phải nhận thất bại trước một Việt Nam của Henrique Calisto không có sự chuẩn bị tốt và thiếu vắng nhiều trụ cột. Chúng ta đã xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước Olympiakos nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nguyễn Quang Hải ở phút 88.

Không hiểu có phải vì quá sốc với thất bại này không mà ngay sau khi trở về từ Việt Nam, Valverde đã xin từ chức ở Olympiakos để chuyển sang dẫn dắt Villarreal, thay thế cho Manuel Pellegrini mới ra đi cập bến Real Madrid. Ông bị sa thải sau đó vỏn vẹn nửa năm (tháng Một 2010) vì thành tích kém cỏi, trước khi trở về Olympiakos giành thêm hai chức VĐQG liên tiếp.
 

Đội hình ĐTQG Việt Nam trong chiến thắng 1-0 trước Olympiakos của Ernesto Valverde – tân HLV Barcelona:

Thủ môn: Đinh Hoàng La

Hậu vệ: Đình Luật, Minh Đức, Phước Tứ, Văn Học (Chu Ngọc Anh, 76')

Tiền vệ: Thành Lương (Đinh Hoàng Max, 57'), Minh Châu (Trọng Hoàng, 30'), Duy Quang, Tấn Tài

Tiền đạo: Công Vinh (Quang Hải, 74'), Việt Thắng (Thanh Bình, 66')

HLV trưởng: Henrique Calisto

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X