Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Barca quyết chiếm vị trí hậu vệ trái của Jordi Alba

Thứ Bảy 22/10/2016 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù mới tới Barca song hậu vệ Lucas Digne tin rằng vẫn có thể cạnh tranh vị trí hậu vệ trái với Jordi Alba ngay thời điểm này.


Đầu mùa này, Lucas Digne rời PSG chuyển tới Barcelona với mức giá 16,5 triệu Euro và ký hợp đồng 5 năm. Thích ứng với lối chơi của gã khổng lồ xứ Catalan không phải chuyện dễ dàng, song bước đầu hậu vệ người Pháp đã thể hiện những tín hiệu lạc quan. Mỗi khi được thay Jordi Alba, anh đều ít nhất là chơi tròn vai, giúp Barca giữ sạch lưới 3 trận gần đây mới nhất là trận đại thắng 4-0 trước Man City tại vòng bảng Champions League.

Và Digne trong một phát biểu mới đây không giấu được sự hạnh phúc khi được thi đấu cho tên tuổi như Barca. “Tôi cảm thấy tuyệt vời. Không gì tốt hơn khi được là một phần của Barca, nơi tôi xem như đội bóng xuất sắc nhất trên thế giới”, cầu thủ 23 tuổi nói với Omnisport. “Tôi biết tôi vẫn còn trẻ, nhưng luôn muốn được trải nghiệm ở mức độ cao nhất. Tôi tin rằng mỗi một ngày còn là cầu thủ bóng đá cần phải thúc đẩy chính mình và làm việc chăm chỉ để có thể cung cấp những gì tốt nhất trên sân cỏ. Không nơi nào tốt hơn để phát triển bản thân hơn là tại CLB mạnh nhất.”

Tan binh Barca quyet chiem vi tri hau ve trai cua Jordi Alba hinh anh
Digne rất tự tin dù chơi cho đội bóng lớn như Barca

“Dễ dàng đưa ra câu trả lời khi Barca mời tôi đến chơi cho họ. Có rất nhiều điều mới lại cần thích ứng song đây là một CLB chuyên nghiệp hàng đầu và từ HLV tới các cầu thủ đều cố gắng giúp đỡ tôi cùng các tân binh khác để có thể thích ứng với phong cách của Barca. Tôi rất vinh dự được chơi cho Barca và sẽ cung cấp tất cả mọi thứ cho CLB.”

Digne xuất hiện tại Barca cùng với hàng loạt nhân tố trẻ khác như Samuel Umtiti (22), Denis Suarez (22), Andre Gomes (23) và Paco Alcacer (23). Rõ ràng hoạt động chuyển nhượng của Barca mùa này hướng tới chiến lược dài hơi, song hậu vệ này tin rằng các tân binh có thể lập tức đóng góp cho đội bóng.

“Đội bóng có rất nhiều cầu thủ trẻ và một số người đã gọi chúng tôi là thế hệ tiếp theo của Barca. Nhưng tôi vẫn cảm thấy mình có thể đóng góp cho đội bóng ngay từ bây giờ thay vì chỉ đạt độ chín trong tương lai”, Digne nói thêm.

“Áp lực lớn ở khắp mọi nơi trong bóng đá đỉnh cao và tôi dù chỉ mới 23 song đã được trải nghiệm rất nhiều trận đấu tại Pháp, Italia và Champions League. Tôi cũng đã thi đấu cho ĐTQG và được góp mặt trong đội hình Pháp dự World Cup và Euro. Tôi cảm thấy những kinh nghiệm đó sẽ giúp ích cho mình.”

Cuối tuần này, Digne sẽ tiếp tục có cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát của Barca trong chuyến hành quân tới sân Valencia vào 21h15 tối nay 22/10.

Valencia vs Barca (21h15 ngày 22/10): Ai cản nổi Messi?
Bất chấp cơn khủng hoảng nơi hàng thủ, sự trở lại của Messi khiến đội bóng xứ Catalan lấy lại sức mạnh khủng khiếp của mình. Và đội khách sẽ tiếp tục gieo rắc...

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X