Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Tạm biệt “nam thần” kiêu hãnh James Rodriguez

Thứ Tư 12/07/2017 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

James Rodriguez đã rời Real Madrid để đến với Bayern Munich của người cũ Carlo Ancelotti, nơi anh kỳ vọng sẽ được ra sân thường xuyên hơn.



Sự ra đi của James Rodriguez không còn là điều quá ngạc nhiên với những người theo sát Real Madrid. Vào giữa tháng 5, sau khi rời sân ở phút thứ 60 trận với Sevilla tại vòng 37 La Liga, tiền vệ điển trai này đã có những tràng pháo tay hướng lên khán đài Santiago Bernabeu như muốn nói lời chia tay sớm với các CĐV của Los Blancos. Với một cầu thủ tâm trí đã không còn ở Madrid, HLV Zinedine Zidane cũng chẳng còn tin tưởng.

Trong 3 trận cuối cùng của Real mùa giải 2016/17, James Rodriguez chỉ được ra sân có 25 phút bao gồm cả việc không nằm trong danh sách 18 cầu thủ đá chính và dự bị ở trận chung kết Champions League với Juventus tại Cardiff. Như giọt nước làm tràn ly, tuyển thủ Colombia vô cùng thất vọng và giận dữ. Đó là lý do dù Real vô địch châu Âu lần thứ 3 sau 4 năm, khuôn mặt của James vẫn như kẻ bại trận. Ngoài những bức ảnh tập thể, anh không chủ động chụp chung với bất cứ đồng đội nào khác và là người dọn đồ, ra xe bus đầu tiên.

Goc Real Tam biet nam than kieu hanh James Rodriguez hinh anh
James từng chơi thăng hoa dưới thời Ancelotti

Chắc chắn đó là một cú sốc lớn với James. Không lâu sau đêm Cardiff, báo giới Tây Ban Nha loan tin tiền vệ sinh năm 1991 cùng người đại diện đã đến phòng làm việc của chủ tịch Florentino Perez nhằm đệ đơn xin ra đi. Và hơn 1 tháng sau cái ngày buồn vui lẫn lộn đó, James đã thực sự được giải thoát khỏi “địa ngục” Bernabeu. Thay vì đến Mỹ du đấu cùng toàn đội Real, anh đã bay sang Đức và nhanh chóng hoàn tất bản hợp đồng cho mượn với Bayern Munich có thời hạn 2 năm từ Real.

Để tác hợp cho cuộc tái ngộ giữa James và HLV Carlo Ancelotti, Bayern đã phải chi 10 triệu Euro tiền mượn (5 triệu mỗi năm) và trả luôn khoản lương 8 triệu Euro mỗi mùa của ngôi sao này. Trong hợp đồng, đội bóng xứ Bavaria cũng cài vào đó điều khoản được mua lại cầu thủ người Colombia hè năm 2019 sau khi đáo hạn cho mượn với giá từ 35 đến 40 triệu Euro.

CHÍNH THỨC: James Rodriguez gia nhập Bayern Munich
Sau khi đạt được sự đồng thuận của Real Madrid, tiền vệ James Rodriguez đã chính thức tới Bayern Munich và hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia nhập đội...

Đến Bayern, James hy vọng sẽ tái hiện quãng thời gian đỉnh cao sự nghiệp trong mùa giải đầu tiên tại Real dưới thời HLV Ancelotti. Tới Madrid từ Monaco hè năm 2014 với giá 80 triệu Euro sau kỳ World Cup thành công cùng ĐT Colombia, James gần như không mất thời gian thích nghi. Kết thúc mùa 2014/15 đó, dù Real trắng tay trên mọi đấu trường song El Apollo là một trong những cầu thủ nhận được nhiều lời khen nhất với 17 bàn thắng và 18 kiến tạo sau 46 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Nhưng tất cả chỉ còn là hoài niệm. Chấn thương bắp chân đầu mùa 2015/16 rồi lại tái phát không lâu sau khiến James Rodriguez không tạo được ấn tượng với tân HLV Rafa Benitez. Đã thế, anh còn dính vào những bê bối ngoài sân cỏ điển hình là vụ lái xe quá tốc độ và bị cảnh sát truy đuổi tới tận cửa trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real.

Goc Real Tam biet nam than kieu hanh James Rodriguez hinh anh 2
Nhưng anh mới trải qua 2 mùa giải đáng quên

Sự xuất hiện của HLV Zidane những tưởng sẽ tìm lại ánh sáng cho sự nghiệp của James. Nhưng ngay từ những ngày đầu lên nắm quyền, người được xem là huyền thoại của Real đã chỉ đích danh cầu thủ người Colombia với ý nghĩa răn đe: “James và Isco là những cầu thủ có tài năng nhưng cần cải thiện tinh thần thi đấu”. Không dễ để nhận ra ý đồ “phủ đầu” hai ngôi sao từng bị cho là liên tục “bật” người cũ Benitez trong phòng thay đồ của Zidane.

Nhưng dù thế nào, James với sự kiêu hãnh của một ngôi sao 80 triệu Euro vẫn không có sự thay đổi trong phong thái. Mùa hè năm ngoái, anh là một trong những cầu thủ trở lại tập trung muộn nhất của Real, trái với những Mateo Kovacic, Lucas Vazquez hay Marco Asensio. Dường như đó cũng là một phần lý do khi bước vào mùa 2016/17, James phải chia sẻ cơ hội ra sân cùng với những cái tên kể trên và với anh đó là điều khó có thể chấp nhận.

Đồng đội ủng hộ James Rodriguez ra đi
Radamel Falcao, đồng đội của tiền vệ James Rodriguez tại Monaco và ĐT Colombia, cho rằng cầu thủ 25 tuổi cần làm điều khiến mình cảm thấy hạnh phúc.

Ngay cả khi Zidane đã giải thích rằng tất cả các thành viên trong đội bóng đều quan trọng, James vẫn dứt khoát không chấp nhận việc mình chỉ là cầu thủ bình thường giống như những người khác. Con số 32 lần ra sân trên mọi đấu trường trong đó có 20 đá chính là chưa đủ với James. Nó dẫn đến việc dù vẫn có những pha bóng hào hoa trên sân, El Apollo hiếm khi cảm thấy hạnh phúc khi ra sân.

Bị thay ra giữa chừng cũng là điều hết sức tồi tệ với James Rodriguez. Trong chuyến làm khách tới sân Leganes đầu tháng 4, James phải nhường chỗ cho Isco khi tỷ số là 4-2 nghiêng về Real và tỏ ra vô cùng tức giận. Anh không bắt tay Zidane, người đã đứng đợi bên ngoài đường biên, đi thẳng ra phía sau, buông một câu chửi thề trước khi đấm mạnh vào tấm màn chắn ở băng ghế dự bị. Xuyên suốt quãng thời gian vừa qua, James luôn có cảm giác mình bị đối xử không công bằng tại Real. Anh từng lên gặp chủ tịch Perez và trình bày một câu với đại ý: “Dù tôi cố gắng thế nào, Zidane cũng chẳng thèm đếm xỉa!”.

Goc Real Tam biet nam than kieu hanh James Rodriguez hinh anh 3
Tới Bayern để khẳng định đẳng cấp là quyết định của James

Oán hận của James ngày càng tích tụ và để đến ngày hôm nay, anh đã chính thức được “tự do”. Tới Bayern, “thiên thần” của bóng đá Colombia kỳ vọng sẽ chiếm suất cứng trong bối cảnh những cầu thủ chạy cánh như Franck Ribery, Arjen Robben đã lớn tuổi còn Douglas Costa đã tới Juventus. Nhiều CĐV của Real hẳn sẽ tiếc nuối với sự ra đi của James bởi từ ngoại hình cho tới phong cách chơi bóng của anh đều rất phù hợp với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, sự ra đi của James Rodriguez thì chẳng ai bất ngờ. Quan điểm của anh và HLV Zidane như hai đường thẳng song song không bao giờ chạm nhau. Trong khi James muốn cá nhân mình phải tỏa sáng nhất nhì tại Real thì Zidane lại muốn tập thể đội bóng mới là điều đáng để tôn vinh. Dù thế nào, thành công của Bầy kền kền 2 mùa qua với 2 Champions League và 1 La Liga cũng có phần của tiền vệ tròn 26 tuổi vào ngày hôm nay (12/7). Mừng sinh nhật, cảm ơn và tạm biệt James, “nam thần” kiêu hãnh của bóng đá thế giới.

James sang Bayern, ĐT Colombia mừng thầm
Bayern Munich vui mừng vì James Rodriguez, ĐT Colombia cũng vậy. HLV Jose Pekerman của họ, người âm thầm đi đến Madrid hàng tháng để theo dõi phong độ của “trò cưng” không thể hài lòng với việc số lần đá chính của anh bị hạn chế. Chiến lược gia 67 tuổi từng phát biểu rằng James đang bị Real đối xử bất công và nếu vẫn không được coi trọng, hãy tìm một bến đỗ mới cho mình trong bối cảnh World Cup 2018 tại Nga chỉ còn 1 năm là khởi tranh. Giờ đây, Pekerman hẳn rất vui khi thương vụ James tới Bayern được hoàn tất.


Xem lại những pha bóng hay của James Rodriguez trong màu áo Real Madrid:


Xem thêm một số bài viết khác về James Rodriguez trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X