Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Suarez và HLV Enrique xuất sắc nhất tháng 5 La Liga

Thứ Bảy 21/05/2016 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích xuất sắc của Barcelona trong tháng 5 này tại La Liga mang dấu ấn không nhỏ của tiền đạo Luis Suarez cùng HLV Luis Enrique và họ đều đã được ban tổ chức vinh danh.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Tiền đạo Luis Suarez vừa được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất La Liga trong tháng 5. Đây là phần thưởng rất xứng đáng thuộc về tuyển thủ Uruguay khi anh có đóng góp rất lớn trong thành tích của Barcelona ở tháng 5 nói riêng và giai đoạn cuối mùa nói chung. Đội bóng xứ Catalan từng lâm vào khó khăn tại La Liga khi bị hai đội bóng thành Madrid là Atletico và Real bám rất sát phía sau nhưng sự hồi sinh ở 5 vòng cuối đặc biệt là phong độ khủng khiếp của Suarez đã giúp họ bảo vệ thành công chức vô địch.

Suarez gianh giai thuong
Suarez mới giành giải thưởng xuất sắc nhất tháng 5

Với 5 chiến thắng liên tiếp trước Deportivo, Sporting Gijon, Real Betis, Espanyol và Granada, Barca đã biến nỗ lực bám đuổi của Atletico, Real trở thành công cốc và giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Trong đó, riêng cá nhân Suarez người ta thống kê được anh đã ghi tới 14 bàn thắng. Gần hơn ở 3 trận trong tháng 5, El Pistolero đã có 6 bàn, 1 kiến tạo và phần thưởng xuất sắc nhất tháng dành cho anh là không có gì phải bàn cãi.

Đây là lần đầu tiên Suarez được vinh danh ở hạng mục giải thưởng này của La Liga. Anh cũng mới chỉ là cầu thủ thứ 3 của Barca có điều tương tự sau Neymar tháng 11/2015 và Lionel Messi tháng 1/2016 suốt từ khi nó ra đời năm 2013. Trong khi đó, dù 2 mùa liền cùng Barca đăng quang tại La Liga nhưng đây cũng là lần đầu tiên Luis Enrique
hay một HLV của họ được hưởng niềm vui giành giải thưởng tháng.

HLV Enrique
HLV Enrique của Barca cũng được vinh danh

Trong áp lực lớn mà Barca phải nhận từ cuối tháng trước, Enrique đã giải quyết tốt để cùng đội bóng trải qua 5 chiến thắng liên tiếp, ghi được 24 bàn thắng mà không một lần lọt lưới. Kết thúc La Liga 2015/16, đội chủ sân Nou Camp là đội ghi được nhiều bàn nhất sau 38 vòng : 112 bàn trong khi số bàn thua chỉ nhiều hơn đúng Atletico Madrid : 29 bàn.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X