Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bộ ba MSN đạt cột mốc "khủng" trong ngày Barca tiến gần ngôi vương

Chủ Nhật 01/05/2016 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bộ ba MSN đã ghi được tổng cộng 122 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái cho Barca trên mọi đấu trường. Và sau trận đấu trên sân Betis vừa qua, cột mốc kỷ lục này đã chính thức bị phá vỡ dù gã khổng lồ xứ Catalan vẫn còn hai trận đấu nữa tại La Liga và một trận chung kết cúp nhà Vua.

Luis Suarez
Bàn thắng của Luis Suarez giúp bộ ba MSN tự phá kỷ lục của chính mình

Với việc cả hai đội bóng thành Madrid đều đã giành chiến thắng ở những trận đấu sớm, Barcelona buộc phải vượt qua Betis nếu muốn trở lại với ngôi đầu bảng xếp hạng. Nghe qua thì thử thách này chẳng phải quá khó khăn với thầy trò Luis Enrique. Thế nhưng trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, gã khổng lồ xứ Catalan thi đấu cực kỳ bế tắc dù được chơi hơn người từ phút 35.

Dẫu vậy, Barca cũng không phải sống trong sợ hãi quá lâu khi Ivan Rakitic đã đưa họ vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp hai sau khi tận dụng thành công pha treo bóng khó chịu của Messi. Đến phút 81, vẫn là M10 với một pha kiến tạo đẳng cấp đã giúp cho Luis Suarez ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona. Bàn thắng này cũng giúp cho tiền đạo người Uruguay trở thành cầu thủ thứ hai của Barca sau Messi đạt tới cột mốc kỷ lục 35 bàn thắng trong một mùa giải tại La Liga.

Với pha lập công của Suarez, bộ ba MSN đã chính thức vượt qua chính thành tích kỷ lục của mình. Ở mùa giải năm ngoái, “cây đinh ba” nguy hiểm này đã ghi được tổng cộng 122 bàn cho Barca trên mọi mặt trận. Trong đó Messi là người đóng góp nhiều nhất với 58 bàn, Neymar có 39 bàn còn Suarez chỉ thi đấu ở nửa sau mùa giải nhưng cũng kịp góp thêm 25 pha lập công.
Betis 0-2 Barca: Gặp khó, đã có trọng tài
Dù cách này hay cách khác thì thầy trò HLV Enrique vẫn luôn vượt qua khó khăn đúng thời điểm. Chiến thắng Betis 0-2 Barca tiếp tục cho thấy gã khồng lồ xứ...

Bước sang mùa giải năm nay, việc Suarez được thi đấu từ đầu và cũng đã làm quen được với các đồng đội mới khiến cho bộ ba MSN càng trở nên đáng gờm hơn hẳn. Tính đến thời điểm này, Suarez đang dẫn đầu trong danh sách ghi bàn của Barca với 54 bàn thắng. Trong khi đó, Messi dù có những dấu hiệu sa sút nhưng cũng đã ghi được 40 bàn còn Neymar mới chỉ có 29 lần phá lưới đối phương. Hiện giờ, bộ ba hủy diệt này vẫn còn cơ hội gia tăng thêm kỷ lục của mình khi Los Blaugrana vẫn còn tới ba trận đấu nữa ở mùa giải năm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X