Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad vs Real Madrid (21h 30/4): “Làm nóng” chờ Man xanh

Thứ Bảy 30/04/2016 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn còn cơ hội vô địch La Liga nhưng rõ ràng họ có lý do để giữ sức trong trận Sociedad vs Real Madrid bởi sau đó 4 ngày sẽ là màn tử chiến với Man City tại bán kết lượt về Champions League.

Mùa giải đang đi vào giai đoạn quan trọng nhất để tìm ra nhà vô địch. Đáng ra La Liga phải rất hấp dẫn do cả Barca, Real và Atletico đang có số điểm gần như ngang nhau khi trước mắt chỉ còn 3 trận đấu nữa. Tuy nhiên như đã biết, hai đại diện thành Madrid đang phải căng sức ra thi đấu tại Champions League. Tất nhiên danh hiệu tại giải đấu số 1 cấp CLB hấp dẫn hơn hẳn giải quốc nội. Chưa kể một điều quan trọng không kém đó là việc Real và Atletico phải vừa đá vừa đợi Barca sảy chân. Tuy nhiên với 3 đối thủ “tí hon” còn lại thì quá khó để thầy trò HLV Enrique có thể đánh mất lợi thế của mình. Nói cách khác, La Liga hấp dẫn về mặt điểm số và lý thuyết, còn thực tế thì Barca đã nắm gần như toàn bộ cơ hội vô địch.

Man City lo sốt vó khi David Silva chấn thương nghỉ hết mùa
(Bongda24h) - Đích thân HLV Manuel Pellegrini đã lên tiếng xác nhận việc David Silva sẽ không thể ra sân trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Real...

Thực tế thì cả hai đội bóng thành Madrid đều đã chuẩn bị tinh thần sẵn từ trước. Họ không buông xuôi La Liga nhưng dồn sức cho Champions League. Còn các trận đấu ở giải quốc nội thì sẽ thi đấu vừa phải theo kiểu được trận nào hay trận đấy. Vì thế trận Sociedad vs Real Madrid hôm nay nhiều khả năng sẽ tiếp tục trở thành một màn “tập nhẹ” nữa của thầy trò HLV Zidane. Đã 2 vòng đấu đã qua, Kền kền trắng không còn đá tấn công bùng nổ nữa. Họ đã cực kỳ thực dụng, ít tốn sức trước các đối thủ vốn chỉ được coi là con mồi quen thuộc như Vallecano hay Villarreal.

Sociedad vs Real Madrid (21h 304) Lam nong cho Man xanh hinh anh goc
Preview: Real Sociedad - Real Madrid

Giữa tuần qua thì Real tiếp tục thể hiện một thứ bóng đá tương đối thực dụng ở trận bán kết lượt đi Champions League với Man City. Có thể nhiều người không thích nhưng ai cũng có thể thông cảm cho Zidane bởi mỗi trận đấu vào lúc này đều có ý nghĩa sống còn. Chỉ cần sảy chân 1 lần là mọi cố gắng từ đầu mùa sẽ trôi xuống sông xuống bể. Trận hòa không bàn thắng trước Man xanh sẽ khiến Los Blancos phải bung hết sức để giành chiến thắng ở lượt về vào thứ 4 tới. Tất nhiên muốn có thể lực tốt nhất thì họ phải dưỡng sức trong trận Sociedad vs Real Madrid vào đêm nay. Thực tế, chiến lược gia người Pháp đã gạch tên 3 ngôi sao Ronaldo, Benzema và Toni Kroos trong chuyến hành quân tới xứ Basque.

Hart quyết xóa nỗi ám ảnh mang tên Bernabeu
Joe Hart không có những kỷ niệm đẹp tại sân nhà của Real Madrid nhưng anh quyết thay đổi điều đó khi cùng Manchester City hành quân tới đây vào tuần sau.

Dù tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất nhưng Kền kền trắng vẫn hướng tới một chiến thắng. Đó càng thêm lý do để thầy trò HLV Zidane áp dụng lối chơi thực dụng tại Anoeta vào đêm nay. Họ sẽ đá ru ngủ đối phương, rình rập cơ hội phản công khi có khoảng trống. Ý đồ này đã được các Galaticos sử dụng khá nhiều lần trong cả 3 trận gần nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Rất có thể một hình ảnh theo phong cách Mourinho sẽ được tái hiện ở đội bóng áo trắng tại xứ Basque vào đêm nay. Ramos và các đồng đội sẽ chơi thứ bóng đá đầy toan tính, hơi xấu xí nhưng không tốn nhiều sức mà vẫn có thể giành trọn 3 điểm.

Sociedad vs Real Madrid (21h 304) Lam nong cho Man xanh hinh anh
Trận đấu hôm nay có thể chỉ là màn khởi động nhẹ cho Real

May mắn cho Real là đối thủ của họ hôm nay là một Sociedad đã hết mục tiêu phấn đấu. Thầy trò HLV Eusebio Sacristán vừa gây tiếng vang cách đây vài vòng đấu khi đánh bại gã khổng lồ Barcelona tại vòng 32 La Liga. Chính chiến thắng đó đã giúp CLB xứ Basque chính thức hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng. Khi mà cơ hội dự cúp châu Âu cũng đã hết thì họ chẳng còn gì để phấn đấu nữa. Quan trọng hơn tại một giải đấu như La Liga thì các đội rất dễ buông xuôi khi hoàn thành mục tiêu do nhận được ít tiền thưởng kể cả thắng trận. Đó là nguyên nhân giải thích tại sao mà sau trận thắng Barca, Sociedad lại thua liền 2 trận thất vọng trước các đội bóng thèm khát điểm trụ hạng là Getafe và Eibar.

Saul Niguez: Từ cậu bé bị cô lập ở Real Madrid
(Bongda24h) - Trong khoảnh khắc ghi bàn vào lưới Bayern Munich, có lẽ Saul đã có câu trả lời cho những kẻ cố tình cô lập anh tại Real Madrid mười năm về trước.

Với Sociedad thì mùa giải đã kết thúc sau trận thắng Barca ở vòng 32 bởi dù họ có thắng hết các trận còn lại cũng chẳng có thêm khoản tiền thưởng nào. Thậm chí, sự bất cần của đại diện xứ Basque lên đến mức họ chẳng chịu chăm sóc mặt cỏ của sân Anoeta. Trong suốt những trận gần đây trên sân nhà, khán giả được chứng kiến hình ảnh mặt cỏ “nhom nhem” của Sociedad. Như thế đã chứng tỏ rằng đã cả tháng nay các nhân viên của đội bóng này không còn sơn màu cho mặt cỏ (những đường kẻ trắng và xanh). Tất nhiên khi mà đối thủ chỉ coi các trận còn lại là thủ tục thì Real càng có cơ hội giành 3 điểm mà không tốn sức theo đúng ý đồ của mình. Vì thế đừng ngạc nhiên khi trận Sociedad vs Real Madrid hôm nay sẽ chẳng khác gì màn đá tập để giúp thầy trò HLV Zidane làm nóng trước trận đấu mang tính sống còn với Man City.

* Thông tin bên lề

- Sociedad chỉ thắng 1 trong 17 trận gần nhất chạm trán Real Madrid ở La Liga (thua 13). Đó là thắng lợi 4-2 vào tháng 8 năm 2014
- Đội bóng xứ Basque này đã thua 2/3 trận gần nhất trên sân nhà Anoeta ở La Liga
- Real đang sở hữu chuỗi 9 trận toàn thắng ở La Liga, kém 3 so với kỷ lục mọi thời đại vào năm 2014 khi Ancelotti nắm quyền (12)
- Los Blancos bất khả chiến bại trong 9 trận gần nhất trên sân khách ở La Liga (thắng 6), ghi trung bình 2.33 bàn/trận
- Real Madrid là đội bóng sở hữu số mùa giải ghi trên 100 bàn nhiều nhất (8) trong lịch sử của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Italia, TBN, Đức Pháp)
- Real Sociedad đã ghi bàn trong hiệp 1 ở cả 6 trận gần nhất ở La Liga
- Ngôi sao Gareth Bale sở hữu số bàn thắng bằng đầu nhiều nhất mùa này trong số các cầu thủ đang thi đấu ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (8 bàn)
- Danilo là hậu vệ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất La Liga mùa này (2 bàn, 5 kiến tạo)
- Cristiano Ronaldo ghi tối thiểu 2 bàn/trận trong 4 lần gần nhất gặp Sociedad ở La Liga (tổng cộng 9 bàn)
- Xabi Prieto đã sút tung lưới Real Madrid đến 9 lần trong sự nghiệp, cao hơn bất cứ đối thủ nào khác mà anh từng gặp

Đội hình dự kiến

Sociedad vs Real Madrid (21h 304) Lam nong cho Man xanh hinh anh goc 2
 

Sociedad (4-3-3): Rulli - Zaldua, Elustondo, Inigo Martinez, Yuri - Illarramendi, Reyes, Bergara - Mikel, Bruma, Zurutuza.

Real Madrid (4-3-3): Navas - Danilo, Ramos, Varane, Marcelo - Isco, Casemiro, Modric - Vazquez, Jese, Bale.

Dự đoán: 0-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X