Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad 2-2 Barcelona: Ngày Messi "xịn" bị lu mờ bởi phiên bản Na Uy

Thứ Hai 16/12/2019 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sa lầy tại hiểm địa quen thuộc Anoeta với chỉ một trận hòa chật vật như thua, Barca có sự chuẩn bị tồi tệ ngay trước thềm El Clasico tiếp đón Real Madrid, bởi một tác nhân cũng đến từ chính đại kình địch.

Barcelona dường như gặp dớp với Anoeta. Thầy trò Ernesto Valverde ra về nơi đây với hai chiến thắng trong hai năm qua, nhưng tất cả đều rất vất vả và phải cần đến không ít may mắn. Trước thời HLV người Tây Ban Nha, gã khổng lồ xứ Catalonia thậm chí chỉ thắng nổi đúng một trận trong suốt 10 năm. Đây chắc chắn không phải một sân vận động ưa thích cho họ.


Thế nên là với trận El Clasico chỉ còn vỏn vẹn ba ngày phía trước, Barca vẫn quyết định xuất phát với đội hình gần như sẽ được giữ nguyên ở màn tiếp đón kình địch Real Madrid. Họ chấp nhận mạo hiểm khi hy sinh thể lực của các trụ cột cho đại chiến quan trọng hơn hẳn chỉ để đánh đổi ba điểm thuyết phục hiếm hoi trên sân Real Sociedad.

Sociedad 2-2 Barcelona Messi xịn bị lu mờ bởi phiên bản Na Uy hình ảnh
Sociedad 2-2 Barcelona: Ngày Messi xịn bị lu mờ bởi phiên bản Na Uy


Tuy nhiên cuối cùng, thất vọng nối tiếp thất vọng và kỳ thực, Barca cũng chẳng xứng đáng thắng ở Anoeta, khi họ giống như một đội bóng yên vị chờ đợi điều gì đó xảy ra, hơn là thật sự chiến đấu vì nó một cách chủ động. Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, Sociedad đã luôn chơi trên chân và lúc nào cũng sẵn sàng trừng phạt các vị khách.

Có lẽ, những khác biệt tương phản đặc trưng nhất giữa đôi bên được tóm gọn thông qua màn trình diễn của hai nhạc trưởng. Lionel Messi trông mệt mỏi uể oải, thiếu tập trung và lạc nhịp bất kể có bóng trong chân hay không. Siêu sao người Argentina vẫn để lại dấu ấn với pha chạy chỗ phá bẫy việt vị và kiến tạo dọn cỗ cho Luis Suarez, nhưng đây vẫn là một ngày thi đấu dưới sức của anh.

Odegaard Sociedad 2-2 Barcelona Barca
Sociedad 2-2 Barcelona: Ngày Messi xịn bị lu mờ bởi phiên bản Na Uy


Trong khi đó, Martin Odegaard đơn giản đã có 90 phút xuất sắc tuyệt đỉnh. Ngót nghét nửa thập kỷ sau khi chỉ được xem là một sản phẩm truyền thông, một bản hợp đồng thất bại về tính chuyên môn của Real Madrid, tài năng người Na Uy tỏa sáng rực rỡ và hành hạ khổ sở đại kình địch của đội bóng chủ quản, thậm chí còn ngay trước thềm một trận Siêu Kinh Điển.



Odegaard dứt điểm và kiến tạo cơ hội nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác trên sân. Hơn cả những thông số thống kê khô khan đó, chiêm ngưỡng những gì anh thể hiện là một diễm phúc. Tiền vệ tấn công 21 tuổi xuyên phá các phòng tuyến Barca một cách cơ động và thanh thoát, biến các đàn anh Sergio Busquets và Ivan Rakitic trở thành những gã hề thừa thãi.

Sociedad 2-2 Barcelona Messi
Sociedad 2-2 Barcelona: Ngày Messi xịn bị lu mờ bởi phiên bản Na Uy


Tất nhiên, Odegaard vẫn còn rất trẻ và nhiều thứ cần phải học hỏi. Điển hình với vài thời điểm trong hiệp hai, anh quyết định sút xa thay vì tung ra những đường chuyền hợp lý hơn cho các đồng đội. Suy xét cho cùng, Messi vẫn đẳng cấp hơn hẳn phần nào cũng bởi vậy khi anh chỉ cần một khoảnh khắc thiên tài để làm nên sự khác biệt và khỏa lấp mọi sự nhạt nhòa.

Dẫu vậy, không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng vô biên của Odegaard đối với Sociedad. Anh không cần phải là một “Messi mới” như dư luận từng tâng bốc, vì rằng đó là điều không thể. Tuy nhiên, tiền vệ người Na Uy thực sự vẫn là một tài năng kiệt xuất, với tâm lý và bản lĩnh đáng nể được trui rèn để vượt qua thất bại tạm thời ở Madrid và có màn trở về Tây Ban Nha ấn tượng trong mùa giải này.


Nếu không nhờ điểm rơi phong độ tuyệt vời của Gerard Pique, Barca thậm chí đã có thể phải rời Anoeta với hai bàn tay trắng. Tuy nhiên, những gì Odegaard đã làm được âu cũng quá đủ hỗ trợ đội bóng chủ quản chiếm thế thượng phong trước đại kình địch, trong một cuộc đua vô địch La Liga vốn đang diễn biến vô cùng quyết liệt với thứ hạng chỉ được phân định bằng khoảng cách hiệu số bàn thắng bại.

Sociedad 2-2 Barcelona Messi xịn bị lu mờ bởi phiên bản Na Uy hình ảnh
Sociedad 2-2 Barcelona: Ngày Messi xịn bị lu mờ bởi phiên bản Na Uy


Chắc chắn rồi, Madrid sẽ càng được tiếp thêm sự tự tin cho chuyến hành quân đến Camp Nou giữa tuần này, đặc biệt sau khi Barca đã tiêu tốn thể lực một cách hoang phí vô nghĩa. Valverde luôn đối diện với áp lực chỉ trích cũng bởi tư tưởng cầu toàn thái quá đến hèn nhát của ông, từ lối chơi tổng quan và chiến thuật tiếp cận mỗi trận đấu đến những quyết định điều chỉnh nhân sự bất cập và muộn màng.

Như một định lý muôn thuở, một khi Messi bị phong tỏa và yên hơi lặng tiếng thì Barca lập tức trở thành một đội bóng tầm thường, bế tắc và bị động chờ đợi phép màu tự dưng đến với mình. Nếu vẫn cứ với triết lý thực dụng tiêu cực như vậy của Valverde, các Cules hẳn đang chuẩn bị bước vào trận El Clasico với tâm lý run rẩy ngay trên thánh địa Camp Nou của mình.

Mãn kiếp lang bạt, “Messi Na Uy” vẫn hạnh phúc khi thoát khỏi Real Madrid
Phát biểu của tiền vệ trẻ Martin Odegaard trong ngày ra mắt đội bóng mới Real Sociedad theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn hai năm.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X