Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad 0-1 Barca: Chiến thắng tối thiểu kiểu 11m

Thứ Năm 19/01/2017 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại trận tứ kết lượt đi cúp Nhà vua TBN 2016/17, "nhà vua" xứ bò tót đã lần đầu đánh bại đối thủ Sociedad tại sào huyệt dưới triều đại Luis Enrique nhờ pha lập công duy nhất trên chấm 11m của Neymar.



Sociedad đang sở hữu phong độ ấn tượng. Sau chiến thắng 2-0 trên sân của Malaga cuối tuần qua, đội bóng xứ Basque đã vươn lên vị trí thứ 5 tại La Liga và chỉ còn cách Top 4 có 2 điểm. Không chỉ ổn định về mặt thành tích với con số thắng 9, hòa 3, chỉ thua 2 sau 14 trận đấu chính thức gần đây, Sociedad còn đặc biệt chơi tốt trên sân nhà. Trong 10 trận đấu vừa qua tại sào huyệt Anoeta, đội bóng của HLV Eusebio chỉ để thua 1 lần, còn lại hòa 3 và thắng tới 6 trận.

Trong khi đó, dưới triều đại của HLV Luis Enrique, Barca chưa một lần giành chiến thắng khi làm khách ở Anoeta. Mới đây nhất, ở vòng 13 La Liga, đội bóng xứ Catalan đã phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 trước chủ nhà Sociedad trong thế trận đối phương là đội mở tỷ số. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Catalan đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao. Sau trận hòa 1-1 trước Villarreal cách đây 2 vòng, thầy trò ông Enrique đã lập tức đứng dậy với chiến thắng 3-1 trước Bilbao ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua và mới đây là chiến thắng 5-0 trước Las Palmas tại La Liga.

Quan trọng là bộ ba M-S-N của Barca đang tìm lại được cảm giác ghi bàn. Ở trận thắng 3-1 trước Bilbao, cả 3 thành viên Neymar, Luis SuarezLionel Messi đều “nổ súng”. Còn trong trận đấu với Las Palmas, dù Neymar được cho nghỉ, Barca vẫn thắng 5-0, trong đó Suarez lập cú đúp và Messi cũng có 1 pha lập công. Hàng thủ của Sociedad gần đây có dấu hiệu chuệch choạc. Trong 11 trận đấu vừa qua, có tới 9 trận đội bóng của HLV Eusebio không giữ sạch lưới. Đáng chú ý, ở trận gần nhất trên sân nhà, Sociedad còn bị Sevilla vùi dập tới 4 bàn không gỡ.

barcelona
Barca đã phá được cái dớp Anoeta


Trên thực tế, cần phải đặc biệt nhấn mạnh đến sức mạnh tấn công của Barca. Nếu tính từ sau trận hòa 1-1 trước Real Madrid cuối năm ngoái, thầy trò HLV Enrique đã trải qua 9 trận đấu. Trong đó, có tới 7 trận họ ghi được từ 3 bàn thắng trở lên mỗi trận. Chính nhờ sức mạnh hủy diệt đó, đội bóng xứ Catalan chỉ để thua 1 và hòa 1 trong 9 trận đấu ấy. Đúng như tuyên bố của HLV Luis Enrique, Barca đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất với đầy đủ tam tấu M-S-N trên hàng công, tuyến giữa gồm 3 tiền vệ tốt nhất đội thường xuyên sát cánh bên nhau: đội trưởng Iniesta - Busquets - Rakitic. Sự thay đổi có chăng chỉ nằm ở hàng thủ khi Mascherano và Jordi Alba ngồi dự bị để Umtiti và Digne đá chính từ đầu bên cạnh hai chủ lực Pique - Sergi Roberto. Đứng trong khung gỗ là Cillessen chứ không phải thủ môn số 1 Ter Stegen.

 

Khi thời gian mới trôi qua được khoảng ... 40 giây, đội chủ nhà đã đòi phạt đền khi tiền đạo Willian Jose bị Pique tác động làm ngã trong khu vực 16m50 nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Với lợi thế sân nhà, Sociedad mạnh dạn thi đấu sòng phẳng với các vị khách hùng mạnh dù rằng ít nhiều Barca vẫn tỏ ra trội hơn nhờ sự áp đảo về mọi phương diện, lại tung ra sân lực lượng khủng. Tuy vậy, tam tấu MSN không có nhiều đất diễn mỗi khi áp sát khung thành đối phương bởi Sociedad phòng ngự tương đối tập trung, luôn tiếp cận và áp sát rất nhanh nếu bóng nằm trong chân 3 ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 20, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Neymar bị Elustondo phạm lỗi trong vòng cấm. Pha quay chậm chỉ ra đúng là có sự va chạm giữa hai bên nhưng liệu đã đủ để ngôi sao người Brazil đổ người xuống mặt cỏ hay không thì có lẽ chỉ mình Neymar biết. Bình thường Messi là người đá penalty song lần này, Neymar được giao trọng trách để có thể "tự làm tự ăn" một cách trọn vẹn và bằng sự điềm tĩnh, tiền đạo sinh năm 1992 đã thành công.

barcelona sociedad
Cú đá 11m thành công của Neymar là pha bóng hay nhất trận

 

Có bàn dẫn trước, Barca thi đấu thong dong, hòa nhã mà vẫn vượt trội so với đội chủ nhà. Sức ép đều đặn được dồn về khung thành Rulli mà có cảm giác chỉ cần một thoáng sơ sểnh, Sociedad sẽ phải nhận bàn thua. Kể ra cũng cần phải dành lời khen cho đội chủ nhà. Không chỉ nỗ lực bảo vệ chắc cầu môn tránh bị thua thêm mà mỗi lần có thời cơ, họ đều cố gắng khai thác với hy vọng kiếm bàn gỡ. Chẳng hạn phút 38, Illarramendi - tiền vệ từng khoác áo Real Madrid - đã vung chân sút căng từ ngoài vạch 16m50 mà nếu không đập vào chân một cầu thủ đối phương trong vòng cấm thì khả năng lớn, Cillessen sẽ phải làm việc vất vả, thậm chí hoàn toàn có thể bị đánh bại.

Đầu hiệp 2, HLV Luis Enrique đã có sự điều chỉnh trong đội hình khi thủ quân Iniesta rời sân nhường chỗ cho Andre Gomes, tiền vệ tân binh chưa thể hiện được nhiều sau hơn nửa năm chơi bóng cho Barca. Thế trận chưa có gì biến chuyển và đặc biệt hơn so với hiệp đầu khi một bên thi đấu khá ung dung còn bên kia cũng chẳng dám vùng lên dữ dội mà chỉ dám đánh "chộp giật". Phút 56, Neymar xử lý không được như ý một đường kiến tạo đẹp của Suarez khi mà phía trước chỉ còn thủ môn đối phương nên Rulli đã may mắn có được pha lao ra cản phá. Ngay sau đó, chân sút người Brazil tung ra pha cứa lòng chệch cầu môn ở trong vòng cấm.

Phút 63, Sociedad có pha triển khai tấn công bài bản khi Zurutuza mở bóng sang cánh trái cho Berchiche và hậu vệ này sau đó thực hiện tình huống "nửa chuyền nửa sút" nhưng ngang qua cầu môn khá khó chịu mà nếu có đồng đội nào kịp lao vào tiếp ứng thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đội chủ nhà chiến đấu khá nhiệt song không làm sao gây ra được khó khăn cho nhà ĐKVĐ La Liga như vài lần tiếp đón trước đó. Phút 80, Barca được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi cả về cự ly lẫn góc nhưng Messi chỉ có thể sút chệch khung thành trong gang tấc mà thôi.

Khoảng thời gian cuối trận, nhịp độ vẫn ở mức khá cao. Hai bên tạo ra được một vài cơ hội nữa nhưng không quá rõ rệt nên không thay đổi được bảng điện tử. Với chiến thắng 1-0, Barca đã phá cái dớp Anoeta từng ám ảnh ông thầy Enrique cũng như chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về bởi ai cũng biết tại Nou Camp, hòa còn khó chứ nói gì đến chiến thắng. Một vé dự bán kết cúp Nhà vua TBN coi như đã nằm gọn trong túi Barca.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Sociedad:
Rulli, Inigo Martinez, Elustondo, Berchiche, Navas, Illarramendi, Prieto, Zurutuza (Sergio Canales 76'), Carlos Vela (Juan Jimenez 72'), Willian Jose (Concha 80'), Oyarzabal.
Barcelona: Cillessen, Pique, Umtiti, Digne, Sergi Roberto, Rakitic (Denis Suarez 69'), Busquets, Iniesta (Andre Gomes 46'), Luis Suarez, Messi, Neymar.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X