Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: “Ronaldo được như bây giờ không phải nhờ tôi”

Thứ Hai 24/10/2016 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại sân Old Trafford khiêm tốn từ chối nhận công trạng đưa một CR7 vô danh thành siêu sao bóng đá xuất sắc nhất nhì thế giới bóng đá đương đại.

Sir Alex Ronaldo duoc nhu bay gio khong phai nho toi hinh anh
Sir Alex từ chối nhận công lao đào tạo Ronaldo thành tài

Lời phát biểu của nhà cầm quân lỗi lạc người Scotland ở Nuremberg (Đức), trong ngày ông nhận giải thưởng Walther Bensemann vì những cống hiến vĩ đại cho thể thao nói chung. Sir Alex Ferguson chia sẻ về cậu học trò tuyệt vời nhất mà ông từng dẫn dắt:

Cristiano Ronaldo là một ví dụ tiêu biểu cho mẫu cầu thủ tự đi lên và khẳng định bản thân bằng chính thực lực của mình, không một chút dựa dẫm vào bất cứ ai. Ai cũng sẽ tin nếu tôi nói rằng ‘Đúng đó, tôi đã tạo nên Ronaldo’ nhưng tôi đơn giản không thể nhận công lao về mình như vậy được.”

“Các bạn có thể đúng khi nói tôi tạo nên cầu thủ này, cầu thủ kia, nhưng với Ronaldo thì chắc chắn không. Cậu ấy đã tự làm điều đó, tự trở thành một ngôi sao xuất sắc mà không cần đến tôi. Có chăng, chúng tôi chỉ cung cấp công cụ và vạch ra nền tảng đúng đắn cho cậu ấy phát triển vượt trội thôi.”

“Ronaldo, cậu ấy là người tuyệt vời nhất của chúng tôi. Manchester United đã có những Paul Scholes, Ryan Giggs hay Eric Cantona nhưng Cristiano Ronaldo là sự khác biệt độc nhất hơn tất cả. Cậu ấy đơn giản là số một.”

6 năm gắn bó với Old Trafford, Ronaldo trưởng thành từ một cậu nhóc vô danh của Sporting Lisbon đến một ngôi sao xuất sắc hàng đầu thế giới. Chia tay Man Utd năm 2009 để hiện thực hóa giấc mơ Real Madrid, tiền đạo người Bồ Đào Nha thậm chí còn thăng hoa bùng nổ gấp bội. 2016, với Champions League và đặc biệt chức vô địch Euro cùng ĐTQG, có lẽ sẽ là năm của CR7 với danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA dù anh đã gần bước sang tuổi 32.

Gia Khoa

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X