Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu sao Ronaldo phủ nhận cáo buộc trốn thuế

Thứ Tư 14/06/2017 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm qua, giới chức Tây Ban Nha gây bất ngờ khi cáo buộc Cristiano Ronaldo trốn thuế với khoản tiền lên đến 14,7 triệu euro.

Trong một tuyên bố mới đây, công tố viên tại Madrid, Tây Ban Nha đã cáo buộc siêu sao Cristiano Ronaldo trốn thuế tổng cộng 4 lần trong giai đoạn từ 2011-2014. Theo đó, cáo buộc này nêu rõ chân sút người Bồ Đào Nha đã “lợi dụng cơ cấu kinh doanh để trốn các khoản thuế phải đóng, đến từ nguồn thu nhập từ bản quyền hình ảnh.”
 
Tuy nhiên, phía công ty đại diện của ngôi sao này lại phủ nhận mọi cáo buộc cho rằng Cris Ronaldo lừa gạt cơ quan thuế với số tiền 14,7 triệu euro bằng cách lập “công ty ma” Tollin . Cụ thể, Gestifute – công ty được sở hữu bởi siêu cò Jorge Mendes tuyên bố siêu sao Ronaldo “chưa bao giờ có sự che giấu những khoản tiền phải nộp dù là ý định nhỏ nhất”.
 
Ronaldo thang hoa giup Real hoa giai loi nguyen Champions League.
Người đại diện phủ nhận cáo buộc Ronaldo trốn thuế

“Công tố viên đã đệ trình một đơn kiện chống lại Cris Ronaldo, nhưng đó không phải là bản kết tội, nghĩa là nó có thể thay đổi. Họ hiểu rằng Ronaldo đang ở trong một cấu trúc thuế dành cho những cầu thủ ngoại ở Tây Ban Nha. Giống như những cầu thủ khác, phần lớn thu nhập của Ronaldo đến trực tiếp từ cầu thủ này mà không có sự tham gia của bất kỳ hoạt động xã hội nào liên quan.”
 
“Khoản thu nhập sau thuế đã được trả cho Ronaldo theo những điều khoản mà luật sư cố vấn của cầu thủ này áp dụng. Tollin 100% thuộc quyền sở hữu của Cristiano Ronaldo kể từ khi thành lập vào năm 2004, thời điểm cầu thủ này còn ở M.U và 6 năm trước khi chuyển sang Real Madrid, với lợi nhuận ròng là 12,7 triệu euro. Và khi Ronaldo ký hợp đồng với Real Madrid, anh ấy giữ nguyên cấu trúc tại Anh và không tạo ra bất kỳ hệ thống thu nhập nào khác ở thời điểm đó. Số tiền khai báo có thể được thảo luận, nhưng rõ ràng cầu thủ này không cố gắng trốn thuế.” – đại diện công ty Gestifute kết luận.
 
Rốt cục, chuyện Ronaldo trốn thuế vẫn phải chờ những kết luận cuối cùng của các cơ quan thẩm quyền tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cho dù đây chỉ là một sự nhầm lẫn tai hại, hay chân sút Bồ Đào Nha có trốn thuế thật đi chẳng nữa, thì các CĐV cũng được dịp đồn đoán về ngôi sao này. Sau cuộc đua giành giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, dường như CR7 và Leo Messi lại “cạnh tranh” nhau ở một “lĩnh vực” khác.
 
Ronaldo: Tôi có mối quan hệ rất tốt với Messi
Cho đến nay, cả thế giới vẫn đang chìm trong những tranh cãi về việc Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai xuất sắc hơn. Tuy nhiên, đích thân CR7 mới đây đã...

Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X