Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu sao Gareth Bale "đốt" gần ... 1 triệu Euro/trận ở CLB Real Madrid

Thứ Sáu 12/02/2016 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thống kê của báo AS chỉ ra, mỗi trận đấu của Gareth Bale ở Real Madrid đang khiến CLB tốn số tiền lên tới 750.000 euro.

Với NHM Real, Gareth Bale thực sự là một bản hợp đồng thành công mỹ mãn dù vẫn còn đó nhiều tranh cãi xoay quanh chàng tiền vệ này. Trên thực tế, ban lãnh đạo “đội bóng Hoàng gia” – những người coi trọng cả vấn đề kinh tế lẫn chuyên môn luôn băn khoăn về trường hợp này. Băn khoăn không chỉ vì mức phí 100,7 triệu euro mà họ phải trả Tottenham để biến Bale thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, mà còn vì những đóng góp thực sự của anh trên sân cỏ.

Sieu sao Gareth Bale dot gan  1 trieu Eurotran o CLB Real Madrid hinh anh
Cứ mỗi lần Gareth Bale thăng hoa một thời gian, kiểu gì anh cũng sẽ bị chấn thương

 

Mới đây, những thống kê gây sốc từ AS - tờ báo thân Real đã giúp chủ tịch Florentino Perez cùng cộng sự nhìn ra sự thật “đau lòng” ấy. Trong quãng thời gian 2 mùa giải 2013/14 và 2014/15, Bale mới chỉ ra sân 64% số phút thi đấu tối đa (8626 phút trên tổng số 13410 phút). Tính ra mỗi trận, tiền vệ người xứ Wales “ngốn” của CLB chủ quản số tiền 750 nghìn euro.

Con số trên được rút ra dựa vào những tính toán về các khoản phí được Real Madrid bỏ ra để mua ngôi sao Xứ Wales từ Tottenham, cũng như mức lương chi trả. Kết luận về khoản phí Real Madrid trả cho Gareth Bale sau mỗi trận đấu cũng nói lên ngôi sao 26 tuổi vẫn chưa thật sự đáp ứng được sự kỳ vọng của đội bóng Hoàng gia bởi lẽ anh thường xuyên dính chấn thương và khiến thời gian thi đấu bị đứt đoạn.

Cụ thể, dựa vào số tiền chuyển nhượng hơn 100 triệu euro được Real Madrid bỏ ra để mua Bale theo hợp đồng 6 năm, vị chi phi vụ đầu tư vào năm 2013 khiến CLB tốn 16,5 triệu euro/mùa. Kết hợp cùng mức lương 18 triệu euro/năm thanh toán cho Bale thì như vậy đại diện thủ đô tốn 34,5 triệu euro cho tổng cộng 45 trận đấu có sự xuất hiện của Bale trong một năm. Chiếu theo đó, mỗi trận đấu của Bale suốt ba mùa gần đây được tin rằng làm tiêu tốn của đội bóng thủ đô 750.000 euro.

Mùa giải này, dù ra sân 17 trận (ghi 13 bàn) nhưng chấn thương vẫn là nỗi ảm ánh với Bale. Cựu cầu thủ Tottenham đã 3 lần gặp vấn đề ở bắp chân và hiện vẫn đang điều trị chấn thương gặp phải hồi đầu tháng 1. Chưa có thông tin về ngày số 11 có thể tái xuất, tuy nhiên, nhiều khả năng cầu thủ này sẽ vắng mặt trong trận Real Madrid làm khách tới Italy chạm trán chủ nhà AS Roma ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào ngày 18/2. Có tin đồn phải đến tháng 3 thì cựu sao Tottenham mới trở lại thi đấu.

Sieu sao Gareth Bale dot gan  1 trieu Eurotran o CLB Real Madrid hinh anh 2
Bale có tài, thể hình lý tưởng, nhưng còn thiếu sự ổn định cần thiết để trở thành siêu sao đích thực

 

Thật vậy, Bale luôn gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ từ hai tháng trở lên. Kẻ thù khiến Bale đối mặt với cơn ác mộng không phải những hậu vệ lừng danh hay đá rát trên sân, mà đó là vấn đề sức khỏe khi thường xuyên bị chấn thương cơ hành hạ. Mỗi lần Bale chơi tốt trong một thời gian dài, chấn thương mới lại xuất hiện và đó hầu hết xuất hiện ở phần chi dưới. Theo các bác sĩ, tổn thương mà Bale phải chịu thuộc diện "hiếm" và ít được biết đến. Tuy nhiên, ảnh hưởng của nó lại tác động lên toàn bộ phần cơ trong cơ thể. Nếu không được chữa trị dứt điểm và kỹ lưỡng, khả năng tái phát rất dễ xảy ra.

Bởi thế, dù cho bản thân rất háo hức trở lại, song, siêu sao người xứ Wales nên giữ cho mình sự kiên nhẫn bởi bất kỳ quyết định vội vàng nào cũng có thể đe dọa sự nghiệp bóng đá. Lúc này, Bale phải nghiêm túc tuân theo chỉ dẫn của các bác sĩ và thực hiện đầy đủ những bài tập vật lý trị liệu đã được giao. Có như vậy, anh mới sớm tái xuất và giã từ cơn ác mộng là chấn thương thường xuyên đeo bám khiến trình độ không thể được nâng tầm.

Thời gian tới, nếu còn tham vọng mang về một bản hợp đồng bom tấn (Paul Pogba, Paulo Dybala hay Eden Hazard), có lẽ chủ tịch Florentino Perez cần phải tập làm quen với những bài toán "chuyên môn - kinh tế" để không đi vào "vết xe đổ" mang tên Gareth Bale.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X