Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla vs Real Madrid (2h30 ngày 9/11): Chủ nhà đòi nợ!

Chủ Nhật 08/11/2015 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi để thua Real Madrid 2-3 trên sân nhà vào đầu tháng 5 vừa qua, Sevilla đã trải qua một chuỗi trận dài thăng hoa tại sào huyệt. Song từ đó tới nay, sân Sanchez Pizjuan dần mất thiêng khi đội bóng xứ Andalucia thua tới 3 trong số 7 trận đầu tiên của mùa giải tại đây.


Trong hơn một năm, từ tháng 2 năm 2014 tới tháng 5 năm 2015, sân Ramon Sanchez Pizjuan (RSP) trở thành pháo đài bất khả xâm phạm của Sevilla. Bên trong đó, 35 đối thủ liên tiếp đã tới đây nhưng không một ai giành được chiến thắng ra về. Trong số những kẻ phải thất vọng rời “thánh địa” của Sevilla, Barcelona và Atletico Madrid chỉ có một trận hòa trong khi Real Madrid và Valencia chịu thất bại. Sự cuồng nhiệt của người dân xứ Andalucia đã tiếp thêm năng lượng cho Los Rojiblancos để họ chinh phục các thử thách dù khó khăn đến mấy.

Sevilla
Sevilla đã đánh mất thói quen chiến thắng trên sân nhà

Chỉ tiếc là điều này giờ không còn được duy trì. Real Madrid đã từng thua 1-3 vào cuối tháng 3 năm 2014 tại RSP nhưng chính họ với chiến thắng 3-2 vào tháng 5 năm nay ở trận Sevilla vs Real Madrid
để kết thúc mạch trận vô cùng ấn tượng của đội chủ nhà. Chính điều này đã tạo nên hệ lụy cho Sevilla, tháo gỡ bớt cạm bẫy tại “đất mẹ” của họ giúp nhiều đối thủ yên bình rời đi. Ngay trận đầu tiên trên sân nhà mùa 2015/16, Sevilla đã thua đậm Atletico 0-3. Ngày 20/9 họ thua Celta 1-2 và mới nhất rạng sáng thứ 4 vừa trắng tay 1-3 trước Manchester City. Chỉ 7 trận đã qua tại RSP mà thầy trò Unai Emery đã thua tới 3, nhiều bằng toàn bộ mùa 2014/15.

Mở rộng hơn, Sevilla cũng đã thua 8 trong số 15 trận trên mọi đấu trường. So với thành tích đứng thứ 5 La Liga và vô địch Europa League mùa trước, rõ ràng Los Rojiblancos đã đi xuống mà rõ nét nhất là về bản sắc. Chỉ vài tháng trước, Sevilla bộc lộ rõ cá tính với lối chơi tốc độ, sôi nổi dựa trên nền tảng tấn công rất giàu cảm xúc. Ngay cả khi khoác lên những tấm áo khác người ta vẫn có thể nhận ra được Sevilla với cách thi đấu đặc trưng, điều họ chưa thể duy trì ở mùa mới.

Những sự ra đi của các trụ cột như Carlos Bacca hay Aleix Vidal là một phần nguyên nhân điều đó. Dù Kevin Gameiro và Yevhen Konoplyanka đã cố gắng để lấp đầy khoảng trống nhưng hình ảnh Sevilla mùa trước chỉ xuất hiện trong một vài khoảnh khắc. Vào đêm chủ nhật này, các CĐV hy vọng sẽ xuất hiện một phiên bản gốc của Sevilla chứ không phải bản copy thiếu hoàn chỉnh trong trận đấu với ông lớn Real Madrid. Một chiến thắng trước “Gã khổng lồ” Tây Ban Nha có thể giúp thầy trò Emery mở ra một chu kỳ thành công mới.

Thật thú vị khi chính Real cũng có suy nghĩ như vậy. Dù đội bóng Hoàng gia vẫn đang đạt hiệu quả cao với ngôi đầu La Liga, hàng thủ lọt lưới ít nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu nhưng tân HLV Rafa Benitez vẫn chưa hoàn toàn được lòng người hâm mộ. Có một cảm giác rằng chưa khi nào Real bùng nổ ở mọi trận đấu mùa này khi chứ có lợi thế dù chỉ là tối thiểu họ lại lập tức nghĩ cách bảo toàn.

Dư âm Real Madrid 1-0 PSG: Có một dải ngân hà không lấp lánh
Chiến thắng nhẹ nhàng Real Madrid 1-0 PSG giúp thầy trò HLV Benitez nắm chắc tấm vé vào vòng sau, thậm chí là ngôi đầu bảng. Một chiến thắng có phần xù xì, xấu...

Chẳng nói đâu xa ngay giữa tuần qua thôi Real cũng chỉ vượt qua PSG 1-0 nhờ bàn thắng “rùa” của Nacho. Cựu cầu thủ của họ là Angel Di Maria cũng có lý của mình với phát biểu gây sốc: “PSG chơi hay gấp 10 lần Real”. Ngay tại sân nhà Bernabeu, “Bầy kền kền” để cho đối phương áp đặt lối chơi với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 62% và tung ra 12 pha dứt điểm (6 đi trúng đích). Chỉ may mắn mới giúp Real có chiến thắng cùng tấm vé vào vòng knock-out Champions League và nếu bỏ kết quả sang một bên, khâu hình ảnh của họ rất có vấn đề.

Và giờ người ta lại chờ đợi xem Benitez có lại mang chất thực dụng vào trận cầu Sevilla vs Real vốn cống hiến bậc nhất Tây Ban Nha, nơi sản xuất tới 48 bàn thắng chỉ sau 8 trận từ năm 2011 tới nay. Đặc biệt những cuộc đọ sức tại sân RSP nơi sự chênh lệch lực lượng của đôi bên bị thu hẹp đáng kể bởi sự tác động của các khán giả, nơi phút đầu tiên cho tới phút cuối cùng bầu không khí nóng như chảo lửa, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra kể cả kết quả chung cuộc.

Sevilla Real
Một chiến thắng trước Real sẽ giúp Sevilla giải hạn tại sân RSP

Trước thềm màn so tài Sevilla vs Real Madrid này, Los Blancos liên tiếp đón nhận những tin chẳng mấy vui vẻ. Đầu tiên, hậu vệ Marcelo chấn thương gân kheo trong trận với PSG và chắc chắn bỏ lỡ chuyến đi tới Sevilla chưa kể khả năng kịp trở lại ở “Siêu kinh điển” với Barcelona ngày 22/11 còn bỏ ngỏ. Sau đó, cái tin Karim Benzema liên quan tới vụ tống tiền, bị cảnh sát Pháp tạm giam và đối mặt với nguy cơ tù tội cũng tạo ảnh hưởng tiêu cực lên bầu không khí tại đội bóng Hoàng gia.

Về mặt chuyên môn, Real sẽ thiếu đi hậu vệ chơi hay nhất từ đầu mùa và đó được các chuyên gia xem là “tử huyệt” để Sevilla khai thác. Đá thay Marcelo nhiều khả năng sẽ là Nacho, người gắn bó với đội bóng thủ đô từ khi còn bé nhưng thiếu sự tiến bộ rõ nét với các kỹ năng đều không quá đặc biệt hơn nữa lại sở trường là trung vệ chứ không phải hậu vệ biên. Bộ đôi chạy cánh phải Coke và Vitolo của Sevilla có vai trò quan trọng ở trận tới và nếu họ đánh bại được Nacho, cơ hội thắng để đòi lại món nợ đã vay cách đây hơn 3 tháng của đội chủ nhà trước Real là khá cao.

Thông tin lực lượng:
Sevilla:
Pareja, Carrico, Beto chưa thể bình phục chấn thương.
Real Madrid: Marcelo chấn thương, Benzema chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến:
Sevilla:
Rico – Tremoulinas, Rami, Kolodziejczak, Coke – Krychowiak, Iborra, Banega, Konoplyanka, Vitolo – Llorente.
Real Madrid: Navas – Nacho, Varane, Ramos, Danilo – Kroos, Casemiro, Modric – Jese, Ronaldo, Isco.
Dự đoán tỷ số: 2-1


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X