Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla vs Barca (2h45 ngày 7/11): Chỉ MSN là chưa đủ

Chủ Nhật 06/11/2016 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MSN vẫn đáng sợ nhưng hội chứng phụ thuộc vào 3 tiền đạo Nam Mỹ của Enrique đang có tác dụng ngược lại. Sau thất bại trước Man City, Blaugrana tiếp tục run rẩy làm khách tại Sanchez Pizjuan trong trận Sevilla vs Barca.

Barca cách đây 4 ngày là một hình ảnh rất khác. Thua cách biệt 1-3 trên sân của Man City là điều mà rất lâu rồi mới xuất hiện với đội bóng xứ Catalan trong một trận cầu chính thức. Nếu thua với đội hình dự bị thì không nói làm gì, đằng này họ có đầy đủ tam tấu MSN trên hàng công. Và cũng thật bất ngờ khi Messi, NeymarSuarez vẫn đang nổ súng đều đặn. Ở Etihad, 3 siêu sao Nam Mỹ vẫn có pha phối hợp ăn ý để El Pulga có bàn mở tỷ số. Thế nhưng bóng đá là sân chơi của 11 cầu thủ chứ không phải là “chuyện 3 người”. MSN có đá hay thế, chứ hay nữa cũng không cứu nổi Barca nếu các cầu thủ còn lại đá dở. Và thất bại trước Man xanh là một minh chứng hùng hồn như thế.

Sevilla vs Barca (2h45 ngay 711) Chi MSN la chua du hinh anh goc
Sevilla - Barcelona

“Công đầu” trong thất bại của Barca tại Etihad nằm ở hàng thủ. Bộ tứ vệ và vị trí đánh chặn mắc quá nhiều sai lầm giúp cho Aguero và các đồng đội thoải mái bắn phá. 3 bàn vẫn còn là ít so với số cơ hội mà Man City có được. Nguyên nhân đến tự sự khủng hoảng sân sự nơi hàng thủ khi Pique và Alba liên tục vắng mặt vì chấn thương. Mathieu và Aleix Vidal cũng phải làm bạn với gường bệnh. Điều đó dẫn tới cặp trung vệ “thảm họa” Mascherano và Umtiti. Tuyển thủ Argentina thì sa sút vì lớn tuổi còn cựu hậu vệ Lyon lại tỏ ra quá non nớt. Hai cánh, Sergi vốn xuất thân từ tiền vệ, Digne là mẫu cầu thủ thích tấn công hơn phòng ngự.

Với hàng thủ như thế, không có gì bất ngờ khi Barca đang rơi vào cuộc khủng hoảng mini. Mọi thứ sẽ còn tệ hơn nữa trong trận Sevilla vs Barca vào đêm nay. Thầy trò HLV Enrique sẽ phải chạm trán một trong những đội bóng chơi tốt nhất từ đầu mùa giải. Đội bóng xứ Andalucia đã có chuỗi 9/10 trận bất bại trong những vòng đấu đã qua. Kết quả là họ có 21 điểm sau 10 vòng, hiên ngang bước vào cuộc đua vô địch cùng với Real, Barca và Atletico. Tính trên mọi đấu trường thì thậm chí họ đã có 6/7 trận thắng gần nhất.

Sevilla đang thi đấu ấn tượng nhưng không phải phong độ nhất thời. Tân HLV trưởng Sampaoli đã xây dựng cho họ lối chơi kiểm soát bóng kết hợp các bài đánh biến hóa. Nếu chỉ tính riêng La Liga họ chỉ đứng sau Barca về khả năng kiểm soát bóng. Messi và các đồng đội có tỷ lệ cầm bóng 68,3% thì Sevilla thấp hơn đôi chút với 63,1%. Cũng giống như Celta Vigo và Man City trước đó, đội bóng xứ Andalucia sẽ là khắc tinh với lối chơi của Blaugrana. Chưa kể sức mạnh duy nhất của đội khách là MSN sẽ đứng trước thử thách lớn bởi hàng thủ Sevilla mới để thủng lưới 1 lần trong 4 trận gần nhất.

Sevilla vs Barca (2h45 ngay 711) Chi MSN la chua du hinh anh
Sevilla có phong độ tốt hơn Barca

Sevilla vừa có lối chơi khắc tinh, vừa có hàng thủ tốt để phong tỏa MSN, tức là đã khống chế được 70% sức mạnh của Barca. Ngược lại, hàng thủ thủng lỗ chỗ của đội khách khó mà bảo toàn trước những mũi tấn công sắc bén như Vietto, Vitolo, Correa, Vazquez. Với lối chơi tương đối toàn diện, thầy trò HLV Sampaoli đang bay cao ở mùa giải năm nay, nhất là tại sân nhà Sanchez Pizjuan đang là “địa ngục” chôn vùi các đối thủ. Trước trận gặp Barca, họ đã toàn thắng 7 trận trên sân nhà. Xa hơn một chút là chuỗi 19/22 trận thắng tại xứ Andalucia trên mọi mặt trận. Có thể nói chuyến làm khách của Barca hôm nay lành ít dữ nhiều.

* Thông tin bên lề

- Sevilla chỉ thắng 1 trong 18 trận gần nhất chạm trán Barca ở La Liga (thua 13). Chiến thắng đó diễn ra vào mùa trước trên sân nhà của Sevilla.
- Mùa này, Sevilla đã toàn thắng cả 5 trận trên sân nhà ở La Liga.
- Đội bóng xứ Andalusia chỉ thua 1 trận sau 10 vòng ở La Liga (thắng 6). Kể từ mùa 2011/12, Sevilla mới lại có được thành tích này.
- 3 trận chạm trán gần nhất giữa hai đội (2 trận chung kết cúp Nhà vua TBN mùa trước và Siêu cúp TBN mùa này) đều kết thúc với thắng lợi thuộc về Barca và Sevilla không ghi nổi 1 bàn nào.
- Sevilla là đối thủ ưa thích nhất của Lionel Messi trong sự nghiệp khi anh đã phá lưới CLB này đến 26 lần.
- Barcelona (68.3%) và Sevilla (63.1%) là hai đội bóng dẫn đầu La Liga mùa này về tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình/trận đấu.
- Tiền đạo Luis Suarez chưa một lần làm tung lưới Sevilla ở La Liga dù đã 4 lần ra sân gặp đội bóng này.
- Tiền đạo Luciano Vietto đã góp mặt vào 6 bàn thắng ở La Liga từ đầu mùa 2016/17 (4 bàn, 2 kiến tạo), cao hơn thành tích cả mùa trước ở Atletico Madrid (1 bàn, 3 kiến tạo).

Đội hình dự kiến

Sevilla vs Barca (2h45 ngay 711) Chi MSN la chua du hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Sevilla vs Barca

Dự đoán: 2-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X