Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 2-5 Atletico Madrid: Tuyệt đỉnh Griezmann

Thứ Hai 26/02/2018 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng sẽ có một trận đấu khó khăn khi phải làm khách của Sevilla nhưng Atletico Madrid lại bất ngờ có được chiến thắng tưng bừng và dễ dàng nhờ sự tỏa sáng của Diego Costa và Antoine Griezmann.

Làm khách trên sân Ramon Sanchez Pizjuan, Atletico Madrid quyết tâm đòi lại món nợ ở tứ kết Cúp Nhà Vua trước Sevilla hồi tháng 1 (thua 1-2 sân nhà, 1-3 sân khách, chung cuộc 2-5) cùng hi vọng bám đuổi Barcelona. HLV Diego Simeone tiếp tục tung ra đội hình mạnh nhất với “song sát” Diego Costa – Antoine Griezmann cùng những hảo thủ như Koke hay Saul Niguez.

Sevilla với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm lên cao sau khi bị cầm hòa đáng tiếc bởi Man Utd hồi giữa tuần tỏ ra không hề e ngại đối thủ họ chỉ thắng … 1/14 lần gặp nhau gần nhất ở La Liga (thắng 1-0 tháng 10/2016 trên sân nhà, còn lại hòa 6, thua 7). Tuy nhiên, trong một ngày chói sáng của cặp đôi Costa – Grizzi bên phía đội khách thì tất cả đã bị lu mờ.

Phút 29, nhận thấy Ever Banega chần chừ trong pha xử lý bóng trước vòng cấm, Diego Costa ngay lập tức áp sát khiến tiền vệ người Argentina lúng túng. “Quái thú” người TBN cướp được bóng và thoát xuống hạ gục thủ môn Sergio Rico một cách dễ dàng. 1-0 cho Atletico.
Sevilla 2-5 Atletico Madrid Tuyet dinh Griezmann hinh anh
Đêm thăng hoa của song sát Costa - Griezmann


Phút 42, lại là Banega có pha xử lý hết sức nghiệp dư khi lui về phòng ngự. Sau vài tình huống lộn xộn, Antoine Griezmann có bóng trước vòng cấm, đi qua 2 cầu thủ Sevilla rồi vẽ một siêu phẩm vào lưới thủ thành Rico, mang về bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Ngay đầu hiệp 2, tỉ số đã là 3-0 cho Atletico. Lại là Costa ghi dấu ấn với pha càn lướt khiến hậu vệ đối phương mắc sai lầm rồi thoát xuống đón đường chuyền của đội trưởng Gabi. Trong tình huống đối mặt với Rico, cựu tiền đạo Chelsea khiến người gác đền của Sevilla buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Penalty và từ khoảng cách 11m, Griezmann đã không mắc bất cứ sai lầm nào.

Một trận đấu tồi đến khó tin của các cầu thủ Sevilla khi họ tỏ ra lúng túng đến tội nghiệp. Phút 65, trung vệ Mercado không quan sát khi chuyền về cho thủ môn Rico và đưa bóng đến đúng chân Griezmann trong vòng cấm. Grizzi dễ dàng chuyền ngang cho Koke đệm bóng nâng tỉ số lên 4-0.

Phút 81, Griezmann hoàn toàn cú hat-trick cho riêng mình khi kết thúc gọn gàng đường căng ngang của Saul bên cánh trái, nâng tỉ số lên 5-0 cho Atletico. Grizzi trở thành cầu thủ ở La Liga thứ 2 sau siêu sao Lionel Messi có số bàn thắng và kiến tạo trên 2 chữ số khi đóng góp 16 pha lập công và 10 lần dọn cỗ trên mọi đấu trường mùa này (Messi có 30 bàn, 15 kiến tạo).

Phút 85, Sevilla ghi được bàn thắng đầu tiên sau cú dứt điểm của Sarabia trong vòng cấm nhờ đường chuyền rất tốt của Ben Yedder. Đến phút 89, đội chủ nhà có thêm một bàn nữa với cú dứt điểm đẹp mắt của Nolito, gỡ gạc phần nào thể diện với thất bại chung cuộc 2-5.

Giành chiến thắng tưng bừng trước Sevilla, Atletico tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với đội đầu bảng Barcelona, đồng thời gửi chiến thư đến gã khổng lồ xứ Catalan khi hai đội sẽ bước vào trận đấu quyết định trên sân Nou Camp vào ngày 4 tháng Ba tới đây. Với phong độ tuyệt vời của Rojiblancos thời gian qua, họ hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở La Liga mùa này.

Đội hình thi đấu:
Sevilla: Rico, Navas (Layun, 18’), Mercado, Lenglet, Escudero, Nzonzi, Banega, Sarabia, Vazquez (Nolito, 70’), Joaquin Correa (Ben Yedder, 60’), Muriel.
Atletico: Oblak, Vrsaljko, Gimenez, Godin, Felipe Luis, Saul, Thomas (Angel Correa, 64’), Gabi, Koke (Vitolo, 71’), Griezmann, Diego Costa (Gameiro, 76’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X