Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos vs Gerard Pique: Từ bao giờ họ không còn là bạn?

Thứ Tư 26/04/2017 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ bao giờ Sergio Ramos và Gerard Pique, những người từng tuyên bố "dành cho nhau sự tôn trọng" lại trở thành kẻ cừu địch một cách công khai đến thế? Có lẽ câu chuyện bắt nguồn từ bảy năm trước với lời nói đùa vô tâm.

Tháng 10/2010 trong buổi họp báo của đội tuyển Tây Ban Nha, Gerard Pique nhận được đề nghị khá thú vị của một phóng viên: "Anh có thể trả lời một câu hỏi bằng tiếng Catalan chứ?" Tất nhiên đề nghị đó xuất từ sự tò mò, còn Pique tỏ ra khá hào hứng. 
Sergio Ramos vs Gerard Pique Tu bao gio ho khong con la ban hinh anh
Sergio Ramos và Pique từng có tình bạn đẹp trong màu áo ĐT Tây Ban Nha.

"En Andalz? Nói với anh ta bằng tiếng Andalusia đi" - Sergio Ramos bất ngờ chen miệng vào. Sau vài giây bối rối, Ramos chữa ngượng rằng đó chỉ là lời nói đùa. Còn Pique không nghĩ thế, chàng trung vệ luôn ủng hộ phong trào tách Catalan khỏi Tây Ban Nha coi đó là sự xúc phạm, đồng nghĩa với lời tuyên chiến.
Khi mọi chuyện quá giới hạn
Sau chuyện đó, cả hai vẫn cố gắng duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhưng sự xuất hiện của Jose Mourinho là tác nhân phá hỏng tất cả. Sự thù hằn mà "người đặc biệt" truyền vào El Clasico khiến những vách ngăn trở nên lớn hơn. Nhưng xét đến cùng, bản chất vấn đề nằm ở tư tưởng chính trị khác biệt giữa hai bên, mà đặc biệt là trong tâm hồn Gerard Pique.
Chỉ sau câu nói đùa gây tự ái của Sergio Ramos một tháng, Gerard Pique nhanh chóng đưa ra hành động đáp trả. Real Madrid thua 0-5 trước Barcelona, Sergio Ramos nhận thẻ đỏ. Pique hân hoan ăn mừng kiểu "manita" (bàn tay nhỏ) để chế giễu thất bại của đối thủ. Đó như một cái tát nặng nề vào tình bạn của cả hai. Sergio Ramos tức giận nhưng giữ sự im lặng. 
Gerard Pique liên tục phá vỡ giới hạn bằng những lời lẽ khiêu khích nhắm vào Real Madrid. Đến khi không còn Iker Casillas, Sergio Ramos lãnh trách nhiệm thủ quân của Los Blancos. Điều đó khiến anh không thể tiếp tục im lặng trước những hành động leo thang của "người bạn".

Tháng 2/2015, lời cáo chung cho tình bạn chính thức được tuyên bố. "Tôi chẳng muốn phán xét ai cả nhưng từ giờ phút này, những người không phải đồng đội không còn xứng đáng cho tôi quan tâm nữa" - Sergio Ramos sau nhiều năm im lặng buộc phải cắt đứt tình bạn với Gerard Pique.
Sergio Ramos vs Gerard Pique Tu bao gio ho khong con la ban hinh anh 2
Sergio Ramos và Gerard Pique từ bạn chuyển sang thù.

Vì sao nên nỗi? Chuyện bắt đầu từ buổi sinh nhật của Cris Ronaldo, Sergio Ramos chia sẻ tấm ảnh các cầu thủ Real Madrid chụp chung với Kelvin Roldan, ngôi sao nhạc pop người Colombia. Tấm ảnh khiến các cầu thủ Los Blancos bị chỉ trích nặng nề khi họ vẫn thoải mái ăn chơi dù chỉ vài ngày trước đó, "bầy kền kền" thua tan tác Atletico Madrid với tỉ số 0-4.
Đứng trước nhiều sức ép, Real Madrid sảy chân rồi để tuột ngôi vô địch La Liga vào tay Barcelona dù trước đó vẫn nắm lợi thế. Pique tranh thủ châm chọc: "Cảm ơn  Kevin Roldan. Mọi chuyện bắt đầu từ cậu đấy".
Và kể từ đó, sự căng thẳng giữa cả hai leo thang. Họ cãi nhau vì lời châm chọc của Pique hướng với Alvaro Arbeloa. Cuối năm 2015 khi Real Madrid bất ngờ gục ngã trước Cadiz tại Cúp nhà vua, Pique để dòng trạng thái "cười ra nước mắt" như sự châm chọc.
Sergio Ramos đưa ra lời cảnh báo cuối cùng: "Sự thiếu tôn trọng ảnh hưởng đến bầu không khí trong phòng thay đồ của đội tuyển Tây Ban Nha. Tôi đã có đủ những tấm gương tốt để tránh xa việc làm những điều ngu ngốc".
Đi kèm với lời cảnh báo, Sergio Ramos khuyên Pique nên sống theo tấm gương của những đàn anh như Carles Puyol, Xavi, Raul hay Iker Casillas. Dù chiến đấu trong hai màu áo khác nhau nhưng vẫn giữ tình bạn đẹp trong đội tuyển, cũng như ngoài đời.
Pique bỏ ngoài tai tất cả bằng những chỉ trích về trọng tài có khuynh hướng thiên vị Real Madrid hay những bình luận châm chọc đối thủ, thậm chí là công kích thẳng về phía Sergio Ramos. Đó là lời giải thích cho hành động của Sergio Ramos sau tấm thẻ đỏ trong trận El Clasico.
"Nói đi! Nói đi" - Sergio Ramos liên tục hướng đến Pique với gương mặt đầy khiêu khích. Những cái vỗ tay, cái ra dấu, chỉ lên khán đài,... là lời đáp của quá nhiều nín nhịn vì sự bình yên của đội tuyển Tây Ban Nha. Giờ thì Ramos không cần nữa, khi Pique đẩy mọi chuyện đi quá giới hạn.
Tình bạn được thay thế bằng thù hận!

Những tình huống gây tranh cãi trong trận El Clasico vừa rồi
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X