Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau 7 năm, Mascherano lập thành tích "không thể tin nổi" ở Barca

Thứ Năm 27/04/2017 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng trên chấm phạt đền trong trận thắng 7-1 của Barcelona trước Osasuna, tiền vệ Javier Mascherano đã có lần đầu tiên ghi bàn cho đội chủ sân Camp Nou.

Sau khi xuất sắc hạ gục Real Madrid trong trận El Clasico, tiền vệ Javier Mascherano và các đồng đội rất tự tin tiếp đón Osasuna trên sân nhà. Không ngoài dự đoán, Gã khổng lồ xứ Catalan đã trình diễn một lối chơi đầy hứng khởi, và tổng cộng đã nã vào lưới thủ môn tội nghiệp Salvatore Sirigu 7 bàn thắng.
 
Leo Messi, Andre Gomes và Paco Alcacer mỗi người đã lập một cú đúp cho Barca, tuy nhiên những bàn thắng này không đáng chú ý bằng pha lập công của tiền vệ Javier Mascherano. Ở phút thi đấu thứ 67, cầu thủ phòng ngự người Argentina đã đứng trước chấm đá phạt đền và không bỏ lỡ cơ hội, nâng tỷ số lên 6-1 cho Barcelona. Điều đáng nói, đây là bàn thắng đầu tiên của Mascherano sau… 319 trận thi đấu cho Gã khổng lồ xứ Catalan, nếu không tính một vài lần ghi bàn vào… lưới nhà.

Sau 7 nam, Mascherano lap thanh tich khong the tin duoc cho Barca hinh anh
Tiền vệ Javier Mascherano lần đầu tiên ghi bàn cho Barca

Đồng thời, số 14 cũng có một pha kiến tạo trong trận này, khi anh chuyền bóng cho tiền đạo Alcacer nâng tỷ số lên 5-1. Không những vậy, bàn thắng của tiền vệ Javier Mascherano cũng là pha lập công thứ 100 của Barca tại La Liga mùa giải này, đứng đầu danh sách ghi bàn ở tất cả các giải vô địch hàng đầu châu Âu. Đó cũng là bàn thắng thứ 500 của CLB này dưới thời HLV Luis Enrique, người sẽ chia tay Barca vào cuối mùa giải. Quả thật, Mascherano rất biết chọn thời điểm để ghi bàn.
 
Vốn nổi danh ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng trong màu áo Barcelona, Mascherano lại thành danh ở vị trí trung vệ, rõ ràng không thể đòi hỏi Mascherano phải biết ghi bàn. Tính rộng ra, đây là bàn thắng đầu tiên của Mascherano kể từ lần nổ súng gần nhất trong màu áo Liverpool vào năm… 2010 tại cúp UEFA (bây giờ là Europa League). Còn xét trong giải VĐQG bàn thắng gần nhất của tiền vệ Argentina diễn ra vào năm 2008, trong chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Reading.
 
Ngoài ra, với pha kiến tạo trong trận đấu với Osasuna, tiền vệ Mascherano cũng nâng tổng số pha kiến tạo cho Barca lên con số 3 ở mùa giải này, và là lần thứ… 4 anh làm điều này trong 7 năm khoác áo CLB Tây Ban Nha.

Tình huống ghi bàn của tiền vệ Mascherano

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X