Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Real Madrid bị cả Barcelona và Atletico chối bỏ

Thứ Tư 28/06/2017 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ cách đây 10 năm, chính hai đối thủ quốc nội lớn nhất của Los Blancos mới là những CLB đã có cơ hội sở hữu thủ môn Keylor Navas.

Tiết lộ thú vị của Ricardo Cabanas, đại diện của Keylor Navas, về những nỗ lực bất thành của ông khi thuyết phục Barcelona chiêu mộ thủ môn người Costa Rica thời anh chưa nổi danh. Năm 2008, Navas gặp Cabanas khi anh thi đấu cho đội bóng quê nhà Saprissa và bắt đầu khoác áo ĐTQG.

“Tôi đến Costa Rica năm 2008 sau khi xem một vài video mà cựu thủ môn Luis Gabelo Conejo đã gửi cho mình, rồi tôi dành ra cả buổi tối để xem ĐTQG tập tuyện. Trận đấu Saprissa vs DC United đã khiến tôi hoàn toàn kinh ngạc và phải tự hỏi: Thủ môn đó là ai? Tôi thật sự sốc với tài năng của cậu ấy.

Sao Real Madrid bi ca Barcelona va Atletico choi bo hinh anh
Trước khi gia nhập Real Madrid, thủ môn Keylor Navas bị cả Barcelona và Atletico chối bỏ

“Tôi mang tất cả những báo cáo chi tiết và video gửi đến Barcelona nhưng họ đã thẳng thừng từ chối. Một trong những trợ lý của Pep Guardiola khi đó nói với tôi rằng: Cậu ấy chụp khá tốt, cái cậu Navas đó, nhưng ai đời lại đi chiêu mộ một cầu thủ Costa Rica bao giờ chứ? Những đội bóng lớn thì không bao giờ làm như vậy.” – Navas không thể gia nhập Barca vì… quốc tịch của anh. Đó cũng là lý do mà anh cũng bị cả Atletico Madrid khước từ sau này.

Navas rồi cũng cập bến Tây Ban Nha nhưng chỉ đầu quân cho một Albacete nhỏ bé ở giải hạng Ba năm 2010. Sự nghiệp của anh cứ thế luẩn quẩn đến Levante trong giai đoạn 2010-2014 trước khi đổi đời sau kỳ World Cup 2014 chói sáng với những màn trình diễn xuất sắc trong khung gỗ, góp công giúp Costa Rica bất ngờ tiến sâu đến vòng tứ kết.

Ngay kỳ chuyển nhượng hè năm đó, Keylor Navas chính thức gia nhập Real Madrid với giá 10 triệu Euro và trở thành trụ cột của đội bóng hoàng gia kể từ đó đến nay, góp công vào hai danh hiệu Champions League cũng như La Liga mùa giải vừa qua. Nhưng mặc cho tài năng không thể phủ nhận, thủ môn người Costa Rica vẫn mãi hứng chịu sự bất công và ghẻ lạnh từ chính Florentino Perez, vị chủ tịch mà trong mắt lúc nào cũng chỉ có De Gea, Courtois hay giờ là Donnarumma.

Nếu không vì giai thoại về cái máy fax, Navas đã suýt chút nữa trở thành “vật tế thần” sang Man Utd trong mùa hè 2015 để đổi chỗ cho De Gea cập bến Bernabeu. Dẫu vậy trong thời gian tới, vị trí số một của thủ môn Costa Rica 30 tuổi sẽ thực sự lung lay với sự xuất hiện tiềm năng của những ngôi sao trội hơn anh về sức trẻ và đặc biệt về mặt hình ảnh, thương hiệu.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X