Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barca nguyện sống chết đi theo Pep Guardiola

Thứ Tư 10/02/2016 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola đã thu phục không ít cầu thủ trong sự nghiệp HLV, và có một người thừa nhận ông có thể khiến anh từ bỏ Barca.

Tiền vệ Sergio Busquets đã dành cả sự nghiệp cầu thủ phục vụ Barcelona, khởi đầu từ một chú bé trưởng thành ở La Masia rồi đội trẻ, Barca B và ngoi lên đội 1 cũng như đạt vô số thành tựu tính đến thời điểm này. Thế nhưng anh vẫn luôn nặng món nợ ân tình với Pep Guardiola, vị HLV đã mạnh dạn trao anh vị trí đá chính ở CLB dù thời điểm năm 2008 Busques hoàn toàn vô danh. Busquets hiện là một tiền vệ trụ cột của Barca, với hợp đồng hiện tại có thời hạn tới tận tháng 6/2019

Sao Barca nguyen song chet di theo Pep Guardiola hinh anh
Sergio Busquets nổi lên ở Barca dưới thời Pep Guardiola

 

Sau khi Pep Guardiola khẳng định mình sẽ sang dẫn dắt Man City từ mùa 2016/17, Sergio Busquets là một trong số những cầu thủ được báo giới đồn sẽ cùng sang sân Etihad với Guardiola. Anh mới đây lại châm thêm dầu vào lửa khi thừa nhận rằng anh có thể vì Pep Guardiola mà rời bỏ Barca để theo ông.

Trả lời phỏng vấn cho ESPN, Busquets nói: “Tôi đã luôn nói rằng chỉ có 2 người có thể khiến tôi rũ bỏ lòng trung thành với Barcelona. Người thứ nhất là vợ tôi, và thứ hai là Pep Guardiola. Ai cũng biết tôi nợ ông ấy điều gì. Pep chính là người đã làm nên sự nghiệp huy hoàng của tôi và sẽ là một vinh dự lớn khi được làm việc với Pep Guardiola một lần nữa”.

Tuy nhiên cũng vì hiểu rõ ông thầy của mình mà Busquets cho rằng chuyển sang Man City thi đấu sẽ không dễ xảy ra. “Pep biết rằng Barca là CLB của tôi, và đó cũng từng là CLB ông ấy. Guardiola biết sẽ là tốt nhất cho Barca và cho cả cá nhân tôi nếu tôi ở lại Nou Camp. Vì thế tôi không nghĩ ông ấy sẽ kêu gọi tôi rời khỏi Barca để tới với đội bóng mới Man City”.

Tiền vệ này còn mơ trở thành huyền thoại ở Nou Camp: “Tôi hy vọng rằng khi tôi kết thúc sự nghiệp thi đấu, tôi sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một cầu thủ vĩ đại của Barca, với nhiều danh hiệu và thi đấu xuất sắc. Tôi còn muốn trở thành một trong những cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho Barca”. Busquets đã có tất cả 365 lần ra sân trong màu áo đội một Barca, ghi 12 bàn, và cùng đội giành năm danh hiệu La Liga, ba Cup Champions League.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Busquets được đề nghị nói về Jose Mourinho, người trước đây dẫn dắt Real Madrid và đang được liên hệ với công việc HLV trưởng ở MU nên có thể trở thành đối thủ của Pep Guardiola sắp tới ở Premier League. “Những ký ức về Mourinho của tôi đều rất xấu”, Busquets nói, “những vụ ẩu đả Real Madrid – Barcelona diễn ra trong thời gian đó tổn hại rất nhiều tới chúng tôi, tới đội tuyển TBN và tới bóng đá nói chung”.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X