Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo kết thúc năm 2015: Cái tuổi nó đuổi xuân đi

Thứ Năm 31/12/2015 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo đã ghi 2 bàn trong trận Real 3-1 Sociedad để khép lại năm 2015 không tới nỗi nào. Thế nhưng trận đấu với đội bóng xứ Basque cũng khiến nhiều người nhận ra một ngôi sao lớn đang dần lùi vào hậu trường ở CR7.

Nói theo cách của Benitez là Ronaldo đã gánh trên lưng cả đội bóng trong trận Real 3-1 Sociedad. Kền kền trắng lại có một chiến thắng vất vả nhờ vào sự tỏa sáng cá nhân của siêu sao người Bồ. Điều đã quá đỗi quen thuộc trong suốt những năm qua. Hai bàn thắng cũng mang phong cách chẳng thể lẫn vào đâu của cựu cầu thủ MU. Bàn mở tỷ số là cú đá phạt đền thành công, pha lập công nhấn chìm Sociedad là một cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm. Thế nhưng ai cũng có thể thấy Ronaldo của ngày hôm nay đã khác 1 năm về trước rất nhiều. Anh vẫn ghi bàn nhưng không bùng nổ và thăng hoa như trước nữa. Những thứ gắn với thương hiệu của cầu thủ người Bồ là tăng tốc, sút xa, đá phạt thì gần như không còn nữa.

Real 3-1 Sociedad: Kền kền của Benitez vẫn rất tầm thường
Trận đấu sớm Real 3-1 Sociedad tiếp tục gây thất vọng cho các Madridista cho dù họ vẫn là người giành chiến thắng. Thêm một lần người ta thấy Kền kền trắng...

Phải nói rằng hình ảnh Ronaldo trong trận Real 3-1 Sociedad, trận đấu cuối cùng trong năm 2015 cũng phản ánh đúng màn trình diễn của cầu thủ này trong 12 tháng qua. Hai bàn thắng của tiền đạo người Bồ đã giúp Kền kền trắng khép lại năm cũ bằng một chiến thắng quan trọng mang tính giải tỏa tinh thần. Bản thân CR7 cũng không còn “áy náy” là quá thua kém Messi hay Neymar quá nhiều trong cuộc đua giành danh hiệu QBV FIFA 2015, dù ai cũng biết việc bảo vệ ngôi vị số 1 của Ronaldo là điều không thể. Xét về số lượng, cựu cầu thủ MU vẫn là chân sút hàng đầu của Real cũng như tại châu Âu. Nhưng tầm ảnh hưởng thì đã suy giảm rõ rệt qua thời gian.

Ronaldo van ghi ban nhung khong con bung no nhu xua
Ronaldo vẫn ghi bàn nhưng không còn bùng nổ như xưa

Ronaldo ghi tới 2 bàn nhưng trong sâu thẳm của mình và những người yêu quý anh thì đều có gì đó đượm buồn. Buồn vì số bàn thắng vẫn quá ít nếu so với cơ hội anh có được. Đá hỏng 11m thì ai cũng có thể nhưng đây là lần đầu CR7 đá trượt pen ở La Liga tại Bernabeu. Một trận đấu mà số 7 Real chỉ có thể tung ra 8 cú sút, 3 lần bay lên trời. Khi Ronaldo thực hiện đá phạt hay dứt điểm ở ngoài vòng cấm thì bóng đi rất thiếu chính xác, hoàn toàn trái ngược với khi anh ở thời đỉnh cao phong độ. Dấu hiệu tuổi tác thật sự bộc lộ rõ ở phút 73 khi trước mặt Ronaldo là khoảng trống mênh mông để tăng tốc. Thế rồi những bước chân có phần nặng trĩu khiến CR7 bị hậu vệ Sociedad bắt kịp chỉ sau hơn 10m bứt tốc. Việc Ronaldo ngã lăn ra và phạm lỗi với Elustondo là minh chứng cho sự bất lực.

Real 3-1 Sociedad: Benitez suýt trả giá, Ronaldo vẫn quá quan trọng
(Bongda24h.vn) - Ronaldo vẫn còn quá quan trọng , Benitez tiếp tục thực hiện chính sách sử dụng người mạo hiểm… là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Real 3-1...

Cũng không thể trách Ronaldo vì vào tháng 2 tới anh sẽ bước sang tuổi 31, cái tuổi ở bên kia sườn dốc của đời cầu thủ. Thậm chí việc siêu sao người Bồ vẫn có mặt ở top 3 QBV, nằm trong nhóm ghi bàn hàng đầu ở La Liga và Champions League đã là điều phi thường. Thế nhưng kể cả khi có những tố chất “siêu nhân” thì Ronaldo vẫn chỉ là một con người bằng xương, bằng thịt. Anh cũng đã bắt đầu xuất hiện giới hạn ở độ tuổi “băm” như bao đồng nghiệp khác. Cho dù CR7 có chuyên nghiệp đến đâu, chăm chỉ tập luyện không ngừng nghỉ thì anh cũng chẳng thể giữ được sự bùng nổ như thời đỉnh cao. Tất nhiên dù là một người yêu mến Ronaldo hết mức thì tất cả đều phải thừa nhận rằng anh sẽ không bao giờ có thể quay trở lại đỉnh cao như suốt 8 năm qua nữa.

Ronaldo da hong pen
Ronaldo chuẩn bị bước sang tuổi 31

Năm nay, Ronaldo vẫn sẽ nằm trong top 3 cái tên xuất sắc nhất trong đêm Gala QBV của FIFA. Thế nhưng chẳng ai dám tin anh sẽ cạnh tranh được ngôi cao nhất với Messi. Thậm chí vị trí thứ 2 cũng là cực kỳ khó khăn cho CR7. Còn với những người trung lập thì Ronaldo có thể còn không hay bằng Suarez trong năm 2015 vừa qua. Việc anh có mặt trong top 3 QBV FIFA phần nhiều là do cái danh cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014 đem lại. Với rất nhiều người thì có thể năm 2015 sẽ là năm cuối cùng người ta thấy Ronaldo đứng trên đỉnh thế giới bên cạnh Messi. Bây giờ anh còn lép vé hơn cả những Neymar, Suarez, có thể năm 2016 là Bale, Lewandowski, Aguero…

Cựu sao Real Madrid trở lại Bernabeu trong nước mắt
Tiền vệ Sergio Canales đã dính chấn thương dây chằng đầu gối khá nặng trong lần cùng Real Sociedad gặp lại đội bóng cũ Real Madrid tại vòng 17 La Liga.

Không ai phủ nhận tố chất hơn người ở Ronaldo mà người ta vẫn gọi là “siêu nhân” nhưng cuộc sống là không chờ đợi. Quy luật “sinh lão bệnh tử” là điều không ai có thể tránh khỏi. Người Bồ Đào Nha, fan Real, người yêu bóng đá đều phải chấp nhận rằng Ronaldo sắp bước sang tuổi 31. Sự nghiệp bóng đá của CR7 đã ở bên kia sườn dốc. Chúng ta khó lòng mong đợi một siêu sao tả xung hữu đột, ghi bàn như cỗ máy ở Ronaldo nữa. Cùng với đó là những màn trình đỉnh cao của anh cũng có lẽ chỉ còn trong ký ức.
 


Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X