Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho: "Tôi đã giúp Barcelona chặn sự thống trị của Real Madrid"

Thứ Năm 12/01/2017 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldinho tự tin cho rằng chính sự xuất hiện của bản thân đã giúp Barcelona định hình lại phong cách thi đấu cũng như ngăn chặn sự thống trị của Real Madrid.

 
Gia nhập Barcelona từ Paris Saint Germain năm 2003, Ronaldinho đã giành được 2 chức vô địch La Liga, 1 Champions League và 2 Siêu Cúp Tây Ban Nha trong quãng thời gian 5 năm gắn bó. Thời điểm đó, Ronaldinho khiến người ta như bị mê hoặc bởi những pha xử lý kỹ thuật đậm chất bóng đá đường phố.
 
Ronaldinho cho rang minh da giup Barcelona chan su thong tri cua Real Madrid.
Ronaldinho cho rằng mình đã giúp Barcelona chặn sự thống trị của Real Madrid.

Thời điểm trước khi Ronaldinho cập bến Barcelona, Real Madrid được đánh giá là câu lạc bộ đại diện cho bóng đá Tây Ban Nha với thế hệ Galaticos 1.0 của những Zidane, Figo, Ronaldo,... Tuy nhiên sau đó, Barca khiến người ta phải nhắc tới với lối đá đẹp mắt.
 
Trong tâm thư tự sự mới nhất, Ronaldinho cho biết: "Điều khiến bạn tự hào nhất là thay đổi triết lý bóng đá tại Barcelona bằng phong cách chơi của mình. Khi tôi tới đây, Real Madrid là một thế lực khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Khi tôi rời khỏi, những đứa trẻ bắt đầu nghĩ đến giấc mơ chơi theo 'phong cách Barcelona'. Tầm ảnh hưởng của tôi còn nhiều hơn những gì đã làm trên sân cỏ".
 
Ngoài ra, Ronaldinho cũng dành những lời tốt đẹp cho "đàn em" Lionel Messi: "Tôi có nghe đến một cậu bé ở đội trẻ. Cậu nhóc ấy cũng mặc áo số 10, cũng nhỏ bé, cũng có phong cách giống mình. Tôi và các đồng đội nhìn cậu ta thi đấu tại đội trẻ Barcelona. Thời điểm đó, tôi biết cậu ấy còn tuyệt hơn cả một cầu thủ giỏi. Cậu nhóc khác biệt ấy gọi là Leo Messi".
 
"Tôi nói chuyện với huấn luyện viên đưa cậu ấy lên đội một để thi đấu cạnh mình. Khi cậu ấy đến, các cầu thủ Barcelona bắt đầu nói về cậu ta như thể một cầu thủ Brazil giống như tôi vậy. Tôi muốn dành cho cậu ấy một lời khuyên. Tôi nói 'hãy cứ chơi với niềm cảm hứng, thoải mái. Hãy chỉ nghĩ đến quả bóng mà thôi'. Khi tôi rời đi, bóng đá nghệ thuật vẫn sống ở Barcelona khi ở đó có Messi".
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X